Bài học cuộc sống cho teen- Hiểu tình yêu của cha mẹ

Cau chuyệ được đề xuất: Tình yêu của “người cha tham lam”

Thái độ, hành vi cần thay đổi.

Làm cha mẹ, chúng ta dành hết tình yêu thương cho con. Chúng ta sẵn sàng hy sinh tất cả những gì của bản thân để dành cho con. Chúng ta không thể dành cho con tất cả những thứ tốt nhất nhưng chắc chắn đó là những gì tốt nhất mà chúng ta có. Tuy thế, đôi khi con chúng ta, nhũng thanh thiếu niên còn đang ở giai đoạn phát triển tính ích kỷ, không hiểu được điều đó nên chúng có thể rút lui, từ chối nói chuyện với cha mẹ trong thời gian dài, phán xét và oán giận chúng ta.

Con cái oán giận cha mẹ là một thực tế chúng ta cần đối mặt, cần hiểu nó là một phần của sự phát triển để trưởng thành của trẻ. Sự nhẫn nại, kiên định, bao dung và trên hết là tình yêu vô điều kiện là những điều con của chúng ta cần nhất ở cha mẹ chúng lúc này. Nhưng điều đó không có nghĩa là chúng ta cứ một mình chịu đựng nỗi dằn vặt đó bởi rất có thể những oán giận xuất phát từ việc không hiểu tình yêu thương hoặc hiểu lầm tấm lòng cha mẹ lại trở thành vết thương lòng không thể hồi phục hoặc là cái cớ để con cái mất kết nối với mẹ cha, cái có thể khiến cha mẹ và con mất nhau mãi mãi. Những câu chuyện ngắn có thể là một cách để chạm đến trái tim chúng, giúp chúng có cái nhìn đồng cảm hơn, sâu sắc hơn và nhận ra được tình yêu mà cha mẹ dành cho chúng, ngay cả theo những cách “khắc nghiệt” nhất.

Kể cho con nghe câu chuyện này hoặc cùng con đọc nó và thảo luận về nó, đó có thể là cách tốt để con hiểu bạn, kết nối lại với bạn và vì thế những tâm hồn sẽ được chữa lành.



cha trao quà cho con gái


Mary Garden, ca sĩ Opera nổi tiếng đã kiếm được rất nhiều tiền nhờ các buổi biểu diễn của mình. Tuy nhiên cô luôn phàn nàn rằng cha cô đỗi xử với cô không tốt. Cô nói cha cô thường đòi từ cô những khoản tiền rất lớn. Đối với cô, đó là điều thật vô lý và rằng ông là một người tham lam. Mặc dù lấy từ con gái những khảon tiền lớn nhưng người cha vẫn có cuộc sống giản dị và kín tiếng.

Vài năm sau, cô nghỉ hưu và ngừng biểu diễn. Cô nghĩ tiền không phải là vấn đề nên quyết định đầu tư vào thị trường chứng khoán để gia tăng khối tài sản của mình. Thật không may là sau vài năm, cô mất hết tiền trong vụ sụp đổ thị trường chứng khoán. Cô hoàn toàn bàng hoàng trước sự bất hạnh của mình. Toàn bộ nỗ lực, cố gắng và sự thành công của cô trước đó giờ không đủ để cô có một cuộc sống bình thường khi về già. Cô không còn biết phải làm gì. Cô hoàn toàn sụp đổ.

Vào thời điểm đau khổ này, cô nhận được một thông báo từ ngân hàng rằng cô có một khoản tiền tiết kiệm cực lớn ở đó. Thì ra toàn bộ số tiền cha cô đã đòi hỏi ở cô, ông không hề dùng dù chỉ một đồng. Ông đã gửi toàn bộ số tiền đó vào ngân hàng và đứng tên cô. Ông sẵn sàng chịu đựng việc cô có thể coi mình như “người cha tham lam” để phòng ngừa những rủi ro cho cô vì thói tiêu tiền không tính toán.

Bài học đạo đức từ câu chuyện.

Cha mẹ có thể yêu thương con bằng nhiều cách khác nhau, trong đó có những cách khiến cho con cái cảm thấy “khắc nghiệt”. Cha mẹ không chỉ chịu đựng khó khăn vất vả để cho con mà đôi khi còn phải chịu đựng những sự hiểu lầm, những nỗi đau tâm lý như người cha này. Nhưng tất cả không ngăn được họ hành động vì tình yêu thương chân thành của người cha. Con cái thường không nhận ra được tình yêu thương của cha mẹ khi chúng đã tự lập hoặc lập gia đình nên đừng làm tổn thương cha mẹ bằng những lời phán xét khi chưa thực sự hiểu được họ.

 

Comments