Phép lạ để những chú chim bay lên- bài học quan trong vê nuôi dạy con cái dành cho cha mẹ

 

Xưa có một vị vua nhận được món quà là hai con chim ưng tuyệt đẹp. Chúng là những con chim ưng Ấn độ, loài chim đẹp nhất mà ông từng thấy. Ông đã đưa những con chim quý này cho người nuôi chim ưng của mình để huấn luyện.

Nhiều tháng trôi qua, một ngày nọ, người nuôi chim ưng báo cho nhà vua rằng mặc dù một trong những con chim ưng đang bay một cách uy nghiêm, vút cao trên bầu trời, nhưng con chim còn lại vẫn không rời khỏi cành của nó kể từ ngày nó đến.

phép lạ để chim bay lên


Nhà vua triệu tập các chuyên gia điểu học, những người huấn luyện chim săn mồi, bác sỹ và thậm chí cả thầy pháp từ khắp nơi đến để chẩn đoán, chăm sóc cho con chim ưng không bay đó, nhưng không ai có thể khiến chim bay được, nó vẫn cứ như vậy, chưa một lần rời khỏi chỗ đậu của mình.

Sau khi thử mọi cách khác, nhà vua tự nghĩ: “Có lẽ ta cần một người quen thuộc hơn với vùng nông thôn để hiểu bản chất của vấn đề này”. Vì thế ông yêu cầu “Hãy đi kiếm một người nông dân.”

Vào buổi sáng, nhà vua vui mừng khi thấy chim ưng kia đang bay cao trên vườn cung điện cùng với người anh em của nó. Ông nói với các quan trong triều của mình rằng: “Hãy đưa người đã thực hiện phép lạ này đến cho ta, ta cần ban thưởng và hỏi anh ấy vài điều”.

Người trong triều nhanh chóng tìm ra người nông dân đến đứng trước nhà vua. Nhà vua hỏi anh ta: “Ta sẽ ban thưởng cho anh vì phép lạ của anh, nhưng ta muốn biết làm thế nào mà anh có thể khiến con chim ưng bay được?”

Cúi đầu xuống một cách thẹn thùng, người nông dân nói với nhà vua: “Việc đó rất dễ dàng, thưa bệ hạ. Tôi chỉ đơn giản cắt cành nơi con chim đang đậu. Tất cả chỉ có vậy thôi”

Bài học cuộc sống và nuôi dạy con cái.

Tất cả chúng ta đều được tạo ra để bay - để nhận ra tiềm năng đáng kinh ngạc của con người. Nhưng có lúc chúng ta ngồi trên cành cây, bám víu vào những điều thân thuộc.

Khả năng là vô tận, nhưng đối với hầu hết chúng ta, chúng vẫn chưa được khám phá. Chúng ta tuân theo những gì quen thuộc, thoải mái và trần tục. Vì vậy, phần lớn cuộc sống của chúng ta rất tầm thường thay vì thú vị, hồi hộp và thỏa mãn. Chúng ta hãy học cách tiêu diệt nhánh sợ hãi mà chúng ta đang bám vào và giải phóng bản thân đến vinh quang của chuyến bay!

Chúng ta, những bậc cha mẹ dành cả cuộc đời để tạo ra cho những đứa con của chúng ta những chỗ đậu được cho là tốt nhất, vững chãi nhất để rồi lại thất vọng vì sao chúng không chịu bay lên. Hãy nhìn lại để xem xét lại cái ta đang làm có mâu thuẫn với cái ta đang kỳ vọng hay không. Và nếu có thể chúng ta có thể thực hiện được điều “đơn giản” mà người nông dân đã thực hiện cho chú chim ưng của mình: Chặt cành cây dưới chân của chúng!

Comments