Chỉ cần ta có niềm tin- Câu chuyện ngắn đầy cảm hứng về niềm tin


Người ta nói rằng niềm tin là chìa khóa đầu tiên dẫn đến thành công trong mọi việc bạn đang làm. Niềm tin và sự tự tin mang lại cho chúng ta sức mạnh cần thiết để đạt được những mục tiêu lớn nhất. Ở đây chúng tôi trình bày cho bạn một câu chuyện ngắn đầy cảm hứng về niềm tin, minh họa điều đó.

chỉ cần ta có niềm tin


Một doanh nhân mắc nợ và không thể tìm ra cách thoát khỏi nó. Các chủ nợ đang ép anh. Các nhà cung cấp đang yêu cầu thanh toán. Anh ta đang ngồi trên một chiếc ghế dài trong công viên, cúi đầu suy nghĩ điều gì có thể cứu công ty khỏi phá sản. Đột nhiên, một ông già xuất hiện trước mặt anh.

– Tôi thấy có điều gì đó đang làm phiền bạn, – anh nói.

Sau khi nghe doanh nhân nói, ông lão nói:

– Tôi nghĩ tôi có thể giúp được ông.

Anh ta hỏi người doanh nhân tên là gì, viết cho anh ta một tấm séc và nói:

– Hãy cầm lấy số tiền này. Chúng ta sẽ gặp nhau ở đây đúng một năm nữa và bạn có thể trả lại nó cho tôi vào thời điểm đó.

Sau đó, ông ta quay lại và biến mất đột ngột như khi xuất hiện.

Doanh nhân nhìn thấy trên tay mình một tấm séc trị giá 500 nghìn đô la, có chữ ký của Bill Gate, một trong những người giàu nhất thế giới lúc bấy giờ!

'Tôi có thể giải quyết mọi vấn đề của mình ngay lập tức!' - Anh ta đã nghĩ. Nhưng thay vào đó, doanh nhân lại quyết định cất tấm séc vào két sắt của mình. Chỉ một suy nghĩ về sự tồn tại của nó đã tiếp thêm sức mạnh cho anh để tìm ra giải pháp cứu doanh nghiệp của mình.

Với sự lạc quan trở lại, anh ấy trở nên minh mẫn, sáng suốt và đầy năng lượng. Anh làm việc chăm chỉ không kể ngày đêm, truyền động lực làm việc cho nhân viên của mình. Với sự tự tin anh ấy đã ký kết được những giao dịch có lãi. Trong vòng vài tháng, anh ta đã hết nợ và bắt đầu kiếm được tiền trở lại.

Đúng một năm sau, anh quay lại công viên với tấm séc tương tự. Đúng thời gian đã thỏa thuận, ông già lại xuất hiện. Và đúng lúc doanh nhân muốn trả lại tấm séc và chia sẻ câu chuyện thành công của mình thì một nhóm y tá đã chạy tới tóm lấy ông lão.

- Tôi mừng quá, bắt được ông ta rồi! – Một cô tá kêu lên. – Tôi hy vọng anh ấy không làm phiền bạn. Anh ta luôn chạy khỏi bệnh viện tâm thần và tự nhận mình là Bill Gate

Doanh nhân sửng sốt. Trong suốt cả năm, anh ta quay cuồng và xây dựng công việc kinh doanh, mua bán và tin chắc rằng mình có nửa triệu đô la. Và đột nhiên anh hiểu rằng không phải tiền, dù thật hay tưởng tượng, đã thay đổi cuộc đời anh. Chính sự tự tin và niềm tin mới đã tiếp thêm sức mạnh cho anh để đạt được mọi thứ mà anh có bây giờ.

Comments