Hành trình cuối cùng - Câu chuyện cảm động về tình người trong cuộc sống.

 


Người tài xế taxi đã đón hành khách của mình trong đêm khuya. Một người phụ nữ lớn tuổi đứng bên ngoài tòa nhà với một chiếc vali. Anh mỉm cười với bà khi dẫn bà ra xe và mang chiếc vali của bà vào cốp xe taxi.

Khi họ bắt đầu lái xe, anh ấy hỏi bà ấy muốn đi đâu…

Sau khi đưa cho anh ấy địa chỉ, bà ấy hỏi…Chúng ta có thể lái xe qua trung tâm thành phố để đến đó không?

“Nó sẽ lâu hơn...và tốn tiền hơn”; anh nói.

Người phụ nữ mỉm cười…Tôi không phiền, tối nay tôi sẽ đến nhà dưỡng lão.

Người tài xế taxi nhìn vào gương chiếu hậu. Đôi mắt bà ấy lấp lánh những giọt nước mắt…Tôi không còn gia đình, không còn người thân nào nữa….bà ấy tiếp tục. Và bác sĩ nói tôi không còn lâu nữa.

Anh lặng lẽ đưa tay tắt đồng hồ trên taxi

hành trình cuối cùng


Họ lái xe suốt nhiều tiếng đồng hồ và người phụ nữ chỉ cho tài xế taxi những tòa nhà khác nhau nơi bà lớn lên, nơi bà làm việc và nơi bà gặp chồng mình.

Khi mặt trời bắt đầu mọc, họ dừng lại bên ngoài nhà dưỡng lão, nơi có hai hộ lý chào đón họ. Người tài xế taxi xách vali cho bà và bà đã ngồi trên xe lăn để đưa vào.

Ta nợ anh bao nhiêu? bà nói.

Người tài xế taxi nói…Không có gì cả, không đồng nào cả…

“Nhưng anh phải kiếm sống và ta còn tiền….” Bà ấy đã trả lời.

Ồ, còn có những hành khách khác và còn nhiều thời gian khác…Anh ấy nói

Hầu như không cần suy nghĩ, anh cúi xuống và ôm bà. Bà ôm anh thật chặt.

Cái ôm của họ kết thúc bằng lời nhận xét của bà ấy “Con đã mang lại cho bà già này một chút niềm vui. Mẹ của con chắc chắn là người phụ nữ hạnh phúc”

Sau một lúc dừng lại, bà ấy nói thêm….Cảm ơn con!

Người lái xe quay đi, bước vội vào xe, mắt nhòa lệ “mẹ của con chắc hẳn là người phụ nữ hạnh phúc! Anh cũng tin như vậy, anh sẽ tin như vậy dù mẹ anh đã mất trong viện dưỡng lão khi anh mắc kẹt trong vùng chiến sự ở nước ngoài…”

Chúng ta không bao giờ biết được câu chuyện của những người chúng ta gặp. Một chút lòng tốt và tình yêu là tất cả những gì cần thiết để tạo nên sự khác biệt trên thế giới này.

Comments