Ném đi cuộc sống- câu chuyện buồn, xúc đông về sức mạnh của sự quen thuộc.

chang trai trong hang dong


Bạn có bao giờ thắc mắc, tại sao một em bé gái sống trong gia đình có bố vũ phu, khi lớn lên lại có xu hướng tìm và lấy chồng là kẻ vũ phu. Một cậu trai sống trong môi trường bạo lực lớn lên thường tìm đến môi trường bạo lực để trở thành kẻ bạo hành hoặc nạn nhân của bạo hành??. Tất nhiên cô gái không muốn điều đó, chàng trai muốn tránh xa điều đó, nhưng tiềm thức dẫn học đi, đi tìm cái “không khí quen thuộc” đã ghim trong tâm khảm họ.

Sự quen thuộc dẫn dắt người ta đi, xui khiến người ta hành động như một cái máy dưới sự chỉ huy của tiềm thức. Môi trường thù địch quen thuộc, không khí đố kị quen thuộc, sự lạnh lẽo của lòng người quen thuộc… khiến người ta hành động như một kẻ thù địch, đố kỵ, vô cảm và không thể đón nhận sự dịu dàng , niềm tin, sự ấm áp ngay cả khi họ có cơ hội để có điều đó.

Câu chuyện sau đây sẽ truyền cảm hứng cho bạn để thay đổi, để tạo ra trong gia đình bạn một sự quen thộc của đạo đức, tình yêu và niềm tin, không chỉ cho bạn mà cho con cái bạn bây giờ và sau này…

Xưa có một chàng thanh niên ưa mạo hiểm. Anh ta thích đi khám phá, tìm tòi cổ vật và ước mơ một ngày nào đó mình sẽ tìm được kho báu. Một lần trong chuyến khám phá một tàn tích thánh địa cổ đã bị thiêu cháy từ rất xa xưa, anh ta phát hiện ra một tấm bia đá cổ. Vốn giỏi ngôn ngữ biểu tượng cổ đại anh ta đọc được rằng có tồn tại một viên đá ma thuật, cái có thể biến tất cả mọi thứ mà nó chà vào thành kim cương. Tấm bia đá ghi rõ nơi viên đá ma thuật có thể được tìm thấy là ở trong một hang động lớn nhưng nằm trên núi cao ngay một bờ biển hoang vu, nó nằm giữa hàng trăm nghìn viên đá thường có kích thước tương tự khác. Đặc điểm để phát hiện ra viên đá này là nó ấm áp như thiếu nữ, trong khi các viên đá thông thường thì lạnh lẽo như nhau.

Nghĩ rằng cơ hội đã đế với mình, anh ta quyết định đi tìm hòn đá ma thuật đó. Anh ta bán hết đồ đạc của mình, mua những vật dụng cơ bản và đi tìm đến hang động bên bờ biển hiểm trở hoang vắng, cắm trại và tìm kiếm cơ hội của đời mình.

Hang động đã được tìm thấy, và anh choáng ngợp trước một đóng hàng triệu viên đá cuội gần như là giống nhau.

Bây giờ, anh bắt đầu thử từng viên đá một.

Nghĩ rằng để không phải nhặt lại những viên đá mà mình đã thử anh quyết định, mỗi viên đá anh nhặt lên, nếu thấy lạnh, anh sẽ ném ngay nó xuống dưới biển sâu thăm thẳm kia. Như vậy, trước sau gì thì đống đá kia cũng sẽ hết và anh sẽ tì thấy viên đá ấm của đời mình.

Người đàn ông đã dành cả ngày để thử những viên đá và không có viên nào trong số đó là đá ấm cả. Người đàn ông nhặt một viên đá, nó lạnh lẽo, anh lại ném nó xuống biển.

Công việc của anh cứ như thế lặp lại và lặp lại: nhặt đá, áp lên má, lạnh, ném xuống biển; nhặt đá, áp lên má, lạnh, ném xuống biển, nhặt đá, áp lên má, lạnh, ném xuống biển…. một ngày, một tuần, một tháng, một năm.. ba năm.. 6 năm trôi qua nhưng anh ta vẫn chưa tìm thấy viên đá nào ấm áp. Trong hơn 6 năm anh không gặp ai, không nói chuyện gì, quyết tâm tìm bằng được mơ ước của đời mình. Anh ta tiếp tục đi theo con đường này: nhặt đá, áp lên má, lạnh, ném xuống biển lặp đi lặp lại điều tương tự năm này qua năm khác.

Nhưng một buổi sáng, anh nhặt một viên đá, áp lên má, thấy ấm… và ném nó xuống biển….Phải ném thêm 2 lần nữa anh mới sững người. Viên đá đó ấm, viên đá đó là đá ma thuật…Nhưng vì anh đã hình thành thói quen ném chúng xuống biển cả 6 năm nay nên thói quen đã khiến anh ấy làm điều đó... ngay cả khi cuối cùng anh ấy đã tìm thấy viên đá quý mà anh ấy đã tìm kiếm trong nhiều năm... anh ấy đã ném nó đi.

Anh nhìn xuống mặt biển sâu hun hút từ vách của hang động rồi nhìn lại đống đá còn lại trong lòng hang. Lòng trống rỗng. 6 năm nay anh chưa nhìn thấy bóng người chứ đừng nói chạm vào làn da ai, anh không còn nhớ thế nào là “ấm như làn da thiếu nữ’. Tâm hồn anh bây giờ đá đã ngấm vào từng giọt máu, lạnh như băng.

Anh lao mình xuống biển, nơi có hòn đá ma thuật của đời mình!!!

Bài học cuộc sống

Khi một hành động trở thành thói quen lặp đi lặp lại, chúng ta sẽ lặp lại nó mà không cần suy nghĩ trong mọi bối cảnh và tình huống. Và có thể trong một khoảnh khắc, thói quen có thể cướp đi cái qúy gái nhất đời bạn. Và không chỉ có hành động, mọi hành vi, thái độ, niềm tin, lối suy nghĩ đều có thể trở thành thói quen. Vì thế đừng để sự nóng giận, tính nghi ngờ, lòng đố kỵ… trở thành thói quen của bạn

Tương tự như vậy trong cuộc sống của chúng ta, niềm tin, tình yêu, sự ấm áp cũng giống như viên đá ma thuật mà chàng trai tìm kiếm vậy. Rất hiếm khi bạn tìm được một người ấm áp, yêu thương và là người mà bạn có thể tin tưởng nhưng vì suốt cuộc đời chúng ta luôn gặp những người lạnh lùng nên chúng ta có xu hướng đánh mất ngay cả một người mà chúng ta có thể đã có được nó.

Comments