Đôi bạn thân và chú gấu! Bài học cuộc sống về tình bạn cho teen.

 Bạn bè!

“Nếu bạn cho một người bạn vay năm đô la và không bao giờ gặp lại anh ta nữa thì điều đó cũng xứng đáng.”

-Vô danh

doi ban va con gau


Hai người cắm trại đang đi xuyên rừng thì bất ngờ nhìn thấy một con gấu nâu khổng lồ ở bãi đất trống phía trước. Con gấu cũng nhìn thấy những người cắm trại và bắt đầu tiến về phía họ. Anh chàng đầu tiên nhanh chóng lôi một đôi giày thể thao ra khỏi ba lô và điên cuồng bắt đầu xỏ chúng vào. "Bạn đang làm gì thế?" anh chàng thứ hai hỏi. “Giày thể thao sẽ không giúp bạn chạy nhanh hơn một con gấu.” “Tôi không cần phải chạy nhanh hơn con gấu,” người đầu tiên trả lời. “Tôi chỉ cần chạy nhanh hơn bạn thôi.”

BÀI HỌC CUỘC SỐNG

Cho dù bạn có thân thiết với ai đó đến đâu thì cũng sẽ có lúc sở thích của bạn và của họ khác nhau. Đó là lúc điều quan trọng là bạn phải hiểu rõ mối quan hệ này có ý nghĩa như thế nào đối với mình - bởi vì lúc đó, bạn sẽ phải chọn một con đường: Các bạn có nên gắn bó với nhau như một đội và hy sinh lợi ích của bản thân để giúp đỡ bạn mình không? Hay từ bỏ mối quan hệ và cố gắng vượt qua chúng?

Tái bút: Hãy nhớ rằng bạn không phải là người duy nhất có quyền lựa chọn. “Người bạn” của bạn cũng có những quyết định tương tự.

Một chút bàn luận ngoài lề

Nếu bạn đang cố gắng quyết định liệu một tình bạn có đáng để cứu vãn hay không, hãy tự hỏi bản thân những câu hỏi sau có thể giúp bạn tìm ra điều đó:

1. Bạn của bạn có quan tâm đến điều bạn nói không. . . hay mọi cuộc trò chuyện bằng cách nào đó đều xoay quanh họ?

2. Bạn là bạn bè vì bạn chọn trở thành . . . hay vì hoàn cảnh? Rất nhiều “tình bạn” chỉ là vấn đề thuận tiện hoặc gần gũi—ví dụ, một người bạn đi chung xe hoặc một đối tác trong một hoạt động ở trường.

3. Bạn có mong được ở bên nhau không? . . hay bạn sợ nó? Cuộc đời của một số người là những vở kịch dài tập khiến tình bạn giống như một gánh nặng hơn là một món quà.

4. Họ có ủng hộ không? . . hay cạnh tranh? Bạn có thể học được nhiều điều bằng cách quan sát cách bạn bè phản ứng với vận may và thành công của bạn.

5. Họ có khen ngợi bạn không? . . hay đặt bạn xuống? Bạn bè nên là người ủng hộ lẫn nhau—ở nơi riêng tư và trước mặt người khác.

6. Bạn có cảm thấy gần gũi không? . . hay có “rào cản vô hình” nào mà bạn không thể vượt qua? Một số tình bạn dường như có những giới hạn khiến bạn cảm thấy xa cách, ngay cả khi bạn đang cố gắng gần gũi hơn. Đến một lúc nào đó, bạn cần phải chấp nhận nó, cố gắng thay đổi nó hoặc mang giày chạy bộ vào.

Comments