Những bài học sinh tử của cuộc sống, thô nhưng thật.

Đây là những câu chuyện rất ngắn và hai hước nhưng chứa đựng một bài học tuyệt vời. Không những thế chúng con mang hơi thở nóng hổi của cuộc sống hôm nay. Chúng thực sự hữu ích. Chúng đã được chia sẻ hàng nghìn lần và tôi vẫn nghĩ nó đáng được chia sẻ.

tho va qua


CÂU CHUYỆN 1. Quạ và Thỏ

Một con quạ đậu trên cây, cả ngày không làm gì cả. Thỏ dưới gốc cây nhin lên hỏi: “Anh đang là gì vậy”, quạ đáp “ngồi chơi tới ngày thôi”. Thỏ tổ ra ghen tị mới hỏi lại: "Tôi có thể ngồi suốt ngày không làm gì như bạn được không?" Quạ trả lời: "Chắc chắn rồi, tại sao không." Vì vậy, con thỏ ngồi xuống đất bên dưới con quạ và nghỉ ngơi.

Đột nhiên, một con cáo xuất hiện, tóm lấy con thỏ và ăn thịt nó.

Bài học cuộc sống từ câu chuyện:

Để có thể ngồi và không làm gì cả, bạn phải ngồi rất rất cao.

CÂU CHUYỆN 2. Bò đực và Gà tây

Một con gà tây đang trò chuyện với một con bò đực. “Tôi rất muốn leo lên ngọn cây đó,” gà tây thở dài, “Nhưng tôi không có đủ năng lượng”. “Ồ, sao cậu không nhấm nháp chút phân của tôi nhỉ?” con bò đáp. "Chúng chứa đầy chất dinh dưỡng." Con gà tây nghe thấy bò nói có lý bèn mổ vào một cục phân và thấy rằng phân bò đã thực sự cung cấp năng lượng cho nó để đủ sức để leo tới cành cây đầu tiên.

Ngày hôm sau, sau khi ăn thêm phân, nó đến được nhánh thứ hai. Cuối cùng sau hai tuần, chú đã kiêu hãnh đậu trên ngọn cây. Nhưng con gà tây tội nghiệp nhanh chóng bị một người nông dân phát hiện. Và một phát súng hơi là đủ để chú gà tây rơi tư trên ngọn cây vào nồi.

Bài học cuộc sống từ câu chuyện:

Những thứ như cứt có thể đưa bạn lên đỉnh cao nhưng nó sẽ không giữ bạn ở đó mãi được.

CÂU CHUYỆN 3: Con chim trong đống phân

Một chú chim nhỏ bay về phương nam để trú đông. Trời quá lạnh, con chim chết cóng và rơi xuống đất trên một cánh đồng rộng lớn. Khi nó đang nằm đó, một con bò đi ngang qua và vô tình ị một đống lên người nó. Khi con chim đông cứng nằm đó trong đống phân bò, nó bắt đầu hồi sinh và cảm thấy ấm áp biết bao. Chẳng mấy chốc sức nóng từ phân bò tươi làm con chim hoàn toàn bình phục. Nó thậm chí con nhấm nháp một tí cái thứ nóng hổi ấy! Phấn chấn và hạnh phúc vì thoát chết, chim ta bắt đầu hát lên vì vui sướng.

Vài phút sau, một con mèo đi ngang qua nghe thấy tiếng chim hót liền đến dò xét. Lần theo tiếng động, con mèo phát hiện con chim dưới đống phân bò, nó liền lôi con chim ra và ăn thịt!

Bài học cuộc sống từ câu chuyện:

Không phải ai ném cứt vào bạn cũng là kẻ thù của bạn.

Không phải tất cả những người giúp bạn thoát khỏi cảnh khốn cùng đều là bạn của bạn.

Và khi bạn đang chìm trong đống cứt thì hãy ngậm miệng lại!

Comments