Chúa có thể tha thứ cho tội lỗi, nhưng vũ trụ này không ai có thể tha thứ cho sự..vô duyên.

 

Một người phụ nữ bước đến chỗ một ông già đang ngồi trên chiếc ghế bập bênh ở hiên nhà.

Chào cụ,” cô nói. "Nhìn cụ thật hạnh phúc. An yên là đây chứ đâu.  Nếu cụ không phiền thì cho con hỏi, bí quyết để cụ có một cuộc sống lâu dài và hạnh phúc là gì?”

“Chà,” người đàn ông trả lời, “mỗi ngày tôi hút hai bao thuốc lá, uống một lít rượu cồn, ăn chục chiếc bánh rán và một túi khoai tây chiên, và tôi không bao giờ tập thể dục.”

"Ồ! Điều đó thật không thể tin được,” cô nói. “Chính xác thì cụ bao nhiêu tuổi rồi ạ?”

"Hai mươi sáu."

vô duyên là cái tội không thể tha thứ


BÀI HỌC CUỘC SỐNG

Ai chưa từng đặt một câu hỏi xấu hổ dựa trên diện mạo của người khác? Tò mò hoặc không cẩn thận, chúng ta quên rằng chúng ta đang đối mặt với cảm xúc của con người và hỏi một cách thản nhiên: “Khi nào em sinh?”—và cuối cùng, người phụ nữ không mang thai. Hoặc chúng ta hỏi một người đang gặp khó khăn về tài chính tại sao họ không “mua ngay” một thứ gì đó họ cần: “chỗ làm xa thế sao không mua ô tô mà đi”. Khi đó, chúng ta không chỉ tự làm mình xấu hổ mà còn vô tình trở nên tàn nhẫn và có thể gây ra nỗi đau tinh thần sâu sắc.

Mọi việc còn tồi tệ hơn rất nhiều khi bạn “hồn nhiên” hay “vô tình” thể hiện sự quan tâm bằng cách đưa ra các nhận xét hoặc lời khuyên cho một em bé và mẹ của nó: “có vẻ không giống bố”; “bé không được bụ lắm nhỉ”; “cần cho ăn nhiều hơn”.. Có thể bạn đã tự biến mình thành kẻ đáng căm thù nhất của một người phụ nữ vốn rất hiền lành và đáng yêu.

Trước khi bạn thốt ra một câu hỏi cá nhân, hãy xem xét tác động của nó. Hãy nhắc nhở bản thân rằng việc kết nối thực sự với ai đó bắt đầu bằng việc thể hiện sự tôn trọng cảm xúc của họ. Hoặc chỉ cần đơn giản hóa: Hãy đặt ra quy tắc để tránh hoàn toàn những câu hỏi có khả năng gây bối rối về các vấn đề nhạy cảm tiềm ẩn. Nó có thể giúp bạn (và những người khác) thoát khỏi nhiều đau khổ.

Thêm chút ngoài lề.

Dưới đây là danh sách mười câu hỏi nhạy cảm mà bạn có thể không nên hỏi. Chỉ cần xem xét bạn sẽ cảm thấy thế nào nếu ai đó hỏi họ về bạn. Hãy thêm những câu hỏi mà từ trải nghiệm của chính bạn, nó không bao giờ nên được hỏi để cho danh sách ngày càng đầy đủ nhé

1. “Bạn có thai à?”

2. “Bạn kiếm được bao nhiêu tiền?”

3. “Khi nào bạn có con?”

4. “Bạn nặng bao nhiêu?” (Hoặc tệ hơn: “Bạn có tăng cân không?”)

5. “Bạn là ai?”

6. “Sức khỏe của bạn có vấn đề gì không?”

7. “Hai người có dự định kết hôn không?”

8. “Tại sao bạn không đủ khả năng đó?”

9. “Vẫn độc thân?”

10. “Đó là cái gì?” ( chỉ vào vết sẹo hoặc điểm đánh dấu trên cơ thể)

Nếu bạn lỡ miệng đặt ra một trong những câu hỏi này, đây là hai cách để giải quyết:

1. Lời xin lỗi chân thành. Tin tốt là vì thực tế mọi người đều làm điều này vào một lúc nào đó, người đó có thể sẽ hiểu. Và sự chân thành là liều thuốc tuyệt vời cho hầu hết mọi thứ.

2. Nếu không thể, hãy thử nhờ bên thứ ba—người mà cả hai bạn đều tin tưởng—

để tiếp cận họ bằng thông điệp của bạn. Một lần nữa, người đó có khả năng

đánh giá cao việc bạn đang nỗ lực. Nhờ người bạn chung của bạn đưa ra lời đề nghị thông tin liên hệ của bạn để bạn có thể giải quyết ổn thỏa mọi việc.

Comments