Cậu học sinh và nhãn dán sau lưng- câu chuyện mà các teen nên đọc

 Một lần trong lớp, một học sinh đã nghĩ ra cách chơi khăm một người bạn ngồi bàn phía trên trong lớp của mình. Anh ấy lấy một tờ giấy và viết lên đó dòng chữ  – TÔI LÀ THẰNG ĐẦN và nó lên lưng người bạn mình. Khi bị những người bạn xung quanh phát hiện thì cậu ta ra dấu hiệu để đừng ai nói gì. Chính vì thế cậu bạn tội nghiệp kia không hề hay biết sau lưng mình có gì. Và trò đùa kéo dài suốt cả buổi học cho đến hết giờ ra chơi.

Đến tiết toán học, thầy giáo viết một bài toán khó lên bảng và yêu cầu học sinh lên giải bài. Câu hỏi khó và không có học sinh nào giơ tay trả lời ngoại trừ học sinh có nhãn dán sau lưng kia.

cau hoc sinh va nhan dan sau lung


Vậy là thầy giáo gọi cậu ta lên bảng để giải bài toán đó. Trong khi cậu đi lên bảng giải bài, tất cả học sinh đều phá lên cười và trêu chọc anh ấy sau lưng. Thầy giáo nhận thấy điều đó nhưng cậu bé học sinh thì không. Có lẽ đang bận với những suy nghĩ trong đầu hoặc cho rằng những lời trêu chọc đó là dành cho người khác nên cậu vẫn bình thản mà bước lên phía trước, nơi có bài toán đang chờ.

Trong tiếng cười khúc khích của cả lớp, cậu học sinh vẫn miệt mài giải toán. Mộ loáng sau bà toán đã hoàn thành và cậu chuẩn bị quay về. Đúng lúc đó thầy giáo ngăn cậu lại. Thầy giáo khen ngợi và vỗ tay biểu dương cậu. Sau đó thầy gỡ tờ giấy dính trên lưng cậu ra.

Thầy giáo đưa cho cậu tờ giấy có nội dung – TÔI LÀ THẰNG ĐẦN đó để cậu xem và nói: “Cái này được dán trên lưng em”. Khi học sinh nhìn thấy tờ giấy đó, cậu cảm thấy có chút bối rối và xấu hổ.

Sau đó, thầy giáo quay về phía những người còn lại trong lớp và nói: “Để tôi nói cho các bạn nghe điều này.

Trong suốt cuộc đời của các bạn, mọi người sẽ dán nhãn lên lưng các bạn với nhiều điều xấu viết trên đó. Rất rất rất nhiều các bạn ạ, đó không chỉ là kẻ ghét bạn mà đôi khi đó là bạn bè, người thân thậm chí người thương yêu bạn. Họ có thể chỉ đơn giản là vô tình, là đùa thôi, nhưng cũng có thể là để cố ý ngăn cản sự tiến bộ của các bạn. Nhưng các bạn có bị tổn thương hay không, có bị ngăn cản tiến bộ hay không, điều đó phụ thuộc việc các bạn có cho phép nó xảy ra hay không. Đó là lựa chọn của các bạn.

Hãy nhớ rằng, những người nhìn thấy những dán nhãn đó thường là những người ở đằng sau các bạn. Nếu các bạn nhìn hướng lên phía trước, bước về phía trước, thì những người phía trên đó sẽ là người không nhìn thấy những dán nhãn sau lưng bạn. Vì thế, hãy tiến về phía trước.

Những người xì xào bàn tán hay để ý quá mức đến những dán nhãn của bạn thường sẽ là những người không tập trung vào chính công việc của họ, (như các bạn thấy đấy), vì thế bạn cũng không nhất thiết phải bận tâm đến họ. Họ tự sẽ quên ngay những gì họ thấy, họ nghe, và họ sẽ chuyển hướng để nghe ngóng từ những thứ linh tinh khác…

Nếu biết rằng có tờ giấy với nội dung xấu ở sau lưng rất có thể cậu học sinh này đã không xung phong lên đây để giải toán - Điều đó quả thật là đáng tiếc đúng không. Vì thế, đừng để nó khiến bạn chùn bước. Tất cả những gì bạn phải làm trong cuộc sống là bỏ qua những nhãn dán mà mọi người gán cho bạn và tận dụng mọi cơ hội bạn có để tiến bộ, học hỏi và cải thiện bản thân. Hãy tiến lên phía trước!

Comments