Sự khác nhau giữa có học thức và thông minh, một câu chuyện hài hước vê bài học cuộc sống

 

Người nông dân trước kia đã từng la một giáo sư sống trong một trang trại lớn cùng  một cậu con trai nhỏ. Cậu trai rất ham học, nhưng khác bố cậu không thích tham gia vào công việc trong trang trại va tiếp xúc với những hoạt động giao lưu, kinh doanh của bố. Cậu thích học và đọc hơn. Có lần cậu con trai hỏi cha mình: Có học thức va thông minh khác nhau ở chỗ nào?

Người cha nhìn cậu con trai với quyển sách dày cộp, không trả lời ma kéo con ngồi xuống và kể cho anh ấy một câu chuyện

luật sư và người nông dân


Một luật sư ở thành phố lớn đi săn vịt ở vùng nông thôn. Anh ta bắn hạ được một con vịt trời, nhưng nó lại rơi xuống trag trại của một người nông dân ở phía bên kia hàng rào. Khi luật sư trèo qua hàng rào, một người nông dân lớn tuổi lái chiếc máy kéo tới và quát lớn với ngươi luật sư “Ông đng làm gi vậy?”.

 

Người luật sư trả lời: “Tôi bắn được một con vịt, nó rơi xuống ruộng này, bây giờ tôi đi vào để lượm nó”.

 

Người nông dân già trả lời: "Nó đang nằm trên đất của tôi, vì thế, đây là tài sản của tôi và anh không thể lấy con vịt nay đi được."

 

Luật sư phẫn nộ nói: "Tôi là một trong những luật sư xét xử giỏi nhất ở khu vực nay và nếu ông không để tôi lấy con vịt đó, tôi sẽ kiện ông và lấy đi tất cả những gì ông đang có đấy."

 

Người nông dân già mỉm cười nói: "Rõ ràng là ông không biết chúng tôi giải quyết tranh chấp ở khu vực này như thế nào. Ở đây, giữa nững trang trại mênh mông nay, khôg phải việc lặt vặt nao cũng đưa nhau ra tòa đâu. Những người đàn ông mạnh mẽ ở đây giải quyết những bất đồng nhỏ như thế này bằng 'Quy tắc ba cú đá'."

Luật sư hỏi: “‘Quy tắc ba cú đá’ là gì?”

Người nông dân trả lời: “À, vì đang xảy ra tranh chấp trên đất của tôi nên tôi được quyền trước. Tôi đá anh ba phát, sau đó anh đá tôi ba phát, cứ như vậy tới khi có một người bỏ cuộc”. Luật sư nhanh chóng suy nghĩ về cuộc thi được đề xuất và nhìn ão gia nông dân gần 70 tuổi gầy còm, gió thổi bay kia và nghĩ rằng mình có thể dễ dàng hạ gục gã lừa đảo già này chỉ bằng một cú đá. Anh đồng ý tuân theo phong tục địa phương.

 

Người nông dân già chậm rãi bước xuống khỏi máy kéo và bước tới chỗ ông luật sư. Cú đá đầu tiên của anh ta đã chọc mũi chiếc ủng lao động vào háng viên luật sư và khiến anh ta khuỵu xuống! Cú đá thứ hai vào bụng khiến bữa ăn cuối cùng của vị luật sư trào ra khỏi miệng anh ta. Anh luật sư đang bò bằng bốn chân thì cú đá thứ ba của người nông dân giáng vào mông anh ta, khiến ông ta đập thẳng mặt vào một bãi phân bò tươi. Huy động hết ý chí và sức lực còn lại của mình, vị luật sư dần dần đứng dậy được.

Anh ta dùng tay áo khoác lau mặt, nói: "Được rồi, ông già già. Bây giờ đến lượt tôi."

Người nông dân già mỉm cười và nói: "Không, tôi bỏ cuộc. bạn đã thắng và Bạn có thể có con vịt.”

Bài học cho con là

Khi bạn không có học thức và bạn không thông minh bạn có thể tin mọi thứ bạn nghe thấy

Khi bạn có học thức, bạn sẽ chỉ tin một nửa những gì bạn nghe thấy.

Khi bạn thông minh, bạn sẽ biết chính xác nửa đáng tin đó là nửa nào!!!

 

Comments