Bắt đuôi bò- Chuyện dành cho những trẻ hay chần chừ và trì hoãn

 

Một người nông dân có một cô con gái rất xinh đẹp. Một ngày nọ, có một chàng trai trẻ đến gặp người nông dân và bày tỏ mong muốn được cưới con gái của ông.

Người nông dân nhìn anh ta và nói:

- Anh bạn trẻ, ta nhìn anh cũng khôi ngô và khỏe mạnh, ta đồng ý cho anh được lấy con gái ta với điều kiện anh vượt qua một thử thách nhỏ.

Chàng trai trẻ rất vui khi nghe điều này. Chàng cảm ơn người nông dân và bày tỏ rằng chàn sẵn sàng nổ lực để vượt qua mọi thử thách.

bắt đuôi bò


- Thử thách không có gì là quá ghê gớm cả nhưng nó liên quan đến những con bò vì thế chúng ta sẽ ra đồng. Người nông dân nói rồi dẫn chàng trai ra cánh đồng. Ông giải thích

- Ta có ba con bò đực, ta sẽ thả từng con bò đực ra một. Nếu cậu tóm được đuôi của một trong ba con bò đực đó, ta sẽ cho phép cậu cưới con gái ta.

Chàng trai nghe vậy thì mừng lắm, với sức của cậu, bẻ gãy sừng bò còn được huống chi kéo một cái đuôi bò vì thế tất nhiên là cậu rất tự tin và hào hứng.

Người nông dân mở cổng chuồng bò và một con bò đực rất to và nguy hiểm bước ra. Chàng trai trẻ chưa bao giờ nhìn thấy một con bò đực như vậy trước đây. Anh ta sợ hãi và quyết định chờ con bò tiếp theo. Vì vậy, anh ta quay sang một bên để con bò đực có thể đi ngang qua anh ta.

Cánh cổng chuồng bò lại mở ra, thật ngạc nhiên là lần này một con bò đực này cũng là con bò lớn nhưng có vẻ hiền lành hơn so với con bò trước. Bây giờ, chàng trai nghĩ rằng hình như thử thách ngày càng dễ hơn, con bò đầu tiên lớn và hung dữ, con thứ hai lớn và hiền lành chăc con thứ ba sẽ nhỏ và hiền lành hơn. Và dù so thì người nông dân này cũng không thể có nhièu những con bò lớn đến như vậy. Vì vậy, một lần nữa anh ta quay sang một bên và thả con bò đi.

Cánh cổng mở ra lần thứ ba, nụ cười hiện lên trên khuôn mặt chàng trai trẻ. Lần này, đúng là một con bò đực nhỏ hiền lành và ngoan ngoãn chậm dãi bước ra. Thời cơ của ta đã đến, chàng trai thầm ngĩ.

Khi con bò đực bắt đầu tiến đến gần chàng trai, chàng trai đã tạo sẵn tư thế để có thể tóm lấy đuôi nó đúng lúc nhất… Nhưng đúng thời điểm con bò bước qua và anh lao vào nó để chụp cái đuôi thì anh bàng hoàng nhận ra rằng, con bò đực đó không có đuôi.

Bài học cuộc sống:

Cuộc sống của mỗi con người đầy cơ hội. Một số thì đơn giản và một số thì khó. Nhưng một khi cơ hội bị đánh mất thì cơ hội đó sẽ không còn nữa. Vì vậy, hãy luôn cố gắng nắm bắt cơ hội đầu tiên.

Comments