Ai là người hạnh phúc nhất- chuyện dành cho những thanh thiếu niên thích so bì

 

ai là người hạnh phúc nhất


Một con quạ sống trong rừng và hoàn toàn hài lòng với cuộc sống của nó. Nhưng một ngày nọ, anh ta nhìn thấy một con thiên nga. “Con thiên nga này thật trắng,” anh nghĩ, “còn mình thì đen quá! Con thiên nga này chắc chắn là loài chim hạnh phúc nhất thế giới.”

Quạ bày tỏ suy nghĩ của mình với thiên nga. “Thật ra,” thiên nga trả lời, “tôi đã cảm thấy mình là loài chim hạnh phúc nhất cho đến khi tôi nhìn thấy một con vẹt có hai màu. Bạn biết đấy, tôi chỉ có một màu trắng duy nhất này. Bây giờ tôi nghĩ con vẹt là loài chim hạnh phúc nhất trong tạo hóa.”

Con quạ sau đó lại đi tìm con vẹt. Sau khi nghe cậu chuyện của quạ, con vẹt giải thích: “Tôi đã sống một cuộc đời rất hạnh phúc cho đến khi tôi nhìn thấy một con công. Tôi chỉ có hai màu, nhưng con công có rất nhiều màu. Đó hẳn là một kiệt tác của tạo hóa”

 

Quạ lại đi tìm công, nhưng nó không tìm thấy công ở trong rừng. Sau nhiều ngày con quạ đã tìm thấy công trong vườn thú. Công quả thật rất đẹp với bộ lông đặc sắc của mình và quạ thấy hàng trăm người đã tụ tập để xem nó. Sau khi mọi người đã rời đi, con quạ lại gần con công. “Bạn công thân mến,” con quạ nói, “bạn thật đẹp. Mỗi ngày có hàng ngàn người đến gặp bạn, ngắm nghía bạn, trầm trồ vì bạn. Khi mọi người nhìn thấy tôi, họ lập tức đuổi tôi đi. Tôi nghĩ bạn là loài chim hạnh phúc nhất trên hành tinh này.”

 

Công trả lời: “Tôi luôn nghĩ rằng mình là loài chim xinh đẹp và hạnh phúc nhất hành tinh. Nhưng vì vẻ đẹp của mình mà tôi bị mắc kẹt trong sở thú này. Tôi đã xem xét vườn thú rất cẩn thận và tôi nhận ra rằng con quạ là loài chim duy nhất không bị nhốt trong lồng. Vì thế trong mấy ngày qua, tôi đã nghĩ rằng nếu tôi là một con quạ, tôi có thể vui vẻ đi lang thang khắp nơi. Đó mới là loài chim hạnh phúc nhất”

 

Đó cũng là vấn đề của chúng ta. Chúng ta so sánh không cần thiết với người khác và trở nên buồn bã. Chúng ta không trân trọng những gì tạo hóa đã ban cho chúng ta. Tất cả điều này dẫn đến vòng luẩn quẩn của sự bất hạnh. Hãy học cách hạnh phúc với những gì bạn có thay vì nhìn vào những gì bạn không có. Sẽ luôn có người có nhiều hơn hoặc ít hơn bạn có. Người hạnh phúc nhất trên đời là người hài lòng với những gì mình có.

Comments