Cô cá heo vàng- chuyện dành cho trẻ thích nổi trội

 

Có những đứa trẻ, một cách tự nhiên đã bị hấp dẫn bởi sự nổi trội. Chúng thích được là trung tâm của mọi thứ, bị hấp dẫn bởi những thứ hào nhoáng và thường xuyên cố gắng loại các bạn khác ra khỏi trò chơi của mình. Để trẻ có thể có cách nhìn khác, điều chỉnh lại thái độ, hành vi của mình để trở nên hài hòa hơn, tham gia vào các hoạt động một cách đúng mực hơn, khám phá những khái cạnh khác củ cuộc sống là việc làm cần thiết của cha mẹ.

Câu chuyện này được viết cho một cậu bé sáu tuổi luôn muốn trở thành trung tâm của sự chú ý và liên tục cố gắng loại người khác ra khỏi trò chơi của mình. Nó được trình bày như một chương trình múa rối ở trường mầm non (và đứa trẻ thích diễn trò này trong trò chơi tự do). Một bản sao được đưa cho bố mẹ anh để đọc cho anh nghe trước khi đi ngủ. Câu chuyện dành cho cả cha mẹ và con cái.

cô cá heo vàng thích nổi trội


Xưa có một cô bé cá heo đặc biệt yêu thích những gì lấp lánh. Chính vì thế cô rất yêu mặt trời. Dù sống dưới biển nhưng cô ấy lại dành phần lớn thời gian để chơi đùa với ánnh nắng. Để chơi đùa với ánh nắng lấp lánh cô phải nhảy lên trên những con sóng, phơi mình trong nắng trong giây lát rồi lại nhảy lên. Cứ thế, cứ thế cho đến khi nắng tắt và cô mệt nhoài. Có lần cô ấy nhảy cao đến mức có thể đón được một tia nắng vàng và quấn nó quanh mình như một chiếc áo khoác vàng sáng bóng. Kể từ thời điểm này trở đi, tất cả bạn bè cá heo của cô đều gọi cô là cá heo vàng, và bạn bè của cô vừa ngưỡng mộ vừa kinh ngạc trước ánh sáng vàng của cô.

Bạn có thể nghĩ rằng con cá heo vàng này là một con cá heo khỏe mạnh và vui vẻ. Nhưng khi dành toàn bộ thời gian để nhảy lên cao trên những con sóng, cô đã bỏ lỡ cơ hội lặn xuống sâu cùng những người bạn cá heo của mình và khám phá vùng nước trong xanh bên dưới - điều mà tất cả cá heo cần phải làm.

Bạn bè của cô cố gắng khuyến khích cô lặn cùng họ nhưng cô cá heo vàng không tỏ ra hứng thú. Cô ấy sẽ tiếp tục nhảy lên dưới ánh nắng, lướt qua những con sóng và lại nhảy lên. Cô thậm chí còn học cách bắt những con cá gần mặt nước nên cô không bao giờ cần phải lặn xuống sâu để kiếm thức ăn.

Một ngày nọ, cô bé cá heo vàng đang nhảy múa trên những con sóng thì nhìn thấy phía trước mình một cầu vồng tuyệt đẹp. Cá heo vàng đã từng nhìn thấy cầu vồng trước đây và thậm chí còn cố gắng nhảy lên để bắt những màu sắc cầu vồng - nhưng chúng luôn biến mất khi cô bơi quá gần.

Nhưng cầu vồng này thì khác. Cầu vồng này trải dài xuống bên dưới mặt nước – xuống, xuống, xuống, vào đại dương tối tăm bên dưới. Khi cá heo vàng nhảy qua những con sóng để đến gần hơn, cô có thể nhìn thấy những con đường màu sắc chìm sâu xuống nước. Màu sắc rất đẹp và chúng dường như đang mời gọi cá heo: ‘Hãy theo tôi, hãy theo chúng tôi nào’! Hãy theo tôi và bạn sẽ thấy, những màu sắc sâu thẳm dưới đáy biển, những màu xanh lam và những màu xanh lá cây, đỏ, tím và cam – đó là những điều bạn chưa từng được thấy!

Lúc đầu cá heo vàng sợ hãi lặn xuống sâu nhưng cô thấy rằng nếu ở gần những con đường màu sắc thì cô luôn cảm thấy an toàn. Con đường màu đầu tiên cô đi theo là con đường màu đỏ và điều này dẫn cô đến một khu vườn san hô đỏ tuyệt vời. Con đường màu thứ hai là màu cam và điều này dẫn cô đến một số con sao biển màu cam nằm trong cát sâu dưới đáy biển. Con đường màu tiếp theo là màu xanh lá cây và con đường này dẫn cô vào một luống rong biển dày, nơi cỏ xanh đung đưa nhẹ nhàng qua lại. Những con đường màu sắc khác đưa cô đến những vùng biển nơi có nhiều loài cá màu tím, xanh lam và vàng đang chơi đùa, và cô rất vui khi đuổi theo chúng ra vào các vườn san hô và rong biển đung đưa. Thật là một thế giới dưới nước tuyệt vời mà cô cá heo vàng đã phát hiện ra!

Không lâu sau, những chú cá heo khác cùng tham gia với cá heo vàng, cùng nhau lặn xuống khám phá vùng biển xanh thẳm. Cá heo vàng sớm phát hiện ra rằng bộ lông vàng của nó sẽ làm sáng mặt nước bất cứ nơi nào nó bơi nên không có nơi nào quá tối hoặc quá sâu để nó khám phá. Và thỉnh thoảng cá heo vàng sẽ nhảy lên cao trên những con sóng để đón một chút ánh nắng vàng trước khi lặn xuống sâu một lần nữa, như tất cả cá heo đều thích làm!

Comments