Bài học nuôi dạy con cái từ Hươu cao cổ- cha mẹ nên đọc

Hươu cao cổ con không bao giờ đến trường. Nhưng họ học được một bài học rất quan trọng khá sớm trong cuộc đời. Một bài học mà tất cả chúng ta nên ghi nhớ. Sự ra đời của một chú hươu cao cổ con là một sự kiện chấn động. Đứa bé rơi khỏi bụng mẹ, cách mặt đất khoảng hai mét rưỡi. Nó con rúm lại và nằm bất động, quá yếu để cử động. Hươu cao cổ mẹ cúi đầu xuống để âu yếm hươu cao cổ con. Và rồi điều gì đó không thể tin được sẽ xảy ra. Cô nhấc chiếc chân dài của mình lên và đá vào con hươu cao cổ con, khiến nó bay lên không trung và rơi xuống đất.

bai hoc nuoi day con tu huou cao co


Khi con nằm cuộn tròn, mẹ đá con nhiều lần cho đến khi hươu cao cổ con vẫn còn run rẩy và mệt mỏi, cố gắng đẩy những chiếc chân của mình và lần đầu tiên học cách đứng lên bằng chính nhữung chiếc chân bé nhỏ và yếu ớt đó. Vui mừng khi thấy con tự đứng được trên đôi chân của mình, hươu cao cổ mẹ tiến tới và… đá nó một cú nữa. Hươu cao cổ con lại bị ngã một lần nữa nhưng bây giờ đã nhanh chóng hồi phục và đứng dậy.

Mẹ hươu cao cổ rất vui mừng. Cô biết rằng con mình đã học được một bài học quan trọng: Đừng bận tâm đến việc con bị vấp ngã thế nào, hãy luôn nhớ tự đứng dậy và đứng dậy trên đôi chân của mình.

Tại sao hươu cao cổ mẹ lại làm được điều này?

Hươu cao cổ mẹ biết rằng sư tử và báo hoa mai rất thích ăn thịt hươu cao cổ. Vì vậy, trừ khi hươu cao cổ con nhanh chóng học cách đứng và chạy theo đàn, nếu không nó sẽ không có cơ hội sống sót.

Tuy nhiên, hầu hết chúng ta đều không may mắn như hươu cao cổ con. Không ai dạy chúng ta đứng dậy sau mỗi lần vấp ngã. Khi chúng ta thất bại, khi chúng ta chán nản, chúng ta chỉ bỏ cuộc. Không ai đá chúng ta ra khỏi vùng an toàn của mình để nhắc nhở chúng ta rằng để tồn tại và thành công, chúng ta cần học cách đứng vững trở lại.


Comments