Bài học cuộc sống dành cho teen- Hãy kiên nhẫn và giữ niềm tin.

Câu chuyện về giữ lòng tin và kiên nhẫn - Quả táo từ thượng đế.

Cuộc sống không thể tránh khỏi những quyết định sai lầm, những thất bại, những cơ hội bị bỏ lỡ, những đổ vỡ của những ước mơ, những mối quan hệ đẹp đẽ bị chia ly...Đó chính xác là một phần của cuộc sống, đặc biệt là trong thời kỳ tuổi trẻ, với bộ não trước tán chưa trưởng thành, với những hành động bộc phát và ngông cuồng, với tâm lý vừa tự tin vừa ngây thơ. Chúng ta những người trẻ cần đón nhận nó, chấp nhận nó và coi nó là cơ hội để học hỏi, để đứng lên và để trưởng thành. Bố mẹ cần đón nhận nó từ con mình để biến nó thành cơ hộ để dạy bảo, để giáo dục, để hỗ trợ, để khích lệ, để an ủi, để kết nối và để yêu thương. Nhưng đôi khi những mất mát không được ứng xử một cách đúng đắn, nó có thể nhấn chìm đứa trẻ, khiến chúng mất tự tin, suy giảm lòng tự trọng, chán ghét bản thân, mất niềm tin vào cuộc sống và vào con người, buông xuôi và đắm chìm trong nỗi đau không bao giờ lành lại…

Một trong những cách để tự mình vượt qua những mất mát đó, đứng lên từ đó, giữ vững lòng tin là đọc những câu chuyện truyền cảm hứng, để nhận thứ rõ về nhữung bài học cơ bản của cuộc sống, để sẵn sàng tiếp tục kiên trì, đam mê, tin tưởng bước lên phái trước…

Câu chuyện này là một cau chuyện như vậy dành cho bạn…

Một ngày nọ, thiên đình có thông báo xuống hạ giới rằng thượng đế sẽ xuống để phân phát táo cho thần dân, mỗi công dân tốt sẽ được một quả táo từ vườn thương uyển. Thế là mọi người đã chuẩn bị sẵn sàng và xếp hàng để nhận quả táo từ thượng đế. Ai cũng tin, trái táo sẽ mang về cho họ may mắn, sức khỏe và trường thọ.

Điều tốt đẹp luôn danh cho người có lòng tin và kiên trì


Một cô bé rất tò mò vì đây là lần đầu tiên cô được gặp Chúa. Cô hạnh phúc với ý nghĩ được nhìn thấy Thượng đế và nhận được một quả táo từ Ngài.

Cuối cùng thì việc xếp hàng cũng kết thúc và đến lượt cô. Thượng đế đã ban cho cô một quả táo rất to nhưng ngay khi cô lấy được một quả táo và ra khỏi hàng, quả táo tuột khỏi tay cô và rơi xuống bùn.

Cô gái buồn bã sau khi làm mất quả táo. Cô đã chờ đơi và hy vọng rất nhiều từ trái táo của thượng đế vì thời gian vừa qua có thấy mình gặp nhiều đen đủi trong cuộc sống mặc dù cô luôn cố gắng, nỗ lực và lương thiện. Nếu muốn ăn táo lần nữa, cô ấy sẽ phải xếp hàng lần nữa. Dòng thứ hai dài hơn dòng đầu tiên nhưng không còn cách nào khác.

Mọi người đều lấy táo khi đến lượt mình.

Cô gái lại đứng xếp hàng và bắt đầu chờ đến lượt mình lần nữa. Sau một nửa hàng đợi có táo. Cô gái thấy táo trong giỏ ngày càng ít đi. Bây giờ cô gái trở nên rất buồn.

Cô nghĩ rằng đến lượt mình đến thì tất cả táo sẽ hết. Nhưng đến lượt cô, lại có thêm nhiều quả táo mới xuất hiện.

Thượng đế biết suy nghĩ của cô gái. Khi đến lượt cô, cô đứng trước mặt ngài, ngài đưa quả táo cho cô và nói: “Lần trước quả táo bị thối một bên và nó không tốt cho con. Con xứng đáng được một phần quà tốt hơn như thế. Thế nên ta đã làm nó rơi khỏi tay con.

Ta cũng đã khiến con phải xếp hàng dài như vậy vì thỉnh thoảng mới có táo mới và tươi về. Những người kiên nhẫn và có niềm tin vào sự công chính của ta sẽ được những phần thưởng xứng đáng. Quả táo to, màu đỏ tươi này là dành cho con”

Nghe được như vậy, cô gái cảm thấy rất vui mừng. Cô nghĩ, cũng như hôm nay, những thất bại và lỡ cơ hội của cô trong thời gian vừa qua cũng là do thượng đế muốn cô nhận được những gì xứng đáng hơn, dù cô cũng không hẳn đã biết điều đó là gì.

Nhưng chắc chắn, đó phải là điều tốt đẹp!

Bài học cuộc sống từ câu chuyện:

Tương tự như vây, những chàng trai và cô gái tuổi thanh thiếu niên hãy tin rằng, nếu các bạn đã cố gắng, đã nỗ lực nhưng cơ hội bị bỏ lỡ, công việc bị trì hoãn hay những mối quan hệ bị đổ vỡ, hãy chấp nhận nó và tiếp tục bước tiếp vì đó chính là ý của thượng đế- người mong muốn cho cac bạn những điều tốt đẹp hơn.

Hỡi các bậc cha mẹ, đừng sốt ruột, hãy kiên nhẫn. Cũng giống như chúng ta cố gắng dành những điều tốt nhất cho con cái mình, Thượng đế cũng sẽ chỉ ban cho con cái Ngài những gì tốt nhất, phù hợp nhất cho chúng. Hãy tin tưởng, kiên nhẫn và tiếp tục nỗ lực, sẽ có ngày chúng ta gặt hái những trái ngọt đúng như những gì chúng ta đã vun trồng.

Comments