Công chúa HÀNH TÂY- Câu chuyện giáo dục những trẻ đòi hỏi quá nhiều về quần áo.

 

công chúa hành tây


Ngày nghỉ lễ, bà đưa tất cả bọn trẻ đi mua sắm. Họ tới cửa hàng quần áo lớn nhất thị trấn. Bà đã chuẩn bị một số tiền đủ lớn ở trong ví củ mình nên nói với tất cả bảy đứa trẻ: 'Mỗi cháu có thể mua một chiếc váy. Đó là món quà của dành cho các cháu nhân dịp này. Hãy nhớ rằng mỗi cháu có 250 nghìn cho chiếc váy của mình'

Nói rồi bà chọn một chiếc ghế đẹp đẽ và thoải mái, ngả lưng ở đó và nhìn bọn trẻ háo hức đi mua đồ. Trẻ em được phép quyết định loại quần áo nào chúng muốn và màu sắc nào mà chúng ưng. Sau một giờ, mọi đứa trẻ đều có thứ mà họ muốn, ngoại trừ hải Chi. Cô đã thử rất nhiều bộ váy nhưng đều không ưng ý. Cô ấy nói với , 'Cửa hàng này không có thứ hợp với cháu cả. Chúng ta đi chỗ khác nhé?”

'Có chuyện gì với cháu vậy? Đó là một cửa hàng nổi tiếng', bà nói. Nhưng Hải Châu bĩu môi và phàn nàn rằng cô ấy đã có hết tất cả các laoị váy mà màu sắc mà cửa hàng này có, và cô không muốn mua về một thứ “đụng hàng”.

Và ở cửa hàng tiếp theo, Hải Chi đã tìm được thứ cô muốn. Bà đã theo dõi tất cả những điều này với nụ cười dịu dàng đặc trưng của mình. Trên đường trở về, khi họ chen chúc lên taxi, thì thầm với Hải Chi, 'Thật tốt là cuối cùng cháu cũng đã chọn được một chiếc váy. Nhưng hãy cẩn thận, nếu không cháu có thể giống như công chúa đó. . .'

'Công chúa nào ?' bọn trẻ hỏi.

'Người trong câu chuyện.' Bà nói rồi vờ mỉm cười nhìn ngoài cửa sổ taxi.

'Hãy kể cho chsung cháu nghe về công chúa gì đó đi…, ồ, hãy nói cho chúng cháu biết đó là công chúa nào!'

Được rồi…và Bà bắt đầu với câu chuyện về nàng công chúa của mình.

Đó là câu chuyện về nàng công chúa không bao giờ thích bất kỳ bộ quần áo nào của mình- bà bắt đầu với giọng ấm áp….

Ngyà xưa có một vị Vua và hoàng hậu tốt bụng nhưng luôn buồn bã. Đất nước thanh bình, không vương quốc bên ngoài nào đi dọa tấn công họ, thần dân vui vẻ, nông dân được mùa bội thu. . . thì tại sao họ lại buồn đến thế? Bởi vì họ mong mỏi có một đứa con mà không có.

Một ngày nọ, họ biết được một nơi trong rừng ở vương quốc, nơi mà nếu bạn cầu nguyện chăm chỉ và sống nhân hậu, bạn sẽ được ban điều ước. Họ đến đó và cầu nguyện nhiều ngày với nữ thần rừng. Cuối cùng, lời cầu nguyện của họ đã được lắng nghe và nữ thần xuất hiện trước mặt họ và hỏi họ ước điều gì.

Nhà vua và hoàng hậu cúi thấp người và nói: “Chúng tôi mong có một đứa con”.

Lời cầu nguyện đã được tiếp nhận, bạn sẽ sớm có một bé gái,” nữ thần nói trong ánh sáng lung linh tỏa ra khắp khu rừng. 'Nhưng hãy nhớ, dù cô ấy là một đứa trẻ đáng yêu, cô ấy cũng sẽ có một khuyết điểm. Cô ấy sẽ đam mê quần áo đến mãnh liệt và điều đó sẽ khiến cuộc sống của các ngươi trở nên khó khăn. Các người vẫn muốn một đứa trẻ như vậy chứ?'

Nhà vua và hoàng hậu muốn có con đến nỗi họ sẽ đồng ý bất cứ điều gì. Vì vậy, nữ thần đã ban cho họ điều ước và biến mất giữa những tán cây.

Chẳng bao lâu, như đã nói, hoàng hậu hạ sinh một bé gái xinh xắn. Ôi, sinh vật nhỏ bé đó thật đẹp làm sao, với mái tóc đen tuyền, hàng lông mi dày, những ngón chân và ngón tay dài. Họ đặt tên cô ấy là Beena. Vương quốc vui mừng trước niềm hạnh phúc của nhà vua và trong một thời gian, khắp nơi đều có niềm vui trọn vẹn.

Beena lớn lên là một đứa trẻ được mọi người yêu quý. Cô ấy ngày càng xinh đẹp hơn, với cách cư xử quyến rũ và nụ cười sẵn sàng, cô ấy khiến trái tim mọi người tràn ngập niềm vui. Nhưng, như nữ thần đã nói, cô ấy có một khuyết điểm—cô ấy thích quần áo mới! Cô ấy yêu quần áo đến mức phải có một bộ quần áo mới mỗi ngày. Cô ấy sẽ từ chối mặc cùng một bộ quần áo hai lần! Các thợ may từ khắp vương quốc và thậm chí cả bên ngoài đã tạo ra những bộ quần áo đẹp đẽ, đặc biệt cho cô. Cô ấy có tất cả quần áo váy với đủ các chất liệu từ lụa, cotton, lenvà Beena có tủ quần áo với tất cả các màu từ xanh lam, xanh lá cây, đỏ, hồng… Có thể nói mọi màu sắc tự nhiên đều có mặt trong tủ quần áo của cô.

Có một thời gian, vua và hoàng hậu rất vui khi cho cô ấy quần áo mới mỗi ngày. Nhưng chẳng bao lâu sau, họ nhận ra rằng họ đang tiêu hết tiền bạc và thời gian vào việc tìm thợ may và quần áo mới cho con gái mình! Điều này đã phải dừng lại.

Họ dỗ dành, dỗ dành, nài nỉ, mắng mỏ nhưng Beena vẫn bất động. Cha mẹ cô hiểu đây chính là khuyết điểm mà nữ thần đã cảnh báo họ nên cuối cùng quyết định đưa Beena đến gặp nữ thần để tìm ra giải pháp.

Beena bước vào khu rừng xanh thẫm và chờ đợi nữ thần xuất hiện. Thần rừng đến trong một luồng ánh sáng xanh lục, chiếu sáng mọi thứ xung quanh cô ấy.

.

“Ta biết vấn đề của con, con ạ. Thần rừng nói. Ta sẽ gửi cho con một bộ trang phục mới mỗi ngày. Nó sẽ độc đáo, màu sắc và thiết kế của nó sẽ làm con thích thú. Nhưng con nên nhớ một điều: Con không được mặc gì khác, cũng không được trao đổi bộ quần áo này với bất kỳ người nào khác. Nếu con làm điều đó, cuộc sống của bạn sẽ khốn khổ.'

Hạnh phúc thay Beena đã đồng ý với điều này. Rốt cuộc, tại sao cô ấy lại không vui nếu mỗi ngày được mặc một chiếc váy mới?

Từ đó trở đi, Beena thức dậy vào mỗi buổi sáng và thấy một chiếc áo hoặc chiếc váy mới đặc biệt nằm cạnh giường, sẵn sàng để mặc. Đó là một giấc mơ trở thành sự thật đối với cô ấy! Cô ấy tận hưởng niềm vui không ngừng nghỉ khi chọn những chiếc bông tai, vòng tay và giày phù hợp, và mọi người liên tục khen cô ấy trông xinh đẹp như thế nào.

Tuy nhiên, sau vài tháng, sự phấn khích đã giảm dần. Không ai để ý khi Beena mặc một chiếc váy tuyệt đẹp khác. “Ồ, đó là món quà của nữ thần,” tất cả họ đều nói như vậy. “Đó không phải là thứ mà bạn và tôi hay tất cả chúng ta có thể có được,” tất cả bạn bè của cô ấy nói, nhún vai rồi tản ra chơi với nhau mỗi khi Beena xuất hiện và định chơi với họ

Beena càng buồn hơn. Rồi một ngày lễ hội, khi đang đi dạo gần bờ sông, cô để ý thấy một cô gái mặc chiếc váy cotton đơn giản. Có điều gì đó trong cách cô gái bước đi và vẻ ngoài hấp dẫn của cô ấy khiến mọi người phải quay lại nhìn. Beena nhận thấy mọi người đang ngưỡng mộ cô gái như thế nào. Cô trở nên ghen tị vì không còn ai để ý đến bộ quần áo đẹp của cô nữa nhưng họ lại dành nhiều lời khen ngợi cho cô gái ăn mặc đơn giản này. Cô ấy quên hết lời cảnh báo của nữ thần và đi đến chỗ cô gái và nói, 'Bạn có thể lấy chiếc váy của tôi và trao lại cho tôi chiếc váy cotton trắng này của bạn được không? Nó đáng yêu đến mức khiến người ta không thể rời mắt”.

Cô gái rất ngạc nhiên khi công chúa Beena nổi tiếng đã đề nghị đổi cái váy đơn giản mà mẹ may cho cô để lấy cô có thể sở hữu chiếc váy có một không hai từ thần rừng. Cô không thể tin được vào vận may của mình và vui vẻ trao chiếc sari của mình cho Beena. Sau đó cô ấy mặc chiếc váy của Beena và bỏ đi để khoe với bạn bè.

Ngay khi Beena mặc chiếc váy của cô gái kia vào thì có một tia chớp và một tiếng nổ lón. Khôg gian xung quanh cô thay đổi, và cô thấy mình được đưa vào sâu trong rừng, trước mặt nữ thần.

“Beena,” nữ thần gọi. 'Ta đã nói với con rằng bạn không thể cho hay đổi quần áo mà ta đã trao cho con. Nhưng hôm nay con đã không nghe lời và đã làm điều đó! Con sẽ phải chịu hình phạt vì vi phạm cam kết và không nghe lời ta. Ta sẽ phải đưa ngươi rời khỏi thế giới loài người mãi mãi.”

Beena buồn bã nhìn xuống. Cô nghĩ đến khuôn mặt đẫm nước mắt của cha mẹ cô, nỗi đau buồn của những người dân trong vương quốc đã yêu thương cô tha thiết. Rồi cô ấy nói to, 'Con sẽ đi, nhưng hãy cho tôi một điều ước cuối cùng. Hãy biến con thành thứ gì đó sẽ nhắc nhở mọi người về công chúa yêu quý của họ, thứ mà họ thậm chí có thể thấy hữu ích.'

Nữ thần mỉm cười và biến Beena thành một cái cây. Bạn có biết Beena đã trở thành cây gì không? MỘT CỦ HÀNH TÂY! Bạn có để ý hành tây có rất nhiều lớp không? Đó là tất cả những chiếc váy mà Beena từng mặc. Và bạn có biết nếu bóc hết những lớp áo đó đi thì củ hành tây còn lại gì không? Không còn gì cả, nó tất cả chỉ là những lớp áo, từ ngoài vào trong. Và bạn có để ý thấy mắt mẹ bạn chảy nước khi cắt hành không? Đó là bởi vì chúng ta không hề hay biết , giống như tất cả những người dân trong vương quốc Beena, chúng ta vẫn rơi nước mắt với nàng công chúa xinh đẹp và tốt bụng!

Sau khi nghe câu chuyện này, Hải Chi đã khóc: 'Bà ơi, con không muốn giống như Beena. Con không muốn bị biến thành một củ hành! Con hứa từ giờ trở đi sẽ không quan tâm và đồi hỏi quá nhiều về quần áo của mình nữa!


Comments