Chuyện không chỉ để cười- Chuyện Thần đèn và những kẻ "bộp chộp"

 

Câu chuyện số 1. Thần đèn và hai vợ chồng già

than đèn và hai vợ chồng


Sau ba mươi năm chung sống, một cặp vợ chồng đang cùng nhau tổ chức sinh nhật lần thứ sáu mươi. Biết vợ yêu thích đồ cổ, người chồng đã tặng vợ một chiếc đèn dầu bằng đồng rất đẹp làm quà. Khi cô mở nó ra, một vị thần đột nhiên xuất hiện. Để cảm ơn họ đã giải thoát anh khỏi chiếc đèn, anh đã ban cho mỗi người một điều ước. Người vợ như thường lệ sẽ nói trước: Và vì họ chưa bao giờ có cơ hội đi du lịch nên đã xin đi du lịch vòng quanh thế giới. Thần đèn vẫy tay trong không khí và kêu lên! "Tuân lệnh". Trong nháy mắt cô thấy mình đang cầm trong tay hai tấm vé hạng nhất cho một chuyến du ngoạn vòng quanh thế giới được đài thọ toàn bộ chi phí. Sau đó đến lượt người chồng. Sau khi suy nghĩ một lúc, anh nói: “Tôi ước gì vợ tôi trẻ hơn tôi ba mươi tuổi”. Thần đèn vẫy tay trong không khí và kêu lên! "Tuân lệnh". Và "Bùm", người chồng lập tức biến thành một cụ chín mươi.

BÀI HỌC CUỘC SỐNG

- Anh chàng này rõ ràng đã không suy nghĩ thấu đáo trước khi thực hiện điều ước của mình. Kết quả: Anh ta bị đóng đinh bởi luật nhân quả không lường trước được. Trên thực tế, không có cách nào để bạn tránh được tác động của quy luật này - mọi quyết định trong cuộc sống đều tạo ra ít nhất một số kết quả không mong đợi. Trong trường hợp tốt nhất, bạn sẽ nhận được những gì mình muốn, cộng thêm một số hậu quả ngoài dự kiến; và trong trường hợp xấu nhất. . . chà, thì giống anh chàng này.

- Nói chung không nên so bì hoặc hơn thua với vợ, nguy cơ bị đóng đinh bởi hậu quả không lường là rất cao

Bàn luận bên lề

Luôn có những hậu quả không mong muốn trong mỗi quyết định, nó có thể đến từ Sự thiếu hiểu biết, hiểu sai vấn đề, suy nghĩ ngắn hạn khi cần suy nghĩ dài hạn, sự háo hức khi thực hiện một hành vi bị cấm và tiên tri tự ứng nghiệm. Mặc dù không có cách nào ngăn chặn hậu quả không mong muốn, nhưng bạn có thể làm một số điều để giảm khả năng xảy ra "kết quả nghịch đảo" này

Dưới đây là bốn gợi ý:

1. Luôn phân tích quyết định của bạn từ cả hai mặt lợi và hại. Xem xét lợi ích tiềm năng và vấn đề tiềm năng, nhưng hãy làm điều này trong một khoảng thời gian.

2. Cố gắng tránh quyết định bốc đồng.

3. Thu thập ý kiến từ người khác. Thường xuyên, người khác có thể thấy rõ điều gì mà bạn không thấy.

4. Tìm hiểu thêm. Đừng bỏ qua điều này. Internet giúp việc nghiên cứu dễ dàng, và nó có thể cung cấp thông tin quan trọng về kinh nghiệm của người

Câu chuyện số 2: Thần đèn và nhóm văn phòng

Một đại diện bán hàng, một nhân viên bán hàng và một người quản lý đang trên đường đi ăn trưa thì họ tìm một chiếc đèn dầu cổ. Họ chà xát nó—và trước sự ngạc nhiên của họ, một vị thần xuất hiện. “Ồ! Tôi rất vui khi được ra khỏi đó,” anh ấy nói, “nên tôi sẽ cho mỗi bạn một điều ước.”

Người thư ký hào hứng hét lên: “Tôi trước, tôi trước! Tôi muốn được hạnh phúc tột độ khi ngồi ở một quán cà phê ngoài trời ở Paris, uống cà phê với tình yêu của đời mình”.

Và BÙM! Cô thư ký biến mất. Thần đèn khoanh tay mỉm cười. “mệnh lệnh đã được thực thi”

Hai người còn lại nhìn chằm chằm vào khoảng không trống rỗng một cách hoài nghi. Sau đó, đại diện bán hàng hét lên:

“Tiếp theo là tôi, tiếp theo là tôi! Tôi muốn đến Dubai, ngồi trên bãi biển với nhân viên mát-xa riêng, bên chai Macallan 1926 mà không cần bận tâm đến thế giới xung quanh.”

Và BÙM! Anh đại diện bán hàng biến mất. Thần đèn khoanh tay mỉm cười. “mệnh lệnh đã được thực thi”

Sau đó, thần đèn nhìn về phía người quản lý và nói: “Đến lượt ngài, thưa chủ nhân”. Người quản lý mỉm cười và nói: “Tôi muốn hai người đó quay lại văn phòng sau bữa trưa.”

BÀI HỌC CUỘC SỐNG

- Hãy để cho sếp nói trước. hahaha…

- Bài học quan trọng ở đây là: Theo nguyên tắc cơ bản trong nghệ thuật đàm phán của người Nhật là “ai nói trước sẽ thua”. Khái niệm tương tự cũng có thể áp dụng trong các lĩnh vực khác của cuộc sống: Một khi bạn đã cho ai đó thấy điều bạn muốn, họ sẽ dễ dàng lấy đi hoặc giữ nó làm con tin hơn. Điều gì đó có thể thực sự quan trọng với bạn nhưng người khác có thể chỉ coi đó là một trò chơi. . . và họ muốn giành chiến thắng.

- Thời điểm tốt nhất để bạn im lặng là lúc bạn cảm thấy mình phải nói điều gì đó

Một chút bên lề

Tất nhiên, có nhiều lúc bạn nên tiết lộ những điều về bản thân. Tuy nhiên, bạn cũng nên biết mình đang nói chuyện với ai (và ai đang lắng nghe!) trước khi thực hiện—đặc biệt là tại nơi làm việc. Dưới đây là một số mẹo để giải quyết nó:

• Hãy chú ý đến cách một “người bạn” đối xử với người khác. Nếu bạn thấy “người bạn” này đối xử thô bạo hay thiếu nhạy cảm với cảm xúc của người khác, họ có thể sẽ đối xử với chính bạn theo cùng một cách như thế

• Bạn có cảm thấy bị áp lực phải tiết lộ nhiều hơn về bản thân mình không? Nếu ai đó luôn nói về mình là; biết thông cảm, biết quan tâm hoặc luôn sẵn sàng giúp đỡ… đó có thể là dấu hiệu cảnh báo rằng họ có một kế hoạch khác. Hãy im lặng nhiều nhất có thể!

• Đừng sợ đổ vỡ một mối quan hệ. Nếu bạn thấy mình bị hạ thấp hoặc lợi dụng vì điều gì đó bạn đã tiết lộ về bản thân, đừng hoảng loạn. Bây giờ bạn đã biết người đó mong đợi gì ở bạn rồi.

Comments