Câu chuyện về lòng trung thành và sự cam kết- Số phận loài Dơi.

 

Ngày xửa ngày xưa thế giới còn chưa có luật lệ và phân định như bây giờ vì thế rất nhiều các cuộc chiến tranh giành quyền lực nổ ra. Và thời đó một cuộc chiến nổ ra giữa loài chim và loài thú. Nhiều trận chiến lần lượt diễn ra. Có những giai đoạn loài chim chiếm ưu thế vì cũng có giai đoạn loại thú giành được nhiều chiến thắng quan trọng trên chiến trường.

số phận loài dơi- câu chuyện về lòng trung thành


Và trong cuộc chiến khốc liệt đó loài Dơi đóng một vai trò rất nguy hiểm trong cán cân sức mạnh. Với loài chim họ nhìn thấy dơi cũng là chim, chúng bay lượn như họ. Và với loài thú họ cũng thấy dơi là loài thú, chúng cũng đẻ con và cho con bú như họ. Vì thế cả chim và thú đều uón dơi đứng về phía mình. Còn loài dơi, chúng biết được vai trò của chúng trong cuộc chiến này và chúng nghĩ phải thật thông minh để hưởng lợi dù cho bất kỳ bên nào chiến thắng. Họ chưa bao giờ ném số phận của mình vào một trong hai bên. Họ tuân theo chủ trương bơi theo dòng thủy triều chảy. Họ đứng về phía bên nào có lợi thế hơn bên kia. Vì vậy, họ đã thay đổi lòng trung thành của mình từ bên này sang bên kia.

Khi loài thú chiếm thế thượng phong lũ dơi nương theo loài thú để hưởng thành quả nhỏ nhoi. Loài chim đến thuyết phục dơi tham gia trận chiến cùng chim vì chim đang cần bổ sung lực lượng. Dơi lập tức từ chối và nó mình là thú. Khi loài chim chiếm ưu thế, dơi lại bay theo chim để hưởng chút chiến lợi phẩm thừa của chim. Những con thú thuyết phục dơi chiến đấu cùng họ thì dơi nói mình là chim nên không thể theo thú được. Và vì thế thú cũng không trông chờ gì vào dơi nữa.

Khi cuộc chiến ở thế giằng co, dơi lập tức không theo bên nào cả vì chúng không muốn nguy hiểm đến tính mạng vì thế chúng lánh cả hai bên. Khi đó không bên nào để ý đến lũ dơi nữa.

Rồi cuộc chiến nào cũng đến hồi kết. Hòa bình trật tự được lập lại. Và khi đó lũ dơi không biết nên đi về bên nào. Lúc đầu, họ đi tìm chim. Nhưng chim đã từ chối dơi như khi dơi đã từng từ chối họ. Nhớ đến lúc dơi chiến đấu cho thú, lũ chim lập tức đánh cho dơi một trận rồi đuổi chúng đi. Một lần nữa, những con dơi lại đến chỗ những con thú. Nhưng cũng ở đó, lũ dơi cũng gặp chung số phận như khi đi gặp chim vậy. Những con thú từ chối tiếp nhận loài dơi vì nhiều con thú đã thấy chúng chiến đấu cho chim.

Vì vậy, cuối cùng những con dơi bị bỏ lại một mình. Và cho đến tận bây giờ vẫn vậy chúng chỉ có một mình, chúng thường giấu mặt khi ngủ, không dám kiếm ăn vào ban ngày, sợ hãi khi gặp chim và lo lắng lẩn trốn khi gặp thú.


Comments