Truyện không chỉ để cười- Công chúa ếch và chàng kỹ sư

 

Một ông bố có đứa con gái tuổi mười tám đôi mươi, xinh đẹp, dịu dàng, học giỏi. Nhưng gần đây cô trở nên suy sụp, ủ rũ và mất hết sinh khí. Cô bỏ bê học tập, từ bỏ những thú vui bạn bè, những môn nghệ thuật mà mình yêu thích như hội họa và âm nhạc. Thay vào đó cô ăn kiêng, nhuộm tóc, săm môi, sửa lông mày thậm chí lén lút dùng các loại thuốc để tăng kích thước ngực và mông…Sau cùng ông bố biết, cô vừa bị một chàng trai lớp trên từ chối tình cảm. Người cha đã dùng đủ mọi cách để giúp cô gái lấy lại tinh thần, sự tự tin, lòng tự trọng cũng như để vượt qua nỗi buồn bị từ chối, nhưng tất cả là vô ích. Cô gái vẫn tin rằng mình không đủ tốt để có được chàng trai đó. Và mọi việc cô làm là suy nghĩ, suy diễn những gì chàng trai kia thích ở một cô gái và thực hiện mọi cách để đáp ứng những nhu cầu đó…

Thất vọng, người bố tìm đến người bạn phổ thông của mình để xin lời khuyên. Người bạn của anh nói: nếu bạn đã sử dụng mọi cách mà không hiệu quả, hãy cho con gái bạn đọc câu chuyện này, có thể nó sẽ có hiệu quả.

Câu chuyện như sau:

công chúa ếch và chàng kỹ sư


Một chàng kỹ sư trẻ đang đứng bên đường đợi xe bus để về nhà sau một ngày vất vả làm việc ở ngoại ô. Nhưng có vẻ như chuyến cuối cùng cũng đã rời khỏi trạm. Đang chán nản thì chàng nghe thấy một giọng nói lạ lẫm phát ra tư bụi hoa dại vên đường: “này chàng trai trẻ, có nghe thấy tiếng em không?’ Vén đám hoa dại lên chàng phát hiện ra một con ếch, chàng liền cầm nó lên: “em là một công chúa bị phù phép thưa chàng- con ếch nói, nếu chàng hôn em, em sẽ biến thành một nàng á hậu”

Người kỹ sư mỉm cười rồi bỏ con ếch vào túi. Con ếch quá đỗi ngạc nhiên, sau vài giây trấn tĩnh, nó lại lên tiếng.

- Này, anh có nghe thấy gì không? Tôi nói cho anh biết nhé—nếu anh hôn tôi và biến tôi trở lại thành một nàng công chúa xinh đẹp, tôi sẽ làm bạn gái anh trong một tuần.

 Người kỹ sư lấy con ếch ra khỏi túi, mỉm cười với nó rồi bỏ nó lại vào túi. Thế là con ếch lại kêu lên:

- Được rồi, được rồi. Nếu chàng hôn em và biến em trở lại thành công chúa, em sẽ nguyện làm bất cứ điều gì anh nói.

Người kỹ sư lại lấy con ếch ra, mỉm cười với nó rồi bỏ nó vào túi.

Cuối cùng, con ếch không thể chịu đựng được nữa nó gắt lên

- Có chuyện gì xảy ra với chàng vậy? Em đã nói với chàng rằng em là một công chúa xinh đẹp. Em sẽ là bạn gái của chàng. Em sẽ làm bất cứ điều gì cho chàng miễn là chàng muốn, và thậm chí là nhiều hơn những gì chàng muốn? Tai sao chàng vẫn không làm, dù chỉ là một nụ hôn?

Người kỹ sư lúc này mới mỉm cười và nói:

- Này cô em, tôi là kỹ sư. Tôi không có thời gian dành cho bạn gái nên tôi không cần bạn gái. Nhưng có một con ếch biết nói— điều đó thật tuyệt vời, anh mỉm cười- đặc biệt là cho những lúc chờ xe hay những nơi không có wifi như thế này.

- hết chuyện-

Bài học cuộc sống

- Điều này thật đáng buồn nhưng lại là sự thật: Cho dù đối với bạn những gì bạn đang cung cấp (bao gồm cả chính bạn) có vẻ hấp dẫn đến mức nào thì không phải ai cũng muốn nó. Đừng coi đó là chuyện cá nhân, đừng nghĩ đó là do bạn, và đừng để những trải nghiệm đau đớn này làm thay đổi cách bạn nghĩ về bản thân. Mọi người có lý do riêng của họ để đưa ra lựa chọn. Nếu tất cả những gì bạn làm là cố gắng khiến họ nhìn mọi thứ theo cách của bạn, bạn vẫn sẽ thất bại cho đến khi bạn thưc sự kiệt sức. Tất cả sẽ chẳng đi đến đâu cả. Sẽ bổ ích hơn nhiều khi bạn tìm được người khác, người mà bạn kết nối.

- Bị từ chối không có nghĩa là bạn không đủ tốt; nó thường chỉ có nghĩa là người khác không chú ý đến những gì bạn có hay bạn đưa ra.

- Bị từ chối không có nghĩa là có điều gì đó không ổn xảy ra với bạn hoặc công việc của bạn - mọi người đều bị từ chối vào một lúc nào đó. Hãy coi sự từ chối như một vết thương cần được chữa lành. Hãy cho nó thời gian và thuốc men—bất cứ điều gì phù hợp với bạn. Và sau đó đứng dậy và tiếp tục.

Comments