Bài học cuộc sống từ câu chuyện cô bé trong công viên!


Mùa xuân năm ngoái tôi đang đi dạo trong công viên. Phía trước tôi một đoạn ngắn là một bà mẹ và cô con gái khoảng 3 đến 4 tuổi. Cô bé đang cầm một sợi dây buộc vào quả bóng khí heli. Đột nhiên, một cơn gió mạnh thổi bay quả bóng bay khỏi tay cô bé. Tôi chuẩn bị tinh thần cho một số tiếng la hét và khóc từ cô bé này.

bai hoc tu co be trong cong vien


Nhưng không!

Khi cô bé quay lại nhìn quả bóng bay của mình bay lên trời, cô bé vui vẻ hét lên: “Chà!”

Tôi đã không nhận ra điều đó vào lúc đó, nhưng cô bé đó đã dạy tôi điều gì đó. . .

Cuối ngày hôm đó, tôi nhận được một cuộc gọi điện thoại từ một người mang tin tức về một vấn đề không mong đợi.

Ban đầu, tôi cảm thấy muốn trả lời rằng "Ồ không, thật là tồi tệ." Nhưng nhớ đến cô bé nhỏ, tôi thấy mình nói: "Ồ, thật là thú vị! Tôi có thể giúp gì cho bạn?"

Một điều chắc chắn là cuộc sống luôn khiến chúng ta mất thăng bằng với những vấn đề không mong đợi. Điều không thể đoán trước là phản ứng của chúng ta. Chúng ta có thể chọn bị thất vọng hoặc thích thú. Dù tình huống thế nào, phản ứng "Ồ!" luôn vượt trội hơn so với "Ồ không!" một cách đầy thất vọng. Vậy nên, lần tới khi bạn trải qua một trong những cơn gió bất ngờ của cuộc sống, hãy nhớ đến cô bé nhỏ và biến nó thành một trải nghiệm đầy mê hoặc "Ồ!" Thực sự, phản ứng "Ồ!" luôn mang lại hiệu quả tốt hơn rất nhiều so với phản ứng "Ồ không!" đầy thất vọng. 😊

Comments