Câu chuyện giáo dục trẻ về tình bạn thực sự

 

Ở một ngôi trường xinh đẹp và thân thiện nó có cô bé Lily rất thân thiện và nổi tiếng trong lớp. Cô ấy kết bạn với tất mọi người trong lớp. Không có ai trong lớp không thích cô ấy.

Cô ấy rất tốt bụng và luôn bận rộn với bạn bè. Cô cảm thấy rất hạnh phúc vì có rất nhiều bạn bè ở trường và trong khu phố.

tình bạn thực sự


Vào Ngày Tình bạn, lớp của họ tổ chức một sự kiện, trong đó mọi người phải làm ba món quà và tặng chúng cho những người bạn thân nhất của mình. Lily rất vui vì ngày tình bạn sắp đến và đang mong chờ những món quà từ bạn bè.

Tuy nhiên, khi tất cả quà đã được các bạn trong lớp trao cho nhau thì Lyly bắt đầu sốt ruột, lo lắng và cuối cùng là buồn bã. Mọi chuyện không diễn ra như cô nghĩ. Cô ấy là người duy nhất chưa nhận được món quà nào.

Cô cảm thấy thật khủng khiếp và đã khóc rất nhiều. Cô tự nghĩ làm sao có thể như thế được. Cô ấy đã nỗ lực rất nhiều để làm bạn với mọi người và kết bạn rất nhiều nhưng cuối cùng không ai coi cô ấy là một trong những người bạn thân nhất của họ.

Mọi người đến an ủi cô một lúc nhưng mỗi người chỉ ở lại một lát trước khi rời đi. Nhưng đây chính xác là điều mà Lily đã làm rất nhiều lần với rất nhiều người khác.

Vào ngày hôm đó khi cô về nhà. Nhìn thấy khuôn mặt buồn bã của cô, mẹ cô hỏi lý do khiến cô buồn, cô hỏi: “Con có thể tìm được những người bạn thật sự ở đâu?”

Mẹ ngạc nhiên trước câu hỏi của con. Khi mẹ hỏi, Lily đã kể cho mẹ nghe về ngày hôm đó ở trường.

Mẹ cô an ủi cô và nói: “Con không thể mua được bạn bè bằng nụ cười hay vài lời nói tốt đẹp. Nếu con muốn có những người bạn thực sự, bạn sẽ phải dành cho họ thời gian và tình cảm thực sự. Đối với một người bạn thực sự, con phải luôn sẵn sàng, trong lúc thuận lợi cũng như lúc khó khăn”

Lily trả lời: “Nhưng con muốn làm bạn với mọi người..!! ”

Mẹ cô an ủi cô và trả lời: “Con yêu, con là một cô gái đáng yêu nhưng con không thể là bạn thân của tất cả mọi người. Không có đủ thời gian dành cho tất cả mọi người, vì vậy chỉ có thể có một vài người bạn thực sự. Những người khác sẽ là bạn cùng chơi hoặc người quen nhưng họ sẽ không phải là bạn thân.”

Nghe điều này, Lily nhận ra rằng cô ấy là một người bạn đồng hành và người quen tốt nhưng cô ấy chưa từng là một người bạn thực sự với bất kỳ ai. Cô đã cố gắng không tranh cãi với ai, cô đã cố gắng quan tâm đến mọi người nhưng giờ cô nhận ra rằng điều đó chưa đủ để tạo nên tình bạn thực sự.

Lily quyết định thay đổi cách sống của mình và nghĩ rằng làm thế nào để có thể có được những người bạn thực sự. Chỉ nghĩ đến đó cô nhận ra rằng mẹ cô luôn sẵn lòng giúp đỡ cô, mẹ đã chịu đựng tất cả những điều Lily không thích, mẹ luôn tha thứ cho cô, bà yêu thương cô tất cả chỉ vì cô là Lily.

Lily mỉm cười thật tươi, cô đã nhận ra rằng mình đã có được người bạn tốt nhất mà bất cứ ai cũng mong muốn.

Comments