Chuyện không chỉ để cười- Gã thanh niên thô lỗ.

Đó là buổi sáng Black Friday, siêu thị điện máy đang có đợt giảm giá lớn. Mọi người bắt đầu xếp hàng chờ từ lúc 5 giờ sáng. Khoảng 7 giờ 30, đã xảy ra một vụ náo động lớn khi một anh chàng thấp bé mặc quần kaki cố gắng tiến lên đầu hàng. Thật thô lỗ! Và chính vì thế anh ta chưa len lỏi được bao xa thì đám đông tóm lấy anh ta, đẩy anh ta ra khỏi hàng và ném anh ta ra tận bãi đậu xe.

gã thanh niên thô lỗ


Chàng trai đứng dậy, phủi bụi và thử lại. Nhưng anh chàng thô lỗ, khôn lỏi và không biết mình là ai này, một lần nữa không thể bước thêm lên nữa trước khi một đám đông thậm chí còn hung tợn hơn tấn công anh ta. Và một cú đấm đã làm anh ta bật ra khỏi hàng, thêm một cú đạp đã văng anh ta ra tận bãi đỗ xe một lần nữa. Không nản lòng, anh chàng đứng dậy và bắt đầu tập tễnh tiến về phía hàng lần thứ ba.

"Mày bị khùng à?" một trong những thành viên trong đám đông mặt đỏ bừng hỏi. “Mày không biết là mày sẽ lại bị ném ra khỏi hàng sao?”

Chàng trai nhỏ bé mếu máo lấy tay áo quệt vết máu còn tươi đang rỉ ra ở khóe miệng, chưa kịp nói gì thì một anh body sáu múi đã gầm lên.

“Thằng lỗ đ.i.t này, mày phải biết mày đang sống ở xã hội văn minh, xã hội văn minh là phải xếp hàng”

“Ừ, tôi biết,” chàng trai trả lời. “Nhưng anh chị có biết không, nếu tôi không thể tiến lên đầu hàng thì không có ai để mở cửa cửa hàng cả. Tôi là bảo vệ, và tôi đang cầm chìa khóa”

-         Hết chuyện-

Bàn luận bên ngoài câu chuyện

Có thể bạn không phải là người thích đám đông, bạn không phải tín đồ của điện máy hay Black Friday nhưng chắc chắn trong cuộc sống cũng có lúc bạn gặp khó khăn trong việc kiểm soát cơn thịnh nộ của mình.  Nếu bạn gặp khó khăn trong việc kiểm soát cơn thịnh nộ của mình thì đây là hai điều cần nhớ:

Thứ nhất, đừng phản ứng thái quá với người kẻ đang chen hàng, nói to, lái xe quá nhanh, v.v....Việc bạn vỡ mạch máu chỉ vì ai đó hành động như một kẻ ngốc là không đáng, nó chỉ thể hiện bạn còn ngốc hơn họ mà thôi.

Thứ hai, luôn có thể có tình tiết giảm nhẹ. Người nói to có thể đang nói chuyện với người cha bị lãng tai của mình; người lái xe hung hãn có thể đang cố gắng đến bệnh viện. Và bạn không bao giờ biết: Lần tới, “cái thằng lỗ…” đầy ẩn ý mà người khác đang chửi bới có thể là bạn.

- Hãy tử tế với những người không tử tế. Họ cần điều đó nhất.

Vậy làm sao để có thể không bị “đứt mạch não” trước những hành vi thô lỗ, vô lý, ngu ngốc, thiếu văn minh, thậm chí là “mất dạy” của kẻ khác? Có nhiều sách dạy lắm, nhưng những điều sau đây cũng đáng để bạn lưu tâm, nếu bạn không có quá nhiều thời gian để đọc sách.

- Hãy hít một hơi thật sâu, đếm đến mười và xem những ý tưởng này có giúp ích gì không:

- Hãy nghĩ đến những tình tiết giảm nhẹ của họ, thậm chí là tưởng tượng. Tôi hay dùng ý nghĩ này: “thông cảm cho họ chắc họ vừa bị vợ chửi”

- Lặp lại câu thần chú “Họ cũng giống mình.” Chúng ta có nhiều điểm chung hơn là sự khác biệt. Hãy nhắc nhở bản thân rằng người kia cũng yêu gia đình họ giống như bạn, muốn hạnh phúc giống như bạn — và cũng mắc sai lầm giống như bạn. Bất chấp sự thô lỗ của họ, mọi người sẽ tốt hơn nếu bạn đồng cảm thay vì coi thường họ.

- Đừng để bị thao túng. Hãy nhớ rằng, nếu bạn tức giận thì có thể là do bạn đã bị cuốn hút vào đó.

- Hãy nhìn lại hành vi của chính mình. Mình đã từng như thế bao giờ chưa???

- Bỏ qua chúng. Mặc dù việc ai đó vượt lên trước bạn trong hàng có thể là thô lỗ, nhưng điều đó có thực sự là vấn đề lớn không? Chọn trận chiến của bạn: Chiến đấu với những trận chiến quan trọng, nhưng hãy để phần còn lại trôi qua. 

Comments