Kho báu của chúng ta và của Thượng đế- câu chuyện cuộc sống tình cảm mà sâu sắc

 

 

kho báu của chúng ta và của thượng đế

Một bé gái xinh xắn, đáng yêu đang đứng cùng mẹ ở quầy tính tiền ở siêu thi, cô nhìn thấy một cái vòng cổ dạng ngọc trai trắng lấp lánh đựng trong hộp giấy bằng bạc màu hồng. “Ôi mẹ ơi, nó đẹp quá. Con có thể có chúng không? Làm ơn đi mẹ, làm ơn được không? Con sẽ đeo nó khi mặc bộ váy trắng công chúa trong ngày sinh nhật con, ngày 30 tháng 4 vào chủ nhật tuần sau” Người mẹ nhanh chóng kiểm tra mặt sau của chiếc hộp giấy bạc nhỏ rồi nhìn lại vào đôi mắt đen lấp lánh đang lộ rõ vẻ cầu xin trên khuôn mặt hếch lên của cô con gái nhỏ. “199 nghìn đồng. Đó là gần 200 nghìn. Nếu con thực sự muốn chúng, mẹ sẽ nghĩ ra một số công việc phụ cho con và chẳng bao lâu nữa con có thể tiết kiệm đủ tiền để tự mua cho mình. Chỉ còn một tuần nữa là đến sinh nhật của con và con có thể nhận được một tờ 50 nghìn mầu đỏ từ bà.”

Ngay khi cô bé về đến nhà, cô ấy rút hết tiền trong hôp tiết kiệm của mình và đếm được 49 nghìn. Sau bữa tối, cô làm nhiều việc hơn và đi sang hàng xóm hỏi bà Gái tóc trắng xem liệu bà có thể để nó nhổ tóc đen với giá 1 nghìn 1 sợi không. Nhưng cả mái tóc của bà cô bé chỉ có thể kiếm được 9 nghìn, bà cười vui vẻ khi đưa cho cô cả tờ 10 nghìn. Mẹ cô đề nghị cô vẽ một bức tranh để trang trí phòng làm việc của đồng nghiệp của mẹ trong bệnh viện, cô bé đồng ý và kiếm được 100 nghìn. Vậy là chỉ còn thiếu 40 nghìn, cô bèn đề nghị bà nội tặng cô trước ngày sinh nhật với số tiền như mọi năm. Thật vui mừng vì bà đồng ý. Thế là cô đã đủ tiền để mua chiếc vòng cổ.

Cô bé yêu những viên ngọc trai của mình. Cô còn yêu nó hơn khi bố cô giải thích “ngoc trai chính là những viên “ngọc của biển” và nó cũng là tên của cô “HẢI CHÂU- viên ngọc biển”. Cô không chỉ đeo nó khi mặc váy trắng mà đeo nó mỗi ngày. Cô đeo chúng đi khắp mọi nơi, trường mẫu giáo, thậm chí đi ngủ. Lần duy nhất cô cởi chúng ra là khi đi bơi hoặc tắm bong bóng. Mẹ nói nếu chúng bị ướt, chúng có thể biến cổ của cô thành màu xanh.

Hải Châu có một người cha rất yêu thương cô và mỗi tối khi cô chuẩn bị đi ngủ, ông sẽ dừng mọi việc đang làm và lên lầu đọc truyện cho cô nghe. Một đêm nọ, khi kể xong câu chuyện, anh ấy hỏi cô, "Hải Châu có yêu bố Hải không?" “Ồ vâng, thưa bố. Bố biết là con yêu bố mà, con là viên ngọc của bố." “Vậy thì hãy tặng bố những viên ngọc trai của con đi.” “Ồ, bố ơi. Con sẽ tặng bố búp bê Công chúa, con ngựa trắng trong bộ sưu tập của con, con ngựa có đuôi màu hồng. Bố nhớ không? Cái mà bố đã tặng cho con đấy” “Không sao đâu con yêu, bố yêu con. Chúc ngủ ngon." Và anh hôn lên má cô một nụ hôn.

Khoảng một tuần sau, sau giờ kể chuyện, bố lại hỏi: Hải Châu có yêu bố Hải không?" “Ồ vâng, thưa bố. Bố biết là con yêu bố mà”. “Vậy thì hãy tặng bố những viên ngọc trai của con đi.” Con tặng bố bộ sưu tập animal mà con mới được tặng hôm sinh nhật nhé? Nó có rất nhiều những con vật đáng yêu.  Hay con tặng bố công chúa black pink mới nhất nhé, cô ấy xinh đẹp” “Không sao đâu. Ngủ ngon. Ba yêu con." Và như mọi khi, anh hôn nhẹ lên má cô.

Vài đêm sau, khi bố cô bước vào, cô bé đang ngồi trên giường với tư thế bắt chéo chân kiểu Ấn Độ. Khi anh đến gần, anh nhận thấy cằm cô đang run rẩy và một giọt nước mắt lặng lẽ lăn xuống má cô. “Có chuyện gì thế, con yêu? Có chuyện gì thế?” Hải Châu không nói gì mà giơ bàn tay nhỏ bé của mình lên trước mặt bố. Và khi cô mở nó ra, đó là chiếc vòng cổ ngọc trai nhỏ của cô. Với một chút run rẩy, cuối cùng cô ấy nói: "Đây, bố, cái này dành cho bố." Bố cô đưa tay đỡ lấy chiếc vòng ngọc trai bằng nhựa đã phai màu trong lòng bàn tay run run của con gái, cẩn thận gói nó lại, để vào túi ngực. Và bàn tay kia, anh thọc vào túi lấy ra một chiếc hộp nhung xanh có đính một chuỗi ngọc trai thật và đeo vào cổ Hải Châu. Anh ấy đã luôn mang chúng trên người để có dịp tặng cho con gái. Anh chỉ đang đợi cô từ bỏ kho báu của cô để anh có thể trao cho cô kho báu đích thực.

Thượng đế của chúng ta cũng vậy. Ngài đang chờ đợi chúng ta từ bỏ những thứ rẻ tiền trong cuộc sống để Ngài có thể ban cho chúng ta những kho báu đẹp đẽ. Bạn có đang nắm giữ những điều mà thượng đế muốn bạn buông bỏ không? Bạn có đang níu giữ những đối tác, mối quan hệ, thói quen và hoạt động có hại hoặc không cần thiết mà bạn đã gắn bó đến mức dường như không thể buông bỏ? Bạn có đang cố gồng mình để níu giữ một thứ gì đó vô giá trị chỉ vì bạn đã phải bỏ ra quá nhiều công sức và tâm huyết để có nó không? Đôi khi thật khó để nhìn thấy mặt khác nhưng hãy tin vào điều này…Đấng cao xanh sẽ không bao giờ lấy đi thứ gì đó mà không ban cho bạn thứ gì đó tốt hơn ở vị trí của nó.

Những món quà tuyệt vời nhất xảy ra khi bạn chia sẻ cảm xúc và tình yêu với người khác.

Comments