Hãy là chính mình và hãy nở hoa- Những câu chuyện truyền cảm hứng cho người trẻ

 

Câu chuyện: Những cái cây trong vườn thượng uyển

Một ngày nọ, nhà vua đến khu vườn của mình và nhìn thấy những cây, bụi cây và hoa đang khô héo.

hãy là chính mình


Cây sồi nói rằng nó buồn bã và muốn chết vì nó không thể cao bằng cây thông.

Một cây thông thì ủ rũ, than thở vì nó không thể cho trái nho như cây nho.

Trong khi đó cây nho đang chết dần vì không thể nở hoa như hoa hồng.

Nhưng chẳng bao lâu sau, nhà vua tìm được một cây duy nhất, đẹp mắt, nở hoa và tươi tốt.

Vua hỏi:

- Cây hoa ở đây đều héo úa, còn các ngươi lại tươi tắn đầy sức sống, tại sao vậy?

– Tôi nghĩ điều đó đến một cách tự nhiên. Ngài đã trồng tôi, bởi vì đó là mong muốn và sự lựa chọn của Ngài. Nếu Ngài muốn trồng cây sồi, nho hoặc hoa hồng, Ngài sẽ trồng chúng. Và tôi không thể là gì khác hơn chính tôi. Vì vậy tôi cố gắng phát triển những phẩm chất tốt nhất của mình.

Hãy nhìn vào chính mình. Bạn chỉ có thể là chính mình. Bạn không thể trở thành một người khác. Bạn có thể tận hưởng cuộc sống và nở hoa hoặc bạn có thể héo úa nếu không chấp nhận chính mình.

Câu chuyện 2: Vị bác sỹ thành đạt không hạnh phúc- Câu chuyện các bậc cha mẹ cần đọc

Một bác sĩ đã trở thành bác sĩ phẫu thuật vĩ đại nhất đất nước và trở thành chủ tịch Hiệp hội bác sĩ phẫu thuật quốc gia. Vì lý do này, một lễ kỷ niệm vinh danh ông đã được tổ chức. Nhưng anh ấy luôn buồn bã và hầu như không nở một nụ cười nào.

Người bạn của anh ta đến gần anh ta và nói:

– Bạn đã đạt được điều mà người khác thậm chí không thể mơ tới – bạn đã trở thành bác sĩ phẫu thuật vĩ đại nhất. Sao bạn buồn thế?

– Vấn đề là tôi đã đạt được điều mà tôi thậm chí không mong muốn – bác sĩ phẫu thuật nói – Tôi chưa bao giờ muốn trở thành bác sĩ phẫu thuật và bây giờ tôi không thể thoát khỏi nó. Nếu tôi chịu thất bại thì có lẽ tôi sẽ có cơ hội làm được điều gì đó mà tôi thực sự yêu thích. Và bây giờ tôi bị trói buộc vào một thứ mà tôi thậm chí không thích.

– Chắc cậu đang đùa phải không? – Người bạn thốt lên, – vinh dự lớn nhất của một bác sĩ phẫu thuật là trở thành chủ tịch của một Hiệp hội Quốc gia. Vợ bạn vui, con bạn vui. Mọi người đều dành sự tôn trọng cao nhất cho bạn!

– Nhưng tôi không tôn trọng chính mình – đó là điều sai trái. Tôi muốn trở thành một vũ công nhưng bố mẹ tôi phản đối và tôi đã nghe theo họ. Tôi đã yếu đuối. Tôi đã trở thành một bác sĩ phẫu thuật giỏi, nhưng tôi lại rất tầm thường trong lĩnh vực mà tôi muốn cống hiến cả đời mình. Đó là lý do tại sao bây giờ tôi không hạnh phúc.


Comments