Mũi điếc - câu chuyện về điểm mù nhận thức bản thân.

 

Một người phụ nữ lớn tuổi đến gặp bác sĩ và nói với ông rằng bà có vấn đề về “khí bể phốt’- là từ mà bà ấy dùng để miêu tả tình trạng của mình. Bà nói

- Nhưng thật may mắn, bà ấy tiếp tục mô tả, “cái r.ắ.m của tôi không bao giờ có mùi và chúng cũng không phát ra tiếng kêu lớn. Thực tế là tôi đã đánh r.ắ.m ít nhất mười lần kể từ khi tôi đến đây và tôi cá là bạn thậm chí còn không nhận ra!”

mũi điếc và điểm mù nhận thức


- Tôi hiểu rồi,” bác sĩ nói, hãy đợi tôi một chút. Ông vào nhà vệ sinh và sau đó ra quầy thuộc lấy rồi đưa cho bà một lọ thuốc. “Tôi muốn bạn uống thuốc này 2 viên/ngày, uống sau ăn. Một tuần sau bà đế gặp tôi để tái khám.

Một tuần sau bà già quay lại tái khám. Vùa nhìn thấy bác sỹ bà đã sổ một tràng giận dữ:

- Bác sĩ, bà ấy nói gần như hét lên- Tôi không biết ông đã đưa cho tôi những thuốc gì, thật tệ hại, sự thật là một ngày sau khi dùng thuốc của ông, tình trạng xì hơi của tôi không hề giảm chút nào mà tệ hơn nữa nó bốc mùi kinh khủng. Đến tôi còn không thể chịu đựng nổi nữa.

Bác sĩ nói: “Tốt! Thuốc đã giúp mũi của bạn đã thực hiện được chức năng của nó. Bây giờ bà vào ghế tôi sẽ làm sạch xoang mũi cho bà, sau đó sẽ có thuốc để cải thiện chức năng nghe cho tai của bà và cuối cùng chúng ta mới có thể bắt tay vào giải quyết cái “khí bể phốt” của bà.

Bài học cuộc sống

Thật buồn cười khi người phụ nữ có thể vừa chắc chắn vừa sai lầm như vậy. Rõ ràng, mọi người đều biết điều gì đó về cô ấy mà cô ấy không biết về bản thân mình. Nhưng điều đó không đúng với tất cả chúng ta sao? Tất cả chúng ta đều có những điểm mù về những hạn chế của mình. Ở một khía cạnh nào đó, chúng còn tệ hơn cả những hạn chế, bởi vì nếu bạn cần thay đổi điều gì đó trong cuộc sống nhưng bạn không thể nhìn thấy nó thì bạn cũng không thể làm gì được. Vì vậy, nếu có điều gì đó không hiệu quả với bạn, hãy thử tìm điểm mù trước.

Comments