Chuyện về chánh niệm dành cho trẻ em – Chuyện cô bé thiên nga.

 

Ngày xửa ngày xưa có một cái ao, có một gia đình thiên nga sinh sống. Họ là một gia đình hạnh phúc. Hàng ngày, những chú thiên nga con thường bơi qua ao và chơi đùa cùng nhau. Bé thiên nga nhỏ nhất là người dễ thương nhất trong số đó. Tên cô ấy là Ally.

chánh niệm, sống trọn vẹn cho hiện tại


Một ngày nọ, đàn thiên nga dự định đi dã ngoại ở một hồ nước lớn hơn. Tất cả đều vui mừng ngoại trừ Ally. Cô đã nghe một người bạn kể rằng có một con cá sấu lớn sống ở một trong những hồ gần ao. Ally lo lắng cá sấu sẽ bắt được cô và biến cô thành thức ăn.

Cô trở nên lo lắng và bày tỏ điều đó với bố mẹ. Họ nói với cô rằng họ biết chắc chắn rằng hồ họ định đến thăm không có con cá sấu nào, nhưng cô vẫn tiếp tục lo lắng.

Ngay cả trong chuyến dã ngoại, mặc dù tất cả các anh chị em của cô đều thích thú nhưng cô vẫn dành toàn bộ thời gian để tìm kiếm con cá sấu. Cuối cùng, một ngày cũng kết thúc và tất cả đều trở về nhà với khoảng thời gian tuyệt vời và mang theo những kỷ niệm tuyệt vời, nhưng Ally lại không tận hưởng được khoảnh khắc nào của mình.

Bài học từ câu chuyện:

Hãy ở trọn vẹn trong giây phút hiện tại, đó là chánh niệm.

Thế giới luôn có những rủi ro, bất trắc, đó là bản chất của cuộc sống. Trong số đó có nhiều điều chúng ta không thể kiểm soát. Thận trọng là tốt, nhưng lo lắng quá mức về điều rất khó xảy ra khiến phá hỏng những khoảnh khắc hiện tại là không tốt. Trái đất có thể nổ tung, nhưng chúng ta không cần pahỉ lo lắng về việc đó. Có một câu tục ngữ cổ - “Đừng băng qua cầu trước khi bạn đến với chúng”. Chẳng có ích gì khi lo lắng về điều gì đó mà nó sẽ không sự xảy ra hoặc chúng ta không thể kiểm soát nó. Chúng ta sẽ không thể có một cuộc sống hạnh phúc nếu cứ mãi tưởng tượng và lo lắng về chúng


Comments