Hãy nhìn mọi thứ trong bối cảnh - câu chuyện bức thư của con gái gửi bố

 

hãy đặt mọi thứ trong bối cảnh


Có một người cha rất hay lo lắng về cô con gái của mình. Và nỗ lo càng tăng khi cô trở thành sinh viên năm nhất và sống cuộc sống sinh viên xa nhà. Với ông cô ta vẫn chỉ là đứa trẻ ham chơi, ngu ngốc và bồng bột nên bất kỳ có cơ hội ông đều cố gắng lên thành phố để kiểm tra cô. Ông cũng yêu cầu cô viết thư báo cáo cụ thể tình hình sau mỗi học kỳ kết thúc.

Và đến giữa học kỳ thứ hai, ông nhận được bức thư của con gái với nội dung như sau:

Gửi cha,

Con viết thư tay vì con muốn bố nhìn thấy nét chữ của con và đọc nó kỹ hơn.

Mọi thứ ở trường đại học này đang diễn ra tốt đẹp trong học kỳ này, vì vậy bố có thể ngừng lo lắng. Bây giờ con rất, rất hạnh phúc. . .

Bố cũng sẽ thích Hùng thôi. Anh ấy là một người đàn ông tuyệt vời, rất tuyệt vời bố ạ. Và ba tháng đầu hôn nhân của chúng con thật hạnh phúc.

Và còn nhiều tin vui nữa bố ạ. Chương trình cai nghiện ma túy mà cả hai chúng con tham gia vừa nói với chúng con rằng cặp song sinh sắp chào đời của chúng con không có khuyết tật nào đáng kể và chúng sẽ không bị nghiện khi sinh.

Đọc xong, cha cô vò nát bức thư, ném nó vào sọt rác. Ông ôm ngực thở dốc, đi lại quay cuồng trong căn phòng rồi lại lục sọt rác tìm lại bức thư. Ông lại mở nó ra vuốt lại, đeo lại kính, đọc lại… Và bất ngờ, thư vẫn còn tiếp ở mặt bên kia trang giấy.

Bố ơi, thực sự là không có anh Hùng nào cả. Con chưa có người yêu và tất nhiên chưa kết hôn và cũng chưa có thai. Và con cũng chưa bao giờ lạm dụng ma túy. Nhưng con đã bị điểm “D” ở môn hóa học, vì vậy xin bố hãy giữ cái nhìn tổng thể, đánh giá mọi việc một cách hợp lý và khôn ngoan!

Con gái bố!

Chút suy nghĩ vụn.

Câu chuyện thú vị chỉ ra rằng việc đánh mất quan điểm rất dễ dàng như thế nào.

Cuộc đời là một bi kịch khi nhìn cận cảnh nhưng lại là hài kịch khi nhìn xa. | Charlie Chaplin

Việc bạn nhìn thấy cầu thang hướng lên hay đi xuống tùy thuộc vào vị trí bạn đang đứng.  | Kyodo Williams

Tôi không thể đánh giá công việc của mình khi tôi đang làm nó. Tôi phải làm như những người họa sĩ, đứng lùi lại và nhìn nó từ xa, nhưng không được quá xa. | Blaise Pascal

Quan điểm của bạn thế nào? Hãy để lại ý kiến ở phần bình luận. Chia sẻ câu chuyện nếu thấy nó có ý nghĩa.



Comments