Nước của sự sống vĩnh cửu- Câu chuyện về buông bỏ.


Ở một xứ sở nọ người ta luôn tin rằng có một nguồn nước thần kỳ- nước của sự sống vĩnh cửu. Đó là thứ nước mà bất kỳ ai nếu được uống nó dù chỉ một lần sẽ được sống mãi mãi.

Rất nhiều người đã quyết tâm đi tìm nguồn nước đó, nhưng điều đó rất khó khăn và phần lớn trong số họ đã bỏ mạng hoặc bỏ cuộc để trở về với nguồn nước thường ngày và chấp nhận cuộc sống hữu hạn với hạnh phúc, đau khổ đan xen như vốn có. Duy chỉ còn ba người kiên nhẫn nhất, dũng cảm nhất và có niềm tin mãnh liệt nhất vẫn tiếp tục cuộc hành trình dù khó khăn đến bao nhiêu. Đó là một chiến binh, một thầy pháp và một thương nhân.

nước của sự sống vĩnh cửu


Người chiến binh thiện chiến, dạn dày và dũng cảm luôn tin rằng nước của sự sống vĩnh cửu phải là nguồn nước mạnh mạnh mẽ nhất, đó có thể là một dòng nước lũ dữ dội có khả năng cuốn trôi tất cả những gì trên đường nó đi qua hoặc là một dòng thác vĩ đại chảy ra từ ngọn núi cao nhất. Và vì vậy anh ta đã đi tìm nước trong bộ áo giáp đầy đủ, với tất cả vũ khí của mình, tin rằng anh ta có thể buộc nước phải khuất phục trước sức mạnh của mình.

Người thứ hai là một thầy pháp với những phép thuật diệu kỳ mà ông ấy đã dày công tu luyện: Ông ấy cho rằng nước của sự sống vĩnh cửu sẽ phải là một nguồn nước kỳ diệu. Đó có thể là một dòng xoáy huyền bí xuất phát từ trung tâm của vũ trụ hoặc một mạch nước phun trào từ nơi thẳm sâu nhất của lòng đất huyền bí và linh thiêng- một thứ gì đó mà ông ta sẽ cần phải điều khiển bằng phép thuật để có thể chế ngự và lấy được nó. Và vì niềm tin đó ông ấy dx lên đường trong hành trình tìm nướcc trong chiếc áo choàng dài lấp lánh đầy sao của mình, hy vọng sẽ tìm thấy và chế ngự được nước.

Người thứ ba là một thương nhân giầu có, anh ta cho rằng nước của sự sống vĩnh cửu sẽ là một thứ nước rất đắt đỏ. Đó có thể là dòng nước được chảy ra từ một đài phun nước bằng ngọc trai hoặc kim cương của thượng đế. Và để có thể lấy được nước anh áy cần rất nhiều tiền. Vì vậy anh ta mang theo chiếc chén bằng kim cương lớn nhất để đựng nước, anh mang theo nhiều tiền nhất có thể. Anh buộc quanh người, để trong quần áo, balo, túi đeo, tay nải..đều lf tiền bạc và kim cương. Anh ấy hy vọng có thể mua được nước thứ nước trường sinh quý giá đó.

Ghi nhận niềm tin và nhiệt huyết và nỗ lực của ba người, thượng đế đã dẫn dắt họ đến với nguồn nước của sự sống vĩnh cửu. Nhưng khi họ được đưa đến đích, họ thấy rằng tất cả trong số họ họ đều đã hoàn toàn sai lầm về nước của sự sống.

Đó không phải là một dòng nước lũ hay dòng thác, thứ có thể bị khuất phục bằng vũ lực hoặc sức mạnh phi thường.

Đó cũng không phải là dòng xoáy huyền bí từ không gian hay nguồn phun trào từ lòng đất huyền bí, cái có thể bị mê hoặc bởi phép thuật.

Và đó cũng không phải là một đài phun nước ngọc trai hay kim cương có thể mua được bằng tiền.

Đó chỉ là một con suối nhỏ lấp lánh, dịu hiền và hoàn toàn miễn phí - nhưng tất nhiên, bạn phải quỳ xuống để uống nước từ đó.

Điều này khiến những người tìm kiếm vô cùng kinh ngạc.

Chiến binh mặc áo giáp đầy đủ và không thể cúi xuống. Bộ quần áo chiến binh khiến anh ta không thể uống dòng nước mát lành.

Thầy pháp với chiếc áo choàng ma thuật dài của mình, và nếu nó chạm vào nước, mọi phép thuật của nó sẽ mất vĩnh viễn. Chiếc áo ngăn cản ông ta có thể cúi xuống dòng suối

Người thương gia quấn quanh người quá nhiều tiền bạc khiến anh không thể cúi đầu xuống, khi anh ta cố gắng làm điều đó, tiền, vàng bạc và kim cương từ người anh sẽ rơi hết xuống suối. Anh ta sẽ mất hết và dòng suối có thể bị vấy bẩn.

Mặc dù đã ăn vận chỉnh tề, cả ba người đều không thể hạ mình xuống để uống nước từ nguồn nước sự sống.

Chỉ có một giải pháp duy nhất là cởi bỏ tất cả những thứ họ mang theo trên mình. Vì vậy, chiến binh cởi bỏ áo giáp của mình, thầy pháp cởi bỏ chiếc áo choàng ma thuật và vị thương nhân trút bỏ toàn bộ áo quần sang trọng và tiền vàng trên người minh. Tất cả bọn họ khỏa thân trong ánh nắng ngập tràn bên dòng suối mát, nguyên sơ như thỏa mới được sinh ra. Tất cả bọn họ quỳ xuống dòng suối để uống nước sự sống vĩnh cửa vàcảm nhận từ trong thẳm sâu tâm thức sự ngọt ngào, tươi mát, tinh đáng kinh ngạc của sự sống vĩnh hằng.

Comments