Bánh mỳ cháy- Một câu chuyện gia đình nhẹ nhàng nhưng rất thấm.

 

bánh mỳ cháy và cách ứng xử trong gia đình


Khi tôi còn nhỏ, nhịp sống của gia đình tôi là như thế này. Mẹ dậy sớm làm bữa sáng cho cả nhà. Bố ăn sáng tại nhà rồi di làm trước vì nơi làm khá xa. Mẹ cho tôi ăn, sửa soạn rồi đưa tôi đến trường trên đường mẹ đi làm. Tối bố đón tôi ở trường và mẹ sẽ về khá muộn. Bữa tối sẽ là bố đảm nhiệm và việc dọn dẹp sẽ do mẹ của tôi.

Tôi đặc biệt nhớ một sáng nọ, mẹ chuẩn bị bữa sau một đêm có vẻ là đi ngủ rất muộn. Khi bố ngồi vào bàn ăn, mẹ tôi đặt một đĩa trứng, xúc xích và những chiếc bánh mỳ cháy khét trước mặt bố tôi. Tôi cố ý chờ xem bố sẽ phản ứng thế nào. Tuy nhiên, tất cả những gì bố tôi làm là với lấy chiếc bánh mỳ, mỉm cười với mẹ và hỏi tôi hôm nay sẽ có những hoạt động nào ở trường. Tôi không nhớ mình đã nói gì với bố sáng hôm đó, nhưng tôi nhớ đã nhìn bố phết bơ, đặt trướng và xúc xích vào chiêc bánh mỳ đó và ăn từng miếng một cách ngon lành.

Khi tôi đứng dậy khỏi bàn ăn, tôi nhớ đã nghe thấy mẹ tôi xin lỗi bố vì đã làm cháy bánh mỳ khi mẹ đưa cho bố cái cặp đi làm. Và tôi sẽ không bao giờ quên những gì bố nói: “Em yêu, anh thích bánh mỳ cháy.”

Tối hôm đó, nhớ đến chuyện hồi sáng tôi đến hôn chúc bố ngủ ngon và hỏi bố có thực sự thích bánh mỳ cháy không. Bố ôm tôi vào lòng và nói: “Tối hôm trước mẹ con đã làm việc vất vả và mẹ thực sự mệt mỏi. Và hơn nữa – một chút bánh bánh cháy cũng không làm tổn thương ai cả!”

Cuộc sống đầy rẫy những điều không hoàn hảo… và những con người không hoàn hảo.

Bố không phải là người giỏi nhất trong bất cứ lĩnh vực nào, và bố cũng quên ngày sinh nhật cũng như ngày kỷ niệm như bao người khác. Nhưng điều bố học được qua nhiều năm là học cách chấp nhận lỗi lầm của nhau - và chọn tôn vinh những khác biệt của nhau - là một trong những chìa khóa quan trọng nhất để tạo dựng một mối quan hệ lành mạnh, phát triển và lâu dài.

Và đó là lời bố muốn dành cho con ngày hôm nay. Bố mong rằng con sẽ luôn nhớ nó và thực hành nó để không quên. Rằng con sẽ học cách đón nhận những điều tốt, điều xấu và những phần xấu trong cuộc đời mình. Mối quan hệ trong gia đình là một cái duyên, là ân điển đến từ thượng đế, đừng để một cái bánh cháy trở thành yếu tố phá vỡ nó!

Chúng ta có thể mở rộng điều này cho bất kỳ mối quan hệ nào. Trên thực tế, sự hiểu biết là nền tảng của bất kỳ mối quan hệ nào, dù đó là vợ chồng, cha mẹ-con cái hay tình bạn!

Hạnh phúc không có nghĩa là mọi thứ đều hoàn hảo. Nó có nghĩa là bạn đã quyết định nhìn xa hơn những điểm không hoàn hảo.

“Đừng đặt chìa khóa hạnh phúc của bạn vào túi người khác – hãy giữ nó trong túi của mình.”

Vì vậy, xin vui lòng đưa cho tôi một chiếc bánh mỳ. Và, vâng, cái bị cháy cũng không phải là vấn đề!


Comments