7 kỳ quan của nhân loại- câu chuyện về đạo đức không chỉ cho trẻ em.

 

7 ky quan của nhân lọa

Na là một cô bé 9 tuổi đến từ một ngôi làng nhỏ. Cô học xong tiểu học đến lớp 5 ở làng. Từ lớp 6 trở đi, em trúng tuyển vào một trường học ở thành phố gần đó. Cô rất vui mừng khi biết mình được nhận vào một trường rất danh tiếng trong thành phố. Hôm nay là ngày đầu tiên cô đến trường và cô đang đợi xe buýt đến trường. Khi xe buýt đến, cô nhanh chóng lên xe. Cô ấy rất phấn khích.

Khi xe buýt đến trường, tất cả học sinh bắt đầu vào lớp của mình. Na cũng đến được lớp học của mình sau khi đường ​​các bạn học sinh lớp trên. Khi nhìn thấy bộ quần áo đơn giản của cô ấy và biết cô ấy đến từ một ngôi làng nhỏ, các học sinh khác bắt đầu chế nhạo cô ấy. Cô giáo nhanh chóng đến và cô yêu cầu mọi người giữ im lặng. Cô giới thiệu Na với cả lớp và nói rằng cô ấy sẽ chỉ học với các bạn từ hôm nay.

Sau đó giáo viên bảo học sinh hãy sẵn sàng cho bài kiểm tra bất ngờ ngay bây giờ! Cô bảo mọi người viết ra 7 kỳ quan thế giới. Mọi người bắt đầu viết câu trả lời một cách nhanh chóng. Na bắt đầu viết câu trả lời một cách chậm rãi.

Khi tất cả mọi người ngoại trừ Na đã nộp bài trả lời của mình, giáo viên đến và hỏi Na, “Chuyện gì vậy em? Đừng lo lắng, chỉ cần viết những gì bạn biết vì những học sinh khác đã học về nó chỉ vài ngày trước”.

Na trả lời: “em đang nghĩ có rất nhiều thứ mà em có thể chọn để viết!” Và sau đó cô ấy đưa bài trả lời của mình cho giáo viên.

Giáo viên bắt đầu đọc câu trả lời của mọi người và đa số đều trả lời đúng như Vạn Lý Trường Thành, Đấu trường La Mã, Stonehedge, Đại kim tự tháp Giza, Tháp nghiêng Pisa, Tajmahal, Vườn treo Babylon, v.v. đó là những gì cô đã dạy họ. Cuối cùng giáo viên nhặt bài làm của Na lên và bắt đầu đọc.

“7 kỳ quan đó là – Có thể nhìn, có thể nghe, có thể cảm nhận, có thể cười, có thể suy nghĩ, có lòng tốt và có thể yêu thương!”

Cô giáo đứng hình, cả lớp không nói nên lời. Hôm nay, một cô gái ở ngôi làng nhỏ đã nhắc nhở các em về những món quà quý giá mà thượng đế đã ban tặng cho chúng em, thật là một điều kỳ diệu.

Hãy trân trọng những gì bạn có, sử dụng những gì bạn có, tin tưởng những gì bạn có. Bạn không phải lúc nào cũng phải nhìn đi chỗ khác để tìm cảm hứng. Chúa đã ban cho bạn tất cả sức mạnh để đạt được mục tiêu của mình.

Comments