Chuyện không chỉ để cười- Học phí cho kinh nghiệm thì không rẻ

 

Bốn luật sư đi công tác bằng tàu hỏa gồm hai luật sư lão làng giầu kinh nghiệm và hai luật sư tập sự. Tại nhà ga, hai luật sư lão làng chỉ mua một vé tầu, thấy vậy 2 luật sư tập sự ngạc nhiên lắm, họ thì thầm hỏi các đại ca của mình: “Làm thế nào mà cả hai thầy có thể đi du lịch bằng một tấm vé?”

“Hãy quan sát, suy nghĩ và học hỏi,” một luật sư già nói, nó sẽ là những bài học các đệ không được học ở trường.

bài học từ trường đời


Khi tất cả họ đều lên tàu và các luật sư trẻ ngồi vào chỗ của mình, nhưng 2 luật sư già lập tức chen vào phòng vệ sinh và đóng cửa lại Tàu vừa rời ga thì người soát vé đã đến soát vé. Anh gõ cửa phòng vệ sinh và nói to. “Tôi là người soát vé, hãy đưa vé cho tôi. Cánh cửa hé mở và một cánh tay xuất hiện, cầm một tấm vé. Người soát vé lấy vé và đi tiếp.

Các luật sư cấp dưới rất ấn tượng với thủ thuật này. Vì vậy, trong chuyến trở về, các luật sư già đề nghị họ cũng nên thử áp dụng. Nhưng khi các luật sư tập sự mua 1 vé cho hai bọn  họ thì họ còn ngạc nhiên khi thấy hai luật sư già thậm chí còn không mua bất kỳ vé nào cả.

“Làm sao hai thầy có thể đi tầu mà không có vé?” một luật sư trẻ hỏi.

“Hãy quan sát, suy nghĩ và học hỏi,” một luật sư già nói, nó sẽ là những bài học các đệ không được học ở trường.

Tất cả họ đều lên tàu, hai luật sư trẻ nhớ bài nên ngay lập tức chen vào một phòng vệ sinh và đóng cửa lại trong khi những lutạ sư già chen chúc vào một phòng tắm khác gần đó. Ngay sau khi tàu rời ga, một trong hai luật sư già bước ra và tới phòng vệ sinh nơi 2 luật sư cấp dưới của mình đang trốn. Anh ấy gõ cửa phòng tắm và nói, "Tôi là người soát vé, hãy đưa vé của bạn cho tôi.". Nhận vé xong ông ta lại quay lại phòng vệ sinh ban đầu.

BÀI HỌC CUỘC SỐNG

Cuộc sống dạy bạn những bài học mà trường không dạy, nhưng không có nghãi bạn không phải trả học phí.

Sự cám dỗ của việc nhận được “thứ gì đó miễn phí” có thể làm lu mờ khả năng phán đoán của bạn. . . và khiến bạn thực sự dễ bị những kẻ lừa đảo lừa đảo.

Đừng tin tưởng một kẻ lừa đảo. Nếu họ đang lừa dối người khác thì đó là một cá chắc chắn là họ cũng sẽ làm điều đó với bạn. Đừng để bị lừa khi nghĩ rằng bạn ở cùng một phía với họ. Bạn không bao giờ ở cùng phe với kẻ lừa đảo - họ chỉ lo cho chính mình. Và hãy nhớ: Một kẻ lừa đảo giỏi không bao giờ có vẻ giống một kẻ lừa đảo. Họ có vẻ giống như người mà bạn có thể tin tưởng - đó chính là điều khiến họ thành công. Bạn không nhận ra mình là nạn nhân cho đến khi bạn không có vé trên một chuyến tàu đang di chuyển.

Comments