Chú chó săn chạy trên mặt nước: Câu chuyện về cách nhìn tiêu cực trong cuộc sống.

 

Có một nhà thám hiểm trong một lần khám phá một hòn đảo hoang đã mang về một con chó nhỏ lạc mẹ. Ông vô cùng vui mừng khi giám định gene khẳng định đó là một loại chó cực hiếm và ông là người duy nhất sở hữu nó. Không chỉ có vậy chú chó này lớn lên có một khả năng rất đặc biệt: Nó có thể chạy trên măt nước và là một chú chó săn kỳ tài. Nhà thám hiểm rất tự hào và yêu qúy chú chó và còn huấn luyện cho chú ngày càng giỏi hơn trong việc văn bắt trên cơ sở những khả năng vốn có của chú.

chú chó săn chạy trên mặt nước


Một lần, để có thể giới thiệu cũng như khoe với những người bạn của mình về “báu vật” mà mình sở hữu, nhà thám hiểm mời mọi người tham gia một cuộc săn vịt ở vùng đồng lầy sông nước. Và trong cuộc đi săn đó mọi người đều được chứng kiến chú chó dũng mãnh, nhanh nhẹn, thạo kỹ năng và đặc biệt là chạy trên mặt nước như chạy trên đường phẳng. Chỉ trong một buổi sáng, chú chó đã mang về số vịt trời và chim nhiều hơn tất cả những thợ săn với đầy đủ súng săn và bẫy của họ.

Vào cuối buổi đi săn, nhà thám hiểm mong đợi một lời nhận xét hoặc lời khen ngợi về chú chó tuyệt vời của mình nhưng chưa bao giờ nhận được. Trong bữa tối vui vẻ được làm từ những chiến quả của chú chó đặc biệt, anh hỏi bạn mình xem anh có nhận thấy điều gì bất thường ở con chó của mình không. Người bạn trả lời: “Đúng, thực tế là tôi đã nhận thấy điều gì đó bất thường. Con chó của cậu không biết bơi.”

Đời là vậy đó các bạn, với tất cả những gì thuộc về người khác, chúng ta luôn nhìn thấy mặt tiêu cực đầu tiên. Và cũng vì thế bạn đừng đánh mất sự tự tin cũng như hạ thấp thành quả cả mình chỉ vì cách nhìn đó từ người khác. Hãy tự mình thưởng thứuc thành quả của mình!


Comments