Những câu chuyện về sự quyết tâm, kiên trì, không bỏ cuộc dàn cho thanh thiếu niên

 

quyết tâm, kiên trì, không bỏ cuộc


Kiên trì và không bao giờ bỏ cuộc là những phẩm chất cực kỳ quan trọng đối với một người trên con đường hướng tới mục tiêu và ước mơ. Chúng ta luôn gặp nhiều trở ngại, đó là lý do tại sao cần phải học cách quyết tâm trong cuộc sống. Trên trang này, chúng tôi giới thiệu với bạn một tuyển tập những câu chuyện ngắn đầy cảm hứng về sự quyết tâm và kiên trì.

 Câu chuyện 1: Ước mơ của người huấn luyện ngựa

Khi anh còn nhỏ, cha anh, một người huấn luyện ngựa, đã chuyển từ chuồng ngựa này sang chuồng ngựa khác, từ trang trại này sang trang trại khác, huấn luyện ngựa. Vì vậy, sự nghiệp học tập của cậu bé liên tục bị gián đoạn. Một ngày nọ, khi anh đang là học sinh cuối cấp, giáo viên yêu cầu anh viết về nghề nghiệp mà anh muốn trở thành khi lớn lên. Anh ta không ngần ngại một phút và viết một tờ giấy dài bảy trang về mục tiêu trở thành chủ một trang trại ngựa, anh ta viết nhiều chi tiết và vẽ vị trí của các tòa nhà, chuồng ngựa và thậm chí cả sơ đồ chi tiết về ngôi nhà.

Hai ngày sau, anh nhận lại tờ giấy có chữ “F” ở trang đầu. Sau giờ học, cậu đến gặp giáo viên và hỏi: “Tại sao em bị điểm F?”. Cô giáo trả lời: “Giấc mơ này quá viển vông đối với một cậu bé như cậu, không có tiền, không có nguồn lực và xuất thân từ một gia đình lưu động. Không có khả năng một ngày nào đó bạn sẽ đạt được những mục tiêu lớn lao của mình”. Sau đó, giáo viên đề nghị viết lại bài luận với thái độ thực tế hơn.

Cậu bé về nhà và hỏi bố nên hành động như thế nào. Người cha trả lời: “Quyết định này rất quan trọng đối với con. Vì vậy, con phải tự mình suy nghĩ về điều này”.

Vài ngày sau, cậu bé đem tờ giấy đó đến cho cô giáo. Không có thay đổi nào được thực hiện. Anh nói: “Cô hãy giữ điểm F và ghi vào sổ còn em sẽ giữ ước mơ của mình”.

Bây giờ anh ấy đã sở hữu một ngôi nhà rộng 4.000 mét vuông ở giữa trang trại ngựa rộng 100 héc ta và anh vẫn còn giữ bài luận bị điểm F của trường hiện được đóng khung trên lò sưởi.

Hãy nhớ rằng, bạn phải làm theo trái tim mình, không bao giờ bỏ cuộc, bước tiếp với quyết tâm và kiên trì và không bao giờ để ai lấy đi ước mơ của bạn.

Câu chuyện số 2. Sự sống sót diệu kỳ của con la già

Có một con la già ở trong chuồng của một bác nông dân. Nó đã gắn bó với ruộng vườn cùng bác suốt nhiều chục năm nên nó không bao giờ bị buộc vào chuồng nữa. Một hôm đúng ngày hội làng, có tổ chức bắn pháo hoa, vô tình một quả pháo hoa bị đổ và bắn thẳng vào chuồng la. Chú la già vì quá sợ hãi đã chạy ra khỏi chuồng, trong cơn hoảng loạn nó rơi xuống giếng của người nông dân. Người nông dân đã đánh giá tình hình và tự nghĩ rằng cả cái giếng lẫn con la già đều không đáng để nỗ lực cứu họ. Thế là ông quyết định xúc đất chôn con la già xuống giếng.

Vì vậy, người nông dân đã gọi hàng xóm của mình và họ cùng nhau bắt đầu xúc đất đổ xuống giếng. Con la già lúc đầu rất sợ hãi và cuồng loạn. Nhưng chẳng bao lâu sau, một ý tưởng đầy hy vọng chợt nảy ra trong đầu nó - mỗi khi có một xẻng đất rơi xuống lưng, anh sẽ rũ nó ra và bước lên!

Anh ấy lặp đi lặp lại những lời này với chính mình: “Hãy rũ bỏ nó và bước lên”. Bằng cách này, anh ấy có thể chống chọi với cơn hoảng loạn và động viên bản thân. Một hồi sau khi đất được lấp gần đầy đến miệng giếng cũng là lúc tất cả mọi người đều kinh ngạc, con la bước qua thành giếng với cái lưng đầy những vết thương. Dù mệt mỏi vô cùng nhưng anh vẫn là người chiến thắng, cứu được mạng sống của chính mình. Anh quyết định đối mặt với nghịch cảnh một cách tích cực và không bỏ cuộc, và nhờ đó anh đã chiến thắng.

 

Điều tưởng chừng như đã chôn vùi anh ấy thực ra đã cứu anh ấy nhờ sự tự tin và nỗ lực không ngừng nghỉ của anh ấy.

Comments