Lời cầu nguyện của người cha- Câu chuyện về mối quan hệ Cha và Con trai.

 

lời cầu nguyện của người cha


Một lần nọ, có hai cha con gia đình kia đi du lịch bằng đường biển. Giữa cuộc hành trình thì một cơn bão bất ngờ khiến thuyền của họ bị mất phương hướng và trôi dạt giữa biển khơi mênh mông. Thật may mắn cả hai cha con đều bình an nhưng sóng đã làm đắm thuyền củ họ và đưa họ dạt đến một hòn đảo hoang nơi không có người sinh sống. Chỉ với đôi bàn tay trắng họ thậm chí không biết mình đang ở vùng biển nào.

Không còn cách nào khác, sau khi đi để quan sát khắp hòn đảo họ quyết định chia nhau ra mỗi người ở một mặt của hòn đảo để nhìn về hai hướng khác nhau tìm kiếm sự giúp đỡ từ những tàu thuyền có thể đi qua vùng biển này.

Trước khi rời đi, người cha nói với con trai: “Chúng ta nên cầu xin Chúa giúp đỡ”.

Nói xong, hai cha con chia tay để đi về hai mặt của hòn đảo để bắt đầu quan sát trong khi cầu nguyện.

Đói lả, người con bắt đầu chắp hai tay và quỳ trên cát hướng mắt về phía trước cầu nguyện: “Lạy Chúa, xin cho con một thứ gì đó ăn được để con có thể sống đến ngày được cứu khỏi đây” Bất ngờ trước mặt cậu rất nhiều những chùm dừa trôi từ từ và dạt vào hòn đảo. Cậu kéo dừa lên và vui mừng tạ ơn chúa.

Chiều dần chuyển thành tối, nghĩ đến việc ngủ ngoài trời với rất nhiều hiểm nguy chàng trai lại cầu nguyện; “Lạy Chúa, xin cho con một nơi con có thể ngả lưng để có thể ngủ an toàn trước mọi bất trắc đến từ thú dữ và mưa giông”. Lâp tức trước mặt cậu có một con thỏ chạy qua, cậu đuổi theo nó và bất ngờ phát hiện ra một túp lều nhỏ phía trong một hốc đá kín gió. Vậy là đã có nơi an toàn để ngủ.

Hai cha con cứ sống như vậy ngày qua ngày cho đến một hôm không còn một quả dừa nào nữa và cái đói lại sắp đe dọa tính mạng của hai người. Một cơn giông rất lớn lại đang hình thành trên bầu trời, cậu con trai nhìn trời, nghĩ đến tình cảnh của mình thật bi đát: Cậu ngửa mặt cầu xin: “Lạy Chúa, thức ăn không còn nữa và nhữung cơn bão lại sắp ập đến đây, tình cảnh của con thật bi đát. Xin hãy cho con một chiếc thuyền để con có thể rời khỏi hòn đảo này”.

Bất ngờ một tiếng sét xé toang bầu trời, tia sét đốt cháy luôn căn lều tạm bợ nơi trú ẩn của hai cha con. Và thật kỳ diệu, một chiếc thuyền đánh cá đang tiến vào hòn đảo. Trên thuyền cũng chỉ có 1-2 người. Họ nói thấy đám cháy trên đảo nên biết có người cần cứu nên họ mới tạt vào đây. Giờ cần phải rời đi ngay lập tức nếu không sẽ bị cơn bão sắp tới nhấn chìm. Nghe thấy vậy người con vội vã lên thuyền mà không thông báo cho người cha.

Khi chiếc thuyền chuẩn bị rời hòn đảo bỗng có một giọng nói từ trên trời vọng xuống: “Con trai, con đi một mình à? Con sẽ không đưa cha con đi cùng à?”

Người thanh niên vội vã trả lời: “Chắc hẳn cha con cũng đã cầu nguyện nhưng chúa đã không đáp lại lời nguyện cầu của ông ấy. Tất cả những thứ có được từ khi lạc ở đây đến giờ đều từ lời cậu nguyện của con. Có lẽ tâm trí của cha con không trong sáng vì thế cha con sẽ phải gánh chịu hậu quả."

Giọng nói vang lên: “Con có biết cha con đã cầu nguyện điều gì không?”

Người thanh niên bối rối trả lời “Không”.

Giọng nói vang lên, “Cha con chỉ cầu nguyện một điều. Ông cầu nguyện là – Lạy Chúa, xin hãy thương xót con trai con, xin người hãy thực hiện tất cả những từ nó- Và vì tấm lòng của ông ấy ta đã thực hiện theo lời nguyện của cha con.

Bài học cuộc sống từ câu chuyện

Một cách rất phổ biến trong cách mà những người cha đói xử với con trai của họ là luôn ở đằng sau ngấm ngầm giúp đỡ mà không bao gờ muốn con trai mình biết. Những người cha luôn có tỏ ra lạnh lùng, ít quan tâm và không muốn cho con mình biết rằng những thứ mà con đạt được đến từ sự giúp đỡ của cha. Những người cha luôn muốn con mình cảm thấy tự tin khi nghĩ rằng mình có thể độc lập. Cũng vì lẽ đó rất nhiều người con thành đạt nhờ nền tảng tài chính từ cha thông qua ngườ khác, nhờ mối quan hệ của cha, nhờ định hướng của cha nhưng không boa giờ biết được điều đó. Và cũng vì thế họ thường tưởng mình hoặc tài giỏi hoặc may mắn mà thành.

Chính vì thế hỡi những chàng thanh niên, hãy suy xét thật kỹ khi nhìn nhận cha mình.


Comments