Giúp đỡ người khác là giúp chính mình- câu chuyện thay đổi thái độ dành cho trẻ thờ ơ, ít quan tâm đến người khác

 

Trong ngôi nhà của một người nông dân nó có một con chuột. Nó gây ra rất nhiều rắc rối cho vợ của người nông dân. Một ngày nọ, con chuột nhìn thấy vợ người nông dân đang mở một gói hàng. Chuột lại gần xem có phải thức ăn không.

Nhưng thật đau lòng khi phát hiện ra đó là rất nhiều cái bẫy chuột với nhiều kiểu dáng khác nhau được ngụy trang rất khéo léo. Con chuột sợ hãi rút lui vào trong ổ của nó ở sâu trong cái hang dưới những đống củi lớn. Nó nằm im không dán hoạt động, nghĩ đến những chiéc bẫy tinh vi, nghĩ đến mình và các con của mình. Làm sao để tránh được chúng vào những đêm tối? Nhưng nếu không vào nhà thì làm sao có thể kiếm được thức ăn.

giúp đỡ người khác là giúp mình


Nó nghĩ phải đi tìm sự trợ giúp.

Đầu tiên con chuột đi đến gặp con gà.

Gà ngẩng đầu lên và nói, “bẫy chuột ư, tất nhiên đó  là mối lo ngại lớn đối với bạn nhưng nó sẽ không gây hậu quả gì cho tôi cả.. vì vậy đừng làm phiền tôi về điều đó.”

Sau đó chuột sợ hãi đi đến lợn.

Lợn thông cảm với chuột và nói: “Tôi rất tiếc cho bạn nhưng tôi không thể làm gì được.”

Chuột đến gặp bò.

Bò trả lời: “Tôi không phải lo lắng gì cả…Nhưng điều tôi có thể làm chỉ là cầu nguyện cho bạn… Hãy yên tâm rằng bạn luôn có mặt ở trong những lời cầu nguyện của tôi.”

Chuột buồn chán nản trở về nhà, một mình đối mặt với bẫy chuột của người nông dân.

Đêm đó có tiếng động lớn vang trong nhà, đó là tiếng bẫy chuột đã sập. Vừa lúc đó, vợ người nông dân chạy ra xem có bắt được chuột không nhưng vì trời tối nên bà không để ý rằng đó là một con rắn độc có đuôi mắc vào bẫy chuột.

 

Vợ người nông dân vừa đến gần thì bị nó cắn. Người nông dân băng bó vết thương cho ợ sau khi đã nặn nọc độc của rắn ra. Nghe lời khuyên của mọi người anh phải tảm bổ cho vợ để lấy lại sức khỏe vì thế người nông dân chạy ra sân bắt gà về nấu canh gà tươi cho vợ trị sốt.

Nhưng sau nhiều ngày cô ấy vẫn không khỏe và bệnh tật vẫn tiếp tục. Bạn bè và hàng xóm đến thăm cô rất nhiều, họ nói cô phải tiếp tục vào bệnh viện điều trị. Vì vậy, để trang trải cho những chi phí tốn kém người nông dân phải giết lợn để bán thịt lấy tiền đi viện.

Sau nhiều ngày điều trị, người vợ đã thoát khỏi cơn nguy hiểm đến tính mạng, nhưng tay của cô đã bị hoại tử và buộc phải cắt bỏ. Chi phí cho cuộc phẫu thuật tốn nhiều tiền. Người nông dân nghĩ dù so cũng nên ăn mừng vợ thoát chết vả lại từ giờ trở đi cũng không còn người để chăn bò nữa anh quyết định phải giết nốt bò để vừa ăn mừng vừa bán một chút để trang trải nợ nần.

Chuột không còn những người bạn thân thuộc nữa, nó nhìn chuồng gà trống, chuồng lợn trống và chuồng bò trống không mà buồn vô hạn.

Bài học cho con

Chúng ta nghe nói ai đó đang gặp phải vấn đề và nghĩ rằng điều đó không liên quan đến chúng ta. Hãy nhớ rằng tất cả chúng ta đều tham gia vào Hành trình mang tên cuộc sống, luôn có mội quan hệ ràng buộc và nhân quả cùng nhau…Khi một người trong chúng ta bị đe dọa, tất cả chúng ta đều gặp nguy hiểm.

Vì thế chúng ta nên giúp đỡ những người đang gặp khó khăn hoặc đang gặp vấn đề, ngay cả khi nó có vẻ không liên quan đến chúng tôi. bởi vì trong cuộc sống chúng ta không bao giờ biết được mọi chuyện cuối cùng sẽ diễn ra như thế nào…

Hãy giúp đỡ người khác nếu có thể, bởi vì giúp người khác cũng là giúp chính mình.

Comments