Câu chuyện giúp trẻ vượt quan nỗi buồn khi có bạn thân chuyển trường

 

Câu chuyện này được viết cho một bé 6 tuổi có bạn bè sắp rời trường tiểu học và đất nước để theo cha mẹ định cư ở nước ngoài. Những người bạn này đã sống cùng phố với bé gái này và học cùng trường mẫu giáo từ khi bé 18 tháng tuổi. Cô là con một trong gia đình và những đứa trẻ này đối với cô như anh em ruột thịt. Người mẹ kể lại việc đứa trẻ mất ngủ nhiều đêm hoặc thức dậy khóc, hỏi tại sao bạn bè lại rời đi. Thậm chí cô tin rằng rời đi là cách tốt nhất để cuộc sống tốt đẹp hơn. Cô ấy cũng muốn đến một đất nước khác. Sau câu chuyện, vài tuần sau người mẹ quay lại nói rằng câu chuyện về con ong đã giúp ích và đứa trẻ đã ngủ ngon hơn; mặc dù cô ấy rất buồn vì bạn bè đã rời đi nhưng giờ đây cô ấy đang mong chờ những người bạn mới đến. Tôi nhớ mình đã nghe cô bé nói ‘Một số con ong đã đi vắng và bây giờ chúng ta có một con ong mới trong tổ!’ Câu chuyện này giờ đây đã trở thành câu chuyện chia tay của chúng tôi đối với những đứa trẻ rời trường mẫu giáo hay tiểu học; nó giúp ích cho những đứa trẻ bị bỏ lại cũng như những đứa trẻ ra đi.

những chú ong vui


Ngày xửa ngày xưa, ở một vùng đất xa xôi có một tổ ong đặc biệt. Những con ong sống ở đó tạo ra mật ngọt ngào nhất trên toàn thế giới.

Mỗi sáng, đàn ong thức dậy và cùng nhau bay quanh vườn tìm mật ngọt ngào nhất giữa những bông hoa. Những chú ong tranh thủ ghé thăm từng bông hoa trong vườn dù lớn hay nhỏ.

Hôm nay trời nắng tươi, chúng tôi không rong chơi, cần mẫn tìm hoa nở, làm mật ong cho đời, chúng tôi không mệt mỏi, vì chúng tôi yêu đời…

Những con ong mang phấn hoa và mật hoa trên chân của chúng. Khi túi của chúng chứa đầy phấn hoa, chúng sẽ bay trở lại tổ ong đặc biệt của mình và cạo hết phấn ra khỏi chân. Cùng nhau ngân nga, chúng sẽ khuấy và trộn, khuấy và trộn, cho đến khi phấn hoa và mật hoa biến thành thức ăn ngọt ngào nhất, vàng nhất trên toàn thế giới rộng lớn.

Bất cứ khi nào có con ong nào bị thương hoặc bị bệnh và phải ở nhà, những con ong khác trong tổ ong đặc biệt sẽ dành chút thời gian để chăm sóc chúng.

Chuyện xảy ra là tổ ong đặc biệt đó trở nên rất nổi tiếng vì mật ngọt, vàng óng. Nhiều con ong từ khắp nơi trên thế giới đã nghe nói về nó và mong muốn có thể tạo ra mật ngọt và vàng như những con ong từ tổ ong đặc biệt. Họ kéo đến tổ ong của chúng ta để xin quan sát và học tập cách mà những con ong này làm ra thứ mật ong hảo hạng đó.

Những chú ong của chúng ta rất hào phóng, không có ý định giữ bí mật của mình, nhưng hiềm một nỗi tổ ong đã đủ chỗ nen không thể cho khách đến thăm quan và học hỏi. Bà tiên đỡ đầu của loài ong đã nghe được mong muốn đặc biệt của loài ong và quyết định đến giúp đỡ chúng. Ba nói, trên thế giới có rất nhiều cách tạo ra mật hảo hạng khác nhau từ những loại hoa khác nhau. Vì thế thỉnh thoảng một số con ong sẽ nên rời tổ ong đặc biệt và di chuyển đến một trong những tổ ong khác để học hỏi cách làm mật mới, cách tìm hoa mới cũng như dạy cho những đàn ong nơi chúng ến cách khuấy và trộn để tạo ra mật ngọt, vàng. Bằng cách này, những chú ong sẽ vừa dạy vừa học hỏi lẫn nhau và tạo ra nhiều mật ngọt hảo hạng hơn và đa dạng hơn.

Những con ong ở lại trong tổ ong đặc biệt bắt đầu lo lắng rằng tổ của chúng sẽ sớm trống rỗng nếu nhiều con ong tiếp tục rời đi. Nhưng bà tiên đỡ đầu của loài ong đã hứa rằng bất cứ khi nào một hoặc hai con ong rời đi, một số con ong mới sẽ đến và gia nhập tổ ong đặc biệt vào vị trí của chúng. Bằng cách đó, tổ ong đặc biệt luôn bận rộn và ồn ào với hoạt động khi những con ong trộn và khuấy mật hoa để tạo ra loại mật ngọt ngào nhất, vàng nhất trên toàn thế giới.

Kể từ thời điểm này, những chú ong từ tổ ong đặc biệt đã sống hạnh phúc bên nhau, bay đi tìm mật hoa và phấn hoa ngọt ngào nhất cho đến khi đến lượt chúng rời tổ ấm đặc biệt của mình và bay ra giúp đỡ ở tổ khác.

Hôm nay trời nắng tươi, chúng tôi không rong chơi, cần mẫn tìm hoa nở, làm mật ong cho đời, chúng tôi không mệt mỏi, vì chúng tôi yêu đời. Ong đi và ong đến, tạo nên dòng cuộc đời…


Comments