Nghiệp chướng diễn ra như thế nào- bài học cuộc sống dành cho thanh thiếu niên


Có lần một doanh nhân thành đạt đang chuẩn bị đi đến văn phòng của mình. Anh ra khỏi nhà và đến chỗ xe của mình. Anh vừa mở cửa xe thì một con chó hoang đang ngủ dưới gầm xe bất ngờ lao ra cắn vào chân anh.

Bất ngờ bị chó cắn, doanh nhân rất tức giận, ông nhìn quanh để kiêm cái gì đó để ném con chó, nhưng không thấy thứ gì, ông tháo giày của mình ném nó. Cú ném trượt khiến con chó thong thả chạy đi chỗ khác còn giày của doanh nhân thì rơi xuống vũng nước. Một sáng quá đen đủi, doanh nhân mang giày dính nước đi làm. 

cách nghiệp chướng diễn ra


Khi doanh nhân đến văn phòng, anh ta triệu tập một cuộc họp với những người quản lý của mình và trong cuộc họp, anh ta đã trút cơn giận dữ của một con chó lên họ. Cái này gọi là giận chó chém nhân viên đây. Các quản lý vừa sợ hãi vừa bực bội vì bị quát nạt vô lý nhưng họ không dám phản ứng gì, chỉ nuốt giận vào trong.

Các nhà quản lý cũng khó chịu vì điều này và họ trở về trút sự tức giận lên các nhân viên làm việc dưới quyền họ, đó là các tổ trưởng, các trưởng bộ phận, đốc công. Các nhân viên dưới quyền cũng bức xúc với quản lý của mình nên lại trút giận xuống những nhân viên cấp thấp hơn. Và chuỗi này tiếp tục kéo dài cho đến cấp thấp hơn nữa và cuối cùng sự tức giận đã lan đến nhân viên bảo vệ.

Nhân viên bảo vệ này không có ai dưới quyền để trút giận cả nên khi hết giờ làm việc, anh về nhà muộn.

Vợ anh mở cửa và hỏi: “Sao anh về muộn thế?”

Nhân viên bảo vệ đang tức giận vì bị nhân viên văn phòng hành chính mắng vô cớ lúc chiều tối nên khi nghe vợ hỏi anh ta cáu tiết mắng cô xối xả: “Tôi không đến cơ quan để đá bóng, tôi đang đi làm nên đừng chọc tức tôi bằng những câu hỏi ngu ngốc của cô như thế”.

Bây giờ, người vợ tức giận vì bị la mắng vô cớ và trút giận lên đứa con trai đang xem TV. Cô vào phòng khách, giằng cái điều khiển từ tay cạu con trai, tắt tivi cái phụp rồi quay sang mắng cậu “Mày thì lúc nào cũng chỉ thế thôi, nằm dài xen tivi, không có hứng thú học hành, không giúp đỡ cha mẹ, không dọn dẹp nhà cửa… Biến đi cho khuất mắt!.”

Cậu bé bực bội vì bị mắng vô cớ, buồn bã vì không được xem tivi vào giờ được phép xem, cậu lững thững bước ra khỏi nhà. Vửa ra khỏi nhà cậu nhìn thấy một con chó đi ngang qua đang nhìn mình, anh ta nhặt một hòn đá và ném mạnh vào nó trong sự tức giận và thất vọng. Con chó bị đá ném vào lưng vừa chạy vừa sủa ăng ẳng trong đau đớn. 

Đây chính là con chó đã cắn vị doanh nhân vào sáng sớm hôm nay.

Bài học cuộc sống

Điều này cho thấy cuộc sống thực vận hành như thế nào. Người ta gọi đó là luật nhân -quả. Nó không chỉ là một quan niệm hay niềm tin về tôn giáo, không chỉ là về việc chúng ta xuống Địa ngục hay lên Thiên đường sau khi chết. Hãy nhớ rằng những gì chúng ta nhận được hôm nay phụ thuộc vào hành động của chính chúng ta hôm qua theo một cách nào đó thậm chí chúng ta không lý giải được. Vì thế hãy tập trung nhiều hơn vào Cách chúng ta Sống và Hành xử. Làm điều tốt, điều tốt sẽ đến. Làm điều xấu, điều xấu sẽ đến. 

Comments