Ngồi yên, tình yêu sẽ tới

 Ngồi yên- tình yêu sẽ đến!

Vào một ngày, thượng đế chợt nhận ra rằng, các trạng thái cảm xúc, tâm tư đã phải làm việc quá nhiều mà không được nghỉ ngơi nên ngài quyết định cho tất cả đi nghỉ dưỡng một chuyến trên một hòn đảo thiên đường tuyệt đẹp. Tại đây họ được sống thật với đúng bản chất của mình, không chịu sự theo dõi, phán xét hay kìm chế nào. Tất cả đều được giải nén nên họ rất mãn nguyện. Nhưng hỡi ôi, không một hòn đảo nào dù là trên thiên đường có thể chịu đựng quá lâu sự bùng nổ của tất cả các trạng thái cảm xúc và tâm tư. Họ đã thực sự tạo nên một cơn bão. Chính vì thế thượng đế buộc phải ra thông báo khẩn để sơ tán họ ra khỏi hòn đảo để trở về với cuộc sống thựu tại. Thông báo gây ra sự hoảng loạn đột ngột. Tất cả đều đổ xô lên thuyền của mình. Ngay cả những chiếc thuyền bị hư hỏng cũng nhanh chóng được sửa chữa và đưa vào hoạt động.

ngồi yên, tình yêu sẽ tới


Tuy nhiên, Tình Yêu không muốn chạy trốn một cách nhanh chóng. Có quá nhiều điều tình yêu muốn trải nghiệm ở nơi này đến mức cô quên cả cảnh báo của thượng đế.  Nhưng khi mây đen kéo đến, Tình yêu thực sự nghĩ đã đến lúc phải rời hòn đảo. Nhưng than ôi, không có bất kỳ chiếc thuyền nào dư thừa. Tình yêu nhìn quanh với hy vọng có thể quá giang một ai đó để rời khỏi chốn bão giông này.

Đúng lúc đó Giầu có đi ngang qua trên một chiếc thuyền sang trọng. Tình yêu hét lên: “Giầu có ơi, bạn có thể vui lòng đưa tôi lên thuyền của bạn được không?”

“Không,” Giầu có trả lời, “thuyền của tôi chứa đầy tài sản quý giá, vàng và bạc. Không có chỗ cho bạn đâu.” Nói rồi du thuyền của giầu có xé sóng, biến vào trong mịt mù.

Một lát sau, “Kiêu ngạo” đến trên một chiếc thuyền xinh đẹp. Một lần nữa Tình yêu lại hét lên, “Bạn có thể giúp tôi được không, Kiêu ngạo? Tôi đang bị mắc kẹt và cần được đi nhờ. Xin hãy cho tôi đi với bạn."

Kiêu ngạo trả lời một cách ngạo mạn như vẫn thường như thế: “Không, tôi không thể đưa bạn đi cùng. Thuyền của tôi sẽ bị vấy bẩn bởi đôi chân đầy bùn của bạn.”

Một lát sau thuyền của Nỗi buồn chầm chậm trôi qua. Một lần nữa, Tình yêu lại nhờ giúp đỡ. Nhưng lời đề nghị giú đỡ đã không có kết quả. “Không, tôi không thể đưa em đi cùng được- Nỗi buồn thì thầm- Tôi buồn lắm. Tôi muốn ở một mình.”

Và con thuyền sặc sỡ và sôi động của Niềm vui cũng vội vã lướt qua sau đó vài phút. Tình Yêu hét lên để át đi tiếng nhạc, tiếng cười tràn ngập trên thuyền: Xin hãy cho tôi đi cùng Niềm vui ơi. Nhưng niềm vui dường như không nghe thấy gì, không nhìn thấy gì và không quan tâm đến gì ngoài niềm vui với những điều mới mẻ, một lần nữa tình yêu lại vô vọng nhìn cơn bão đang đến mỗi lúc một gần…

Đúng vào lúc bồn chồn và chán nản nhất tình yêu bỗng nghe tiếng ai đó gọi mình: “Hãy đến đây Tình yêu, anh sẽ đưa em đi cùng.” Tình Yêu không biết ai lại cao thượng như vậy nhưng cô vẫn vội vàng nhảy xuống thuyền. Cô cảm thấy vô cùng nhẹ nhõm vì mình sẽ đến được nơi an toàn.

Khi thuyền cập bến, tình yêu bước xuống, quay đầu định cảm ơn thì đã không nhìn thấy con thuyền đó đâu nữa. Tình yêu đi tìm gặp Tri thức để hỏi về người đã cứu cô: “Tri thức, bạn có biết ai đã rất hào phóng cho tôi đi nhờ khi không có ai khác muốn giúp đỡ tôi không?”

Tri thức mỉm cười, “Ồ, đó là Thời gian.”

“Và tại sao Thời gian lại dừng lại để đón tôi và đưa tôi đến nơi an toàn?” Tình yêu băn khoăn.

Tri thức mỉm cười với sự khôn ngoan sâu sắc vốn có của nó và trả lời: “Bởi vì chỉ có Thời gian mới biết được sự vĩ đại thực sự của bạn và khả năng của bạn. Chỉ có Tình yêu mới có thể mang lại hòa bình và hạnh phúc lớn lao cho thế giới này. Đưa tình yêu đến nơi cần nó, đó là sứ mệnh của thời gian” Và chỉ cần bạn là bạn, tình yêu ạ, khi cả thế giới quay lưng thì sẽ vẫn còn đó thời gian chờ bạn và đưa bạn đến nơi bạn thuộc về.

Bài học cuộc sống.

“Thông điệp quan trọng là khi chúng ta giầu có, chúng ta bỏ qua tình yêu. Khi chúng ta Kiêu ngạo, ta cảm thấy mình quan trọng nhất, chúng ta sẽ không đủ chỗ cho tình yêu trú ngụ. Dù Vui hay Buồn chúng ta cũng quên mất tình yêu. Chỉ với thời gian, chúng ta mới nhận ra tầm quan trọng của tình yêu.

Tại sao phải chờ đợi lâu như vậy? Tại sao không biến tình yêu thành một phần cuộc sống của bạn ngay hôm nay?”

Và nếu bạn không bị sự giầu có làm mờ mắt, cái tôi của bạn không lớn đến mức chiếm hết chỗ trên chiếc thuyền, bạn không để niềm vui hay nỗi buồn làm quên đi tình yêu đang gọi, bạn có tri thức để hiểu rõ mình đang muốn gì… mà tình yêu vẫn chưa tới, thì đừng bối rối và lo lắng, đó chỉ là vì con thuyền thời gian mang theo tình yêu chưa cập bến của bạn mà thôi…

Ngồi yên, tình yêu sẽ tới!!! 

Comments