Chiếc quần ướt- Chuyện giáo dục trẻ em về sự đồng cảm

 

chiếc quần ướt và sự đồng cảm


Có một cậu bé chín tuổi đang ngồi ở bàn học trong phòng thực hành. Hôm nay cậu học môn khoa học tự nhiên về cuộc sống của các sinh vật dưới nức. Đột nhiên giữa hai chân cậu có một vũng nước và phía trước quần của cậu ướt đẫm.

Khi phát hiện ra điều đó tim ngừng đập vì cậu ấy không thể tưởng tượng được chuyện này đã xảy ra như thế nào. Chuyện này chưa từng xảy ra trước đây và cậu ấy biết rằng khi các chàng trai phát hiện cậu đái dầm thì câu chuyện đó sẽ không dừng lại ở trong lớp này và nó cũng sẽ không bao giờ kết thúc..

Khi các cô gái phát hiện ra, họ sẽ không bao giờ nói chuyện với cậu nữa chừng nào anh ấy còn sống. Cậu bé tin rằng trái tim mình sắp ngừng đập; anh ấy cúi đầu và cầu nguyện lời cầu nguyện này, “Chúa ơi, đây là trường hợp khẩn cấp! Tôi cần giúp đỡ ngay bây giờ! Năm phút nữa là tôi chết chắc rồi.” Câu ấy nhìn lên sau khi cầu nguyện và trời ơi- cậu hốt hoảng thực sự- là cô giáo đang bước đến phía cậu với ánh mắt như muốn nói rằng “tôi đã bị phát hiện ra vấn đề của em”

Khi giáo viên đang đi về phía anh ấy, một bạn cùng lớp tên là Lily đang mang một chiếc bát đựng cá vàng chứa đầy nước. Susie vôi vàng chen ngang trước mặt giáo viên và không hiểu sao lại đổ bát nước vào lòng cậu bé.

Cậu bé của chúng ta giả vờ bói rối, tức giận nhưng trong lúc đó lại tự nhủ: “Cảm ơn Chúa! Cảm ơn Chúa!”

Giờ đây đột nhiên, thay vì trở thành đối tượng để chế nhạo, cậu bé lại trở thành đối tượng được thương cảm. Giáo viên đẩy anh ta xuống tầng dưới và đưa cho anh ta chiếc quần thể dục để mặc trong khi chờ quần của anh ta khô.

Tất cả những đứa trẻ khác đang quỳ gối dọn dẹp xung quanh bàn của cậu ấy. Sự đồng cảm thật tuyệt vời. Nhưng cuộc đời vốn dĩ như vậy, sự chế giễu lẽ ra phải là của cậu lại được chuyển sang người khác - Lily. Cô ấy cố gắng giúp đỡ, nhưng họ lại vừa dọn dẹp vừa càu nhàu về cô, họ cáu gắt bảo cô ấy hãy ra ngoài. “Đồ con gái hậu đậu và ngu ngốc”- họ nói với cô- Thậm chí còn không biết nói một lời xin lỗi tử tế nữa”

 

Cuối cùng, vào cuối ngày, khi họ đang đợi xe buýt, cậu bé bước đến chỗ Lily và thì thầm, “Cậu cố tình làm vậy phải không?"

 

Lily thì thầm đáp lại, "Tôi cũng từng bị ướt quần một lần."

 

Bài học: Tất cả chúng ta đều trải qua mọi điều tốt và xấu trong cuộc sống. Chúng ta phải luôn nhớ cảm giác của mình khi ở trong hoàn cảnh tương tự và không nên chế nhạo người khác vì họ cũng ở trong hoàn cảnh đó. Luôn cố gắng hiểu hoàn cảnh của họ như thể bạn đang ở trong đó và giúp đỡ nhiều nhất có thể, cầu nguyện với Chúa rằng hôm nay bạn có đủ điều kiện để giúp đỡ ai đó đang cần nó.

Comments