Bạn có khả năng yêu thương không? Câu chuyện ý nghĩa dành cho những bạn trẻ đang yêu


Một cậu bé có một tình yêu đầu đời với một cô bé cùng lớp. Đó là một tình yêu đẹp và trong sáng. Họ đã cùng nhau đi qua những tháng năm tuổi trẻ đẹp đẽ, giúp đỡ nhau trong cuộc sống và học tập, cùng nhau chia sẻ những khoảnh khắc của cuộc sống thanh xuân. Rồi một ngày, cô gái theo gia đình đi định cư ở nước ngoài. Khoảng cách địa lý và những mối quan tâm mới đã chia cách họ. Chàng trai trở nên ủ rũ, âu sầu, bỏ bê việc học và dần trở nên quẫn trí. Một ngày kia chàng trai lang thang lạc vào một ngôi chùa nhỏ hẻo lánh và gặp được một nhà sư sống ở đó một mình. Chàng trai ngỏ ý xin ở lại với mục đích để quên đi tình yêu của mình, quên đi kẻ vô tình vì cuộc sống mới lạ mà rũ bỏ yêu thương kia. Cậu nói rằng cậu khổ vì cậu là người yêu quá nhiều. Nhà sư không từ chối nhưng muốn cậu trở về nhà suy nghĩ thêm trước khi quyết định. Lúc về, nhà sư đưa cho cậu một tờ giáy nhỏ, nói với cậu khi nào quyết định trở lại đây hãy giở ra xem.

bạn có khả năng yêu thương không


Cậu thanh niên trở về nhà, sau nhiều ngày suy nghĩ đã quyết định tìm trở lại ngôi chùa đó để xuất gia. Nghĩ đến vị sư trụ trì, anh mở tờ giấy ra đọc. Trong đó vị sư viết.

Chỉ những người có khả năng ở một mình mới có khả năng yêu. Khả năng ở một mình là khả năng yêu thương. Đối với bạn, điều này có thể có vẻ là nghịch lý, nhưng thực tế không phải vậy: Đó là một sự thật hiện sinh. Chỉ những người có khả năng ở một mình mới có khả năng yêu thương, chia sẻ, đi vào cốt lõi sâu thẳm nhất của người khác - mà không chiếm hữu người khác, không trở nên phụ thuộc vào người khác, không hạ người khác xuống thành một đồ vật dù là đồ vât quý giá nhất như thần dược trường sinh hay kim cương lấp lánh để rồi trở nên nghiện họ, phụ thuộc vào họ.
Người có khả năng ở một mình cho phép người kia được tự do tuyệt đối, vì họ biết rằng nếu người kia ra đi, họ cũng sẽ hạnh phúc như bây giờ. Hạnh phúc của họ không thể bị người khác lấy đi, bởi vì nó không phải do người khác trao tặng.

Vậy thì bạn có thực là người có khả năng yêu thương không?

Chàng trai trẻ đọc xong, nước mắt giàn dụa, rồi cất balo đi. Ngày mai cậu sẽ trở lại với cuộc sống bình thường, vui vẻ, hạnh phúc.

Cậu tin mình là người có khả năng yêu thương.


Comments