Gieo gì hôm nay, gặt nấy ngày mai- Bài học cuộc sống sâu sắc mà người trẻ cần khắc ghi.

 

Một vị CEO giầu có và đạo đức đang già đi và biết rằng đã đến lúc phải chọn người thay mình điều hành tập đoàn và quan trọng hơn giữ được giá trị đạo đức mà tập đoàn đã gây dựng và gìn giữ. Thay vì chọn một trong những trợ lý hoặc các con của mình, anh ấy đã quyết định một điều gì đó khác biệt. Một ngày nọ, anh ấy đã tập hợp những người trẻ tuổi trong tập đoàn lại với nhau. Ông nói: “Đã đến lúc tôi phải từ chức và chọn người tiếp theo. Tôi đã quyết định chọn một trong số các bạn.”

quy luật của cuộc sống gieo và gặt


Bọn trẻ bị sốc! Nhưng CEO vẫn tiếp tục. “Hôm nay tôi sẽ tặng mỗi người một hạt giống. Một hạt giống rất đặc biệt. Tôi muốn bạn gieo hạt giống, tưới nước và quay lại đây sau một năm kể từ hôm nay với những gì bạn đã trồng được từ hạt giống này. Sau đó ta sẽ đánh giá những cây mà ngươi mang đến, và cây ta chọn sẽ là CEO tiếp theo!

Một cậu nhân viên mới đã có mặt ở đó ngày hôm đó và cậu ấy cũng như những người khác đã nhận được một hạt giống. Anh về nhà và hào hứng kể lại câu chuyện cho mẹ nghe. Cô giúp anh lấy chậu và đất trồng, anh trồng cây và tưới nước cẩn thận. Hàng ngày anh đều tưới nước và theo dõi xem nó có lớn lên không. Sau khoảng ba tuần, một số bạn trẻ khác bắt đầu nói về hạt giống của họ và những cái cây đang bắt đầu lớn lên.

Cậu nhân viên mới liên tục kiểm tra hạt giống của mình nhưng không có hạt nào lớn lên. 3 tuần, 4 tuần, 5 tuần trôi qua. Vẫn không có gì. Lúc này, những người khác đang nói về cây của họ nhưng cậu lại không có cây và anh cảm thấy mình thất bại. Sáu tháng trôi qua, trong chậu của cậu vẫn không có gì. Anh ta nghĩ mình đã giết chết hạt giống của mình. Mọi người khác đều có cây cối và cây cao, nhưng anh ta chẳng có gì cả. Tuy nhiên, cậu không nói gì với bạn bè mình. Anh ấy chỉ tiếp tục chờ đợi hạt giống của mình lớn lên.

Một năm cuối cùng cũng trôi qua và tất cả thanh niên trong vương quốc đều mang cây của mình đến cho CEO để kiểm tra. Cậu nói với mẹ rằng anh sẽ không mang tới một cái chậu rỗng. Nhưng nghe lời mẹ anh vẫn mang cái chậu khôg có cây của mình đến cung điện. Khi đến, anh rất ngạc nhiên trước sự đa dạng của các loại cây được các bạn trẻ khác trồng. Chúng đẹp về mọi hình dạng và kích cỡ. Cậu đặt chiếc bình rỗng của mình xuống sàn và nhiều loại khác đã cười nhạo anh. Một số người cảm thấy tiếc cho anh ấy và chỉ nói, "Này, cố gắng nhé."

Khi CEO đến, ông quan sát căn phòng và chào đón những người trẻ tuổiCậu nhân viên trẻ chỉ cố gắng trốn ở phía sau. CEO nói: “Các bạn đã tạo nên những cái cây thật đẹp, các bạn đã cố gắng rất nhiều”. “Hôm nay, một trong số các bạn sẽ được bổ nhiệm làm CEO tiếp theo!” Đột nhiên, CEO nhìn thấy câu nhân viên trẻ ở phía sau phòng với chiếc bình trống rỗng. Ông ấy nhìn cậu, hỏi han một vài điều về gia đình rồi tuyên bố với đám đông: “Đây là vị CEO mới của các bạn”

Tất cả mọi người đều sửng sốt cho đến khi vị CEO nói: “ngày này một năm trước, ta đã tặng mọi người ở đây một hạt giống. Nhưng tất cả các hạt giống đã được luộc chín, chúng không thể mọc được. Tất cả các bạn, ngoại trừ cậu ấy, đều mang đến cho ta nhưung cái cây hoàn hảo. nhưng đó là những cây hoặc được gieo từ lòng tham hoặc sự sợ hãi, những thứ thúc đẩy chúng ta trở thành kẻ dối trá!”

Người đàn ông này đã gieo sự trung thực và lòng dũng cảm, đó là thứ chúng ta cần.

Trước khi ta lui về với cuộc sống bình an của tuổi già, ta xin tặng các người những điều sau. Gieo gì thì gặt nấy, vì thế hãy gieo những điều tốt đẹp để hặt những điều tốt đẹp.

-       Nếu bạn gieo sự trung thực, bạn sẽ gặt được sự tin tưởng.

-       Nếu bạn gieo lòng tốt, bạn sẽ gặt được bạn bè.

-       Nếu bạn gieo sự khiêm tốn, bạn sẽ gặt được sự vĩ đại.

-       Nếu bạn gieo kiên trì, bạn sẽ gặt chiến thắng.

-       Nếu bạn gieo sự quan tâm, bạn sẽ gặt được sự hòa hợp.

-       Nếu bạn gieo chăm chỉ, bạn sẽ gặt thành công.

-       Nếu bạn gieo sự tha thứ, bạn sẽ gặt được sự hòa giải.

-       Nếu bạn gieo sự cởi mở, bạn sẽ gặt được sự thân mật.

-       Nếu bạn gieo sự kiên nhẫn, bạn sẽ gặt được sự tiến bộ.

-       Nếu bạn gieo niềm tin, bạn sẽ gặt phép lạ.

Nhưng

-       Nếu bạn gieo sự bất lương, bạn sẽ gặt sự ngờ vực.

-       Nếu bạn gieo ích kỷ, bạn sẽ gặt cô đơn.

-       Nếu bạn gieo ngạo mạn, bạn sẽ gặt sự hủy diệt.

-       Nếu bạn gieo ghen tị, bạn sẽ gặt rắc rối.

-       Nếu bạn gieo sự lười biếng, bạn sẽ gặt trì trệ.

-       Nếu bạn gieo cay đắng, bạn sẽ gặt cô lập.

-       Nếu bạn gieo lòng tham, bạn sẽ gặt mất mát.

-       Nếu bạn gieo chuyện tầm phào, bạn sẽ gặt kẻ thù.

-       Nếu bạn gieo lo lắng, bạn sẽ gặt nếp nhăn.

-       Nếu bạn gieo tội lỗi, bạn sẽ gặt tội lỗi.

Vì vậy, hãy cẩn thận với những gì bạn trồng bây giờ, Nó sẽ quyết định những gì bạn sẽ gặt vào ngày mai, Những hạt giống bạn gieo bây giờ sẽ làm cho cuộc sống sau này của bạn hay những người khác trở nên tồi tệ hơn hoặc tốt hơn. Vâng, một ngày nào đó, bạn sẽ được hưởng thành quả, hoặc bạn sẽ phải trả giá cho những lựa chọn mà bạn đã trồng hôm nay.

 


Comments