Cậu bé và chú chó con: Câu chuyện về sự đồng cảm!

 

cậu bé và chú cún con


Một cậu bé đi ngang qua một của hàng thú cưng. Một chiếc cũi xinh sắn để ngay mặt tiền với những chú cún con xinh đẹp đã thu hút cậu. Cậu liền bước vào.

Đó là 5 chú cún con thật dễ thương và 1 trong số đó thường đứng ở góc trong cùng và có vẻ ít năng động hơn bốn chú còn lại.

Chú hỏi chủ cửa hàng về giá của nhũng chú cún, chủ của hàng cho biết giá là 1 triệu đồng/con.

Chú bé lập tức trở về nhà lấy tiền và quay trở lại cửa hàng. Khi lựa một chú cún chú bé thấy mọt chú cún nhỏ lùi lại một góc và ngồi buồn hơn so với bố chú chó nhanh nhẹn kia chú hỏi chủ cửa hàng: “Tại sao chú cún này có vè ít hoạt động và buồn hơn những chú còn lại, chúng có cùng một lứa không? Chủ cửa hàng trả lời rằng đó là cùng một lứavf chú chó nhỏ kia là một chú chó bị khuyết tật. Cô giải thích: “Chú chó con này sinh ra không có xương hông và bị cụt một chân, do đó chú sẽ không được bán mà làm quà tặng thêm cho ai đó mua 1 chú chó và có ý định nuôi thêm chú”. Chủ của hàng nhấn mạnh “nếu cháu thích nó, cô sẽ tặng thêm và tát nhiên là không tính tiền”

“Cho cháu chơi với nó một chút được không?” chú bé hỏi. Chủ cửa hàng nói: “Chắc chắn rồi.” Cậu bé bế chú chó con lên và chú chó con liếm vào tai cậu. Ngay lập tức, đó là tình yêu từ cái nhìn đầu tiên và cậu bé quyết định đó chính là chú chó con mà cậu muốn mua.

Cậu bé đưa 1 triệu cho chủ cửa hàng và nói “cháu chọn chú cún này”. Chủ của hàng hết sức ngạc nhiên và nhắc lại: “Với 1 triệu cháu có thể chọn 1 trong số 4 hú chó lành lặn kia, và chú chó tật nguyền này sẽ là quà khuyến mại thêm cho cháu, cô không tính tiền”

Câu bé nhìn thẳng cô chủ cửa hàng và nói rành mạch và cương quyết. “Cháu mua chú chó đáng yêu này với giá 1 triệu, như các anh em cùng lứa với nó, đó không phải là hàng khuyến mại”

Cô chủ rất ngạc nhiên và đầy thăc mắc trước sự cương quyết của chú, cô hỏi lại: “tai sao cháu lại quyết lấy và trả đủ tiền cho chú chó tật nguyền này”

Cậu bé không nói một lời. Anh ta chỉ nhấc ống quần bên trái lên để lộ một chiếc nẹp chân bằng inox lỉnh kỉnh. Chủ cửa hàng thú cưng không nói nên lời. Cuối cùng cậu bé cũng lên tiếng: “Cháu muốn chú chó con này và chỉ chú chó này với giá gốc của nó- như những chú chó khác  bởi vì cháu biết nó sẽ cảm thấy thế nào nếu chỉ là một món hàng giá không đồng.”

Cô chủ nhìn cậu bé đi khuất rồi mà thấy sống mũi vẫn cay cay.


Comments