Câu chuyện sâu sắc về lòng trung thành- Nàng Tiên và Chiếc Bóng (nên đọc)

 

nàng tiên và cái bóng chuyện về lòng trung thành


Bạn có bao giờ tự hỏi, tại sao chúng ta mỗi người lại có một chiếc bóng của riêng mình, người trung thành nhất của ta, cái luôn theo sát bên ta ngay cả trong lúc tất cả mọi người từ bỏ ta? Bạn cũng có bao giờ tự hỏi, tại sao mỗ khi đêm đến, ta đi vào giấc ngủ thì cái bóng sẽ rời bỏ ta mà đi? Chiếc Bóng sẽ đi đâu vào lúc đó?

Câu chuyện sau đây sẽ trả lời câu hỏi đó.

Ngày xửa ngày xưa, đã lâu lắm rồi khi con người mới có mặt trên trái đất. Họ xây dựng những làng mạc của mình và chung sống với nhau thành những cộng đồng. Và ở một nơi rất rất xa có một cộng đồng như thế sống bên một hồ nước rất lớn được dẫn dắt bởi một nàng tiên gọi là “Nàng tiên Hồ”. Những người đi theo nàng tiên hồ luôn sẵn sàng phục vụ cô vì cô công bằng và hào phóng. Khi hồ nước và khu rừng xung quanh bị tấn công bởi các thực thể tà ác, nàng tiên biết rằng cần phải tìm được viên đá pha lê để có thể đánh bại thế lực này để bảo vệ cư dân của hồ nước. Những tín đồ và cư dân của Nàng tiên đã theo cô thực hiện chuyến đi đầy nguy hiểm băng qua sông, đầm lầy và sa mạc để tìm kiếm Viên đá Pha lê, hy vọng sống sót duy nhất của họ.

Cô tiên thông báo cho họ về những nguy hiểm và khó khăn phía trước cũng như cuộc hành trình sẽ khó khăn như thế nào, nhưng không ai trong số những người đi theo cô sợ hãi. Tất cả họ đều đồng ý đi cùng cô đến bất cứ nơi nào cô đến, và Tiên cùng 50 tín đồ tận tâm nhất của cô bắt đầu cuộc hành trình vào ngày hôm sau.

Cuộc hành trình hóa ra còn khó khăn và đáng sợ hơn những gì Cô tiên đã tiên đoán và cảnh báo họ. Họ phải đối mặt với những con quái vật khủng khiếp. Họ phải hành quân qua sa mạc suốt ngày đêm, đói khát. Khi đối mặt với nghịch cảnh như vậy, nhiều tín đồ đã nản lòng và từ bỏ sứ mệnh. Cuối cùng chỉ còn lại một người, tên anh ta là Chiếc Bóng. (Shadow)

Chiếc Bóng không phải là người dũng cảm nhất, cũng không phải là chiến binh giỏi nhất, hóm hỉnh hay thú vị nhất. Tuy nhiên, anh vẫn trung thành với Cô Tiên cho đến phút cuối cùng. Khi Cô Tiên hỏi Chiếc Bóng tại sao anh không bỏ rơi cô như những người khác, Chiếc Bóng luôn trả lời: 'Tôi đã hứa với Cô rằng tôi sẽ theo Cô dù thế nào đi nữa, và đó chính xác là những gì tôi đang làm.' Tôi sẽ không bỏ rơi Cô vì con đường này rất khó khăn.'

Nàng Tiên cuối cùng đã có thể xác định được vị trí của Viên đá Pha lê nhờ Chiếc Bóng trung thành của mình. Thật không may, hòn đá đang được canh giữ bởi một con quái vật và không dễ dàng từ bỏ hòn đá. Chiếc Bóng đã hiến thân để đổi lấy viên đá như một hành động trung thành cuối cùng. Chiếc bóng đã vĩnh viễn nằm lại nơi tăm tối đó để dành những ngày còn lại cuối cùng của mình để phục vụ con quái vật để đổi lấy viên pha lê. 

Nhờ sức mê hoặc mạnh mẽ của Viên đá Pha lê, Tiên nữ đã có thể quay trở lại hồ và khiến những sinh vật tà ác kia bị tiêu diệt hoặc bỏ trốn. Nhưng khi bình yên trở lại, cô thương tiếc người cộng sự trung thành của mình- Chiếc Bóng. Cô sẽ than khóc mỗi đêm khi không nhìn thấy Chiếc Bóng trung thành của mình, vì hành động hy sinh bản thân của Chiếc Bóng đã khiến tình yêu trở nên sâu sắc hơn bất kỳ ai khác.

Và để tôn vinh Chiếc Bóng cũng như để thể hiện giá trị của sự tận tâm và cam kết, Cô Tiên đã ban cho mỗi người trên Trái đất một Chiếc Bóng của riêng họ vào ban ngày; tuy nhiên, khi màn đêm buông xuống, tất cả những Chiếc Bóng này đều rời bỏ chúng ta để đến hồ để gặp Nàng tiên đau buồn và cố gắng an ủi cô ấy. Cô Tiên là người duy nhất không có Chiếc Bóng của riêng mình, nhưng cô có Chiếc Bóng của tất cả mọi người.

Bài học từ câu chuyện

Trung thành là một trong những đức hạnh đáng quý nhất của mỗi người trong mỗi mối quan hệ trong sáng phi vụ lợi. Hãy luôn trung thành với bạn bè và gia đình của bạn.


Comments