Những câu chuyện hay nhất về Mẹ có thể khiến bạn khóc.


Tại sao Mẹ lại khóc?

Một cậu bé, giống như rất nhiều cậu bé lớn và nhỏ khác rất hay thấy mẹ khóc. Khi cậu giận giữ hét lên “con ghét mẹ”, tất nhiên mẹ sẽ khóc, nhưng khi cậu hôn lên má và thì thầm “con yêu mẹ”, mẹ cũng khóc. Cậu rất băn khoăn và quyết định hỏi mẹ.

"Tại sao mẹ lại khóc?" .

Tại sao mẹ khóc


“Bởi vì mẹ là một người mẹ,” cô nói với con trong khi âu yếm xoa đầu cậu.

“Con không hiểu” cậu bé thắc mắc. Khi con ngoan mẹ cũng khóc, khi con hư mẹ cũng khóc, con thành công hay thất bại mẹ đều khóc, thật khó hiểu quá. Làm thế nào để nước mắt mẹ thôi rơi?

Mẹ chỉ ôm cậu thật chặt và nói: "Con sẽ không bao giờ hiểu được bởi con sẽ không trở thành một người mẹ!"

Sau đó cậu bé hỏi bố tại sao mẹ dường như khóc vô cớ.

“Tất cả các bà mẹ đều khóc vô cớ,” đó là tất cả những gì bố anh có thể nói.

Cậu bé lớn lên và trở thành một người đàn ông, vẫn thắc mắc tại sao mẹ lại khóc. Vì vậy, cuối cùng anh ấy đã gọi điện cho thượng đế.

Khi gọi điện cho thượng đế, người đàn ông hỏi: "Chúa ơi, tại sao các bà mẹ lại dễ khóc như vậy? và làm thế nào để nước mắt mẹ ngừng rơi?"

Thượng đế phán: "Con thấy đấy, khi Ta tạo ra những người mẹ, họ phải thật đặc biệt. Ta đã làm cho đôi vai của họ đủ mạnh mẽ để gánh cả thế giới, nhưng cũng phải đủ dịu dàng để an ủi những người họ yêu. Ta đã ban cho họ sức mạnh nội tâm để chịu đựng khó khăn vất vả của việc mang thai và những cơn đau đớn của việc sinh nở và cả sự đớn đau đến từ sự từ chối, hiểu lầm và ghét bỏ mà nhiều khi đến từ con cái họ."

"Ta đã cho họ sự kiên cường để họ có thể tiếp tục bước đi khi những người khác bỏ cuộc và chăm sóc gia đình vượt qua bệnh tật và mệt mỏi mà không phàn nàn."

"Ta đã cho họ sự nhạy cảm để yêu thương con mình trong mọi hoàn cảnh, ngay cả khi con họ đã làm tổn thương họ rất nặng nề”

Họ có thể phải chịu đựng tất cả những điều đó một mình. Với trá tim nhạy cảm, những cảm xúc mãnh liệt từ niềm vui và nỗi đau có thể đánh gục họ nếu họ không có một sự trợ giúp. Và vì thế ta trao cho họ những giọt nước mắt.

Nước mắt giúp họ nhanh chóng tĩnh tâm trước những ngọn lửa nóng giận, nỗi buồn hay niềm vui mà con cái họ mang lại. Nước mắt giúp họ gột rửa những lo lắng, muộn phiền, thất vọng của ngày hôm nay để có thể tiếp tục hướng đến những điều tốt đẹp ngày mai

"Ta đã cho họ nước mắt để rơi. Nước mắt của họ chỉ có thể sử dụng bất cứ khi nào cần thiết. Đó chính là bảo bối của họ nhưng đó là điểm yếu duy nhất của họ. Đó là giọt nước mắt của nhân loại.

Và vì thế, dù bạn có yêu mẹ đến đâu, có cố gắng thế nào thì cũng không bao giờ bạn có thể làm cho nước mắt của mẹ thôi rơi…

 

Mẹ- một kiệt tác của Chúa.


Mẹ là kiệt tác của chúa


Khi Chúa tạo ra người mẹ đầu tiên, đã là ngày thứ sáu rồi và ngài vẫn đang miệt mài với tác phẩm. Một thiên thần ghé qua và bình luận, 'Chúa ơi, Người đang dành quá nhiều thời gian cho sinh vật này. Chưa có sinh vật nào Ngài dành nhiều thời gian đên vậy!'

Chúa trả lời, 'Con nên xem các yêu cầu đặc biệt trong cuốn thông số kỹ thuật của cô ấy! Cô ấy phải dễ bảo trì, nhưng không được làm bằng nhựa hoặc có bất kỳ thành phần nhân tạo nào khác. Cô ấy phải được làm từ xương thịt như mọi sinh vật khác. Cô ấy có một trăm sáu mươi bộ phận có thể di chuyển uyển chuyển, động bộ và các dây thần kinh bằng thép, với một chiếc đùi đủ lớn để mười đứa trẻ ngồi lên cùng một lúc, nhưng bản thân cô ấy phải có thể ngồi vừa trong ghế của trẻ em. Cô ấy phải có một đôi vai có thể mang mọi thứ được chất lên đó nhưng nó phải nhỏ bé và mềm mại. Cô ấy phải có khả năng chữa lành mọi thứ, từ đầu gối bị trầy xước đến trái tim tan vỡ. Và cô ấy cần phải có sáu đôi tay để có thể đảm đương những nhiệm vụ của mình.'

Thiên thần lắc đầu. 'Sáu đôi tay ư? Không đời nào, Ngài không thể làm khác những con người khác được!'

'Đôi tay thì dễ, ta đã tạo ra đôi tay với chức năng của 6 đôi tay bình thường' Chúa nói. 'Nhưng ta vẫn đang phải làm việc với ba đôi mắt mà cô ấy cần.'

'Đây có phải là mô hình chuẩn không? Tại sao phải cần đến ba đôi mắt' thiên thần hỏi.

Chúa gật đầu: 'Ồ đúng rồi. Một cặp để có thể nhìn xuyên qua cánh cửa đóng kín, trong khi cô ấy hỏi, "Con đang làm gì vậy?" mặc dù cô ấy đã biết câu trả lời. Một cặp thứ hai ở phía sau đầu cô ấy, để nhìn thấy những gì cô ấy không được phép nhìn thấy, nhưng cần phải biết. Và tất nhiên, cặp ở phía trước có thể nhìn vào đứa con của cô ấy, cho nó biết rằng nó đang cư xử tệ và tốt hơn là nên thay đổi cách cư xử của mình, đồng thời cho nó thấy cô ấy yêu thương vô điều kiện dành cho nó và cô hiểu nó đến mức nào.

'Con nghĩ rằng bây giờ Người nên đi nghỉ thưa Chúa. thiên thần nói. Và ngủ một chút,'

'Ta không thể làm điều đó lúc này,' Chúa nói. 'Ta sắp hoàn thành đến nơi rồi. Ta gần như đã tạo ra một sinh vật có khả năng tự chữa lành khi bị bệnh, có thể làm vui lòng ba mươi đứa trẻ bằng một chiếc bánh sinh nhật nhỏ, có thể thuyết phục một đứa trẻ ba tuổi không ăn đất sét, một đứa trẻ sáu tuổi rửa tay trước bữa ăn và một đứa trẻ chín tuổi sử dụng chân để đi bộ chứ không phải đá vào mọi thứ.'

Thiên thần bước chậm rãi xung quanh người Mẹ nguyên mẫu. 'Nó quá mềm,' thiên thần nói.

‘Nhưng vô cùng dẻo dai và mạnh mẽ,’ Chúa đáp lại. ‘Ngươi sẽ không tin được sự hao mòn mà người mẹ này có thể chịu đựng được đâu.’

‘Cô ấy có thể suy nghĩ không?’ thiên thần hỏi.

‘Không chỉ suy nghĩ, mà còn đưa ra những phán đoán sáng suốt và thỏa hiệp cần thiết,’ Chúa nói. ‘Và cô ấy có thể làm nhiều hơn thế. Cô ấy có thể quên!’

Cuối cùng, thiên thần lướt ngón tay trên má người Mẹ nguyên mẫu.

‘Có một vết rò rỉ,’ thiên thần thốt lên. ‘Con đã cảnh báo Người rồi Chúa ơi, rằng Người đang cố gắng đặt quá nhiều thứ vào trong cô ấy. Cô ấy sẽ quá tải’

‘Đó không phải là vết rò rỉ,’ Chúa nói. ‘Đó là một giọt nước mắt.’

‘Nước mắt ư? Nó là gì thưa Chúa tôn kính’ thiên thần hỏi. Và nó để làm gì?”

"Nó chảy mỗi khi cô ấy cảm thấy niềm vui hoặc đau buồn, thất vọng hoặc tự hào, đau đớn hoặc cô đơn, hoặc sâu thẳm tình yêu," Chúa nói.

"Người thật là thiên tài, Người vĩ đại nhất" thiên thần nói.

Chúa nhìn lại tác phẩm của mình, với niềm vui và tự hào trong ánh mắt long lanh

"Giọt nước mắt," Ngài nói, "là van tràn của cô ấy, để cô ấy không bị nổ tung”

Và hình như trên má Người cũng xuất hiện giọt nước mắt.


Thiên thần đó có tên là MẸ

Ngày xửa ngày xưa có một đứa trẻ sắp chào đời. Một ngày nọ, đứa trẻ hỏi Chúa: “Người ta nói với con rằng ngày mai Ngài sẽ gửi con xuống trái đất nhưng làm sao con có thể sống ở đó khi quá nhỏ bé và bất lực?” Chúa trả lời: “Trong số rất nhiều thiên thần, ta đã chọn một người cho con. Cô ấy sẽ đợi con và sẽ chăm sóc con.”

thiên thần đó tên là mẹ
 

Đứa trẻ nói: “Nhưng Ngài biết rằng ở đây- trên Thiên đường con không làm gì khác ngoài ca hát và mỉm cười. Đó là điều con cần để được hạnh phúc!” Chúa trả lời: “Thiên thần của con sẽ hát cho con nghe mỗi ngày. Và con sẽ cảm nhận được tình yêu từ thiên thần của mình và con sẽ cảm thấy hạnh phúc.”

Và đứa trẻ nói: “Làm sao con có thể hiểu được khi mọi người nói chuyện với con, nếu con không biết ngôn ngữ mà ngươi đó nói?” Chúa nói: “Thật dễ dàng”, Thiên thần của con sẽ nói với bạn những lời hay ý đẹp và ngọt ngào nhất mà con từng nghe, và với sự kiên nhẫn và quan tâm, thiên thần của bạn sẽ dạy con cách nói.” Đứa trẻ ngước nhìn Chúa và nói: “Và con sẽ làm gì khi con muốn nói chuyện với Ngài?” Chúa mỉm cười với đứa trẻ và nói: “Thiên thần của con sẽ dạy con cách cầu nguyện”.

Đứa trẻ nói: “Con nghe nói trên trái đất có những người xấu. Ai sẽ bảo vệ con?” Chúa trả lời: “Thiên thần của con sẽ bảo vệ con, ngay cả khi điều đó có nghĩa là phải liều mạng!” Đứa trẻ trông có vẻ buồn và nói: “Nhưng con sẽ luôn buồn vì con sẽ không gặp Ngài nữa”. Chúa trả lời: “Thiên thần của con sẽ luôn nói với con về ta và sẽ dạy con cách quay lại với ta, mặc dù ta sẽ luôn ở bên cạnh con”.

Vào thời điểm đó, trên Thiên đường có rất nhiều sự bình yên, nhưng đưa trẻ đã có thể tiếng nói từ trái đất, tức la nó sắp phải rời xa thiên dường để xuống trái đất. Đứa trẻ vội vàng hỏi chúa câu hỏi cuối: “Chúa ơi, nếu con chuẩn bị rời đi bây giờ, xin hãy cho con biết tên thiên thần của con!” Chúa trả lời: Tên thiên thần của bạn không quan trọng… con chỉ cần gọi cô ấy là MẸ!


Sự hy sinh của Mẹ- Một câu chuyện rất buồn.

Mẹ tôi chỉ có một mắt. Tôi ghét mẹ… cô ấy thật là một sự xấu hổ. Mẹ tôi có một chỗ ngồi nhỏ ở chợ ngoài trời nơi hằng ngày cô ấy bán đi tất cả những thứ vặt vãnh mà cô kiếm được hay nuôi, trồng được từ bó rau tập tàng, con cua con ốc đến con mèo nhỏ, con chó con … bất cứ thứ gì để kiếm được số tiền chúng tôi cần. Cô ấy thật là một sự xấu hổ. Có một ngày nọ khi còn học năm đầu cấp 2, tôi nhớ hôm đó là ngày đi dã ngoại và mẹ tôi đến trường mang theo đồ mà tôi lỡ bỏ quên ở nhà. Tôi đã rất bối rối. Sao mẹ có thể làm vậy với tôi? Tôi ném cho cô ấy một cái nhìn căm ghét và chạy ra ngoài. Ngày hôm sau ở trường, các bạn tôi bắt đầu xì xào… “Mẹ cậu chỉ có một mắt thôi à?!” và họ chế nhạo tôi.

 

sự hy sinh của mẹ

Tôi ước gì mẹ tôi biến mất khỏi thế giới này nên tôi nói với mẹ: “Mẹ ơi, tại sao mẹ không có con mắt còn lại?! Mẹ chỉ biến con thành trò cười thôi. Tại sao mẹ không chết đi?” Mẹ tôi không trả lời. Tôi đoán là tôi cảm thấy hơi tệ, nhưng đồng thời, tôi cũng cảm thấy vui khi nghĩ rằng mình đã nói được những điều mình muốn nói suốt thời gian qua. Có lẽ là do mẹ chưa trừng phạt tôi nên tôi không nghĩ mình đã làm tổn thương mẹ nặng nề.

Đêm đó… tôi thức dậy và đi vào bếp lấy cốc nước. Mẹ tôi đang khóc ở đó, lặng lẽ như sợ đánh thức tôi. Tôi nhìn mẹ một cái rồi quay đi. Bởi vì điều tôi đã nói với mẹ trước đó, có điều gì đó nhói lên trong lòng tôi. Dù vậy, tôi vẫn ghét mẹ tôi, người đang khóc bằng một con mắt. Vì vậy, tôi tự nhủ rằng mình sẽ lớn lên và phải thành công, bởi vì tôi ghét người mẹ chột mắt của mình và sự nghèo khó cùng cực của chúng tôi.

Sau đó tôi học rất chăm chỉ. Tôi rời bỏ mẹ và đến thành phố học tập, rồi được nhận vào một trường Đại học lớn với tất cả sự tự tin mà tôi có. Sau đó, tôi kết hôn. Tôi đã mua một ngôi nhà của riêng mình. Rồi tôi cũng có con. Bây giờ tôi đang sống hạnh phúc như một người đàn ông thành đạt. Tôi thích ở đây vì đó là nơi không làm tôi nhớ đến mẹ.

Niềm hạnh phúc này càng lúc càng lớn thì có người bất ngờ đến gặp tôi “Cái gì?! Ai đây?!" Đó là mẹ tôi… Vẫn là một người một mắt, nhưng là một bà già một mắt.  Cảm giác như cả bầu trời sụp đổ trước mắt tôi. Con gái nhỏ của tôi bỏ chạy vì sợ ánh mắt của mẹ.

Và tôi hỏi bà ấy, “Bà là ai? Tôi không biết bà!!” như thể tôi đã cố gắng biến điều đó thành hiện thực. Tôi hét vào mặt người phụ nữ ấy “Sao bà dám đến nhà tôi và dọa con gái tôi! Hãy ra khỏi đây ngay!!” Và mẹ tôi lặng lẽ trả lời: “Ồ, tôi rất xin lỗi. Có thể tôi đã nhầm địa chỉ,” và bà ấy biến mất. Cảm ơn Chúa… bà ấy không nhận ra tôi. Tôi khá nhẹ nhõm. Tôi tự nhủ rằng mình sẽ không quan tâm hay nghĩ về điều này nữa trong suốt quãng đời còn lại.

 

Rồi cuộc sống thanh bình và sung túc lại trở lại với căn nhà của tôi với niềm tin rằng mẹ tôi sẽ không bao giờ quay trở lại. Một ngày nọ, một lá thư về buổi họp lớp được gửi đến nhà tôi. Tôi nói dối vợ là tôi đi công tác. Sau khi đoàn tụ, tri ân, chia sẻ kỷ niệm, nói về sự thành đạt với bạn bè, thầy cô, tôi đi xuống căn lều cũ mà tôi vẫn gọi là nhà…chỉ vì tò mò. Tại nơi đó tôi thấy mẹ đang nằm co ro trên nền giường lạnh lẽo…Trên tay mẹ có một tờ giấy…. đó là một lá thư gửi cho tôi.

Bức thư viết:

Con trai của mẹ,

Mẹ nghĩ cuộc đời mẹ như vậy đã đủ dài rồi. Và… mẹ sẽ không đến thăm thành phố nữa… nhưng liệu có phải là quá đáng lắm không nếu mẹ muốn thỉnh thoảng con trở về thăm mẹ? Mẹ nhớ con nhiều lắm. Và mẹ đã rất vui mừng khi nghe tin bạn sẽ đến dự buổi họp lớp. Nhưng mẹ quyết định không đến trường…. Đối với con… mẹ xin lỗi vì mẹ chỉ có một mắt, và mẹ đã làm con xấu hổ.

Con yêu, con có biết không, khi con còn rất nhỏ, một tai nạn đã cướp đi một mắt của con. Là một người mẹ, mẹ không thể đứng nhìn con lớn lên chỉ với một mắt… nên mẹ đã trao cho con con một con mắt của mình… Mẹ rất tự hào về con trai của mẹ đã nhìn thấy một thế giới hoàn toàn mới so với mẹ, có vị trí hoàn toàn khác so với mẹ bằng con mắt đó của mẹ. Mẹ chưa bao giờ khó chịu với con vì bất cứ điều gì con đã làm. Có đôi lần con giận mẹ. Mẹ tự nghĩ, 'đó là vì con nó yêu mình. Mẹ nhớ mãi khoảng thời gian con còn thơ ấu và bám với mẹ, quấn quýt bên mẹ suốt cả ngày.

Mẹ nhớ con nhiều lắm. Mẹ nhớ con nhiều lắm. Con là cả thế giới đối với mẹ.

Thế giới của tôi tan vỡ. Tôi căm thù người chỉ sống vì chính mình. Tôi căm thù và ghê sợ chính tôi. Tôi đã khóc cho Mẹ tôi, tôi không biết cách nào có thể bù đắp cho những hành động tồi tệ nhất của mình. Tôi ôm mẹ vào lòng, nước mắt chảy dài trên đôi má lạnh của mẹ. Ngày mai.. tôi sẽ đưa mẹ lên thành phố.

Nhưng… với mẹ, đã không còn ngày mai!

P/s: Người viết chuyện đã từng muốn câu chuyện kết thúc bằng một bi kịch nào đó dành cho người con trai vô cảm kia, nhưng chắc chắn đó không phải là điều mà người mẹ tội nghiệp kia mong muốn, trái lại đó sẽ là đòn giáng đau đớn nhất đối với bà. Bà không đáng để phải chịu thêm một nỗi đau nào nữa. Tất cả các bà mẹ, dù cho con mình có tệ bạc đến đâu thì mong mỏi lớn lao nhất vẫn là chúng được hạnh phúc. Họ sẵn sàng hy sinh tất cả, bỏ qua tất cả với tình yêu vô điều kiện. Có lẽ điều cuối cùng có thể có ý nghĩa đối với bà là bài học dành cho tất cả những người con: Đừng bao giờ ghét bỏ bất cứ ai vì khiếm khuyết của họ. Đừng bao giờ thiếu tôn trọng cha mẹ, đừng phớt lờ và đánh giá thấp sự hy sinh của họ. Họ cho chúng ta cuộc sống, họ nuôi dạy chúng ta tốt hơn trước đây, họ cho đi và tiếp tục cố gắng cho đi những gì tốt hơn họ từng có. Họ không bao giờ mong con mình không khỏe ngay cả trong những giấc mơ điên rồ nhất. Họ luôn cố gắng chỉ ra con đường đúng đắn và là động lực. Cha mẹ vì con mà hy sinh tất cả, tha thứ mọi lỗi lầm của con. Không có cách nào để báo đáp những gì họ đã làm cho bọn trẻ, tất cả những gì chúng ta có thể làm là cố gắng cho đi những gì chúng cần và đó chỉ là thời gian, tình yêu và sự tôn trọng.

Thì thầm là blog về gia đình, của gia đình, với những cau chuyện gia đình. Các bạn có thể đọc nhiều hơn nữa những câu chuyện về gia đình, về MẸ bằng cách bấm vào thẻ MẸ trong blog của tôi. Hãy chia sẻ câu chuyện nếu bạn thấy nó có ý nghĩa.


Comments