Trùm mafia, kế toán câm điếc và ông anh họ ranh mãnh

 

Một ông trùm Mafia có một người kế toán trưởng vừa câm vừa điếc. Và  đó là lý do đầu tiên cô ta có được công việc này và vị trí này; cô ấy sẽ không bao giờ nghe thấy bất cứ điều gì mà ông chủ nói và cũng không thể làm chứng trước tòa nếu ông chủ gặp rắc rối trước pháp luật. Tuy thé, mới đây ông trùm phát hiện ra rằng nhân viên kế toán đã đánh cắp 10 triệu đô la của ông ta. Thật khó khăn cho ông trùm khi phải thẩm vấn cô ta để tìm lại số tiền. Khi ông trùm chất vấn người kế toán về số tiền ông bị mất, anh ta dẫn theo người anh họ biết ngôn ngữ ký hiệu. Ông trùm nói với người anh họ: “Hỏi cô ta xem tiền của tôi ở đâu!” Sử dụng ngôn ngữ ký hiệu, người anh họ truyền đạt thông điệp của ông trùm.

tìm lời tư vấn từ người thứ 2


Người kế toán ra hiệu lại, "Tôi không biết bạn đang nói về cái gì." Người anh họ nói với ông trùm Mafia: “Cô ta nói cô ta không biết ông đang nói về điều gì”.

Ông chủ rút ra một khẩu súng lục, chĩa vào đầu người kế toán và nói: “Hỏi lại đi!”

Người anh họ ra hiệu cho người kế toán: “Nếu cô không nói với anh ta, anh ta sẽ giết cô”. Người kế toán run rẩy sợ hãi, ra hiệu cho người anh họ rằng: "Được rồi, xin đừng giết, tôi sẽ khai” Và bằng ngôn ngữ ký hiệu cô ta mô tả. “Tiền nằm trong vali, chôn sau nhà anh rể tôi!”

Ông trùm sốt ruột hỏi lại người anh họ, "Cô ta đã nói gì?"

Người anh họ dừng lại một lúc rồi trả lời, “Cô ấy nói rằng anh không có gan để bóp cò.”

Đoàng!

Bài học cuộc sống.

Điều đáng ngạc nhiên là chúng ta thường xuyên nghe theo lời người khác nói, ngay cả khi chúng ta không hiểu chính xác những gì họ đang nói. Bác sĩ của bạn nói rằng bạn cần điều trị một số căn bệnh lạ; kế toán của bạn nói rằng việc khấu trừ thuế nông nghiệp cho việc sản xuất kinh doanh ở thành thị là hoàn toàn hợp pháp; luật sư của bạn bảo bạn ký vào dòng chấm. . . và bạn chỉ mù quáng làm theo những gì họ nói. Và thường thì không có vấn đê gì cho đến khi những lợi ích quan trọng của bạn và họ xung đột với nhau

Những gì bạn nên làm? Đơn giản là tìm ý kiến ​​thứ hai.

Khi điều gì đó quan trọng, đó là điều rẻ nhất, dễ dàng nhất bạn có thể làm để bảo vệ lợi ích của mình. Hãy tìm và cho bác sỹ của bạn, kế toán của bạn, luật sư của bạn biết rằng bạn lấy ý kiến từ bác sỹ thứ hai, kế toán thứ 2 và luật sư thứ hai…

Bạn có thể cảm thấy khó xử nhưng đừng lo lắng rằng bạn đang xúc phạm người đang làm việc cùng bạn. Họ nên mong đợi và chào đón nó. “Nếu bạn có một bác sĩ sẽ cảm thấy bị xúc phạm bởi ý kiến ​​thứ hai, thì anh ấy hoặc cô ấy có thể không phải là bác sĩ phù hợp với bạn”.

Comments