May mắn, hạnh phúc và định mệnh- chuyện một người đàn ông may mắn.

 

may mắn, hạnh phúc và định mệnh

Đó là một người đàn ông được thần Hạnh phúc và May mắn chiếu mệnh nên anh ấy có một cuộc sống đáng mơ ước. Anh ấy có được mọi thứ mình muốn mà không cần nỗ lực nhiều. Đó là một người đàn ông cao ráo, khỏe mạnh, đẹp trai mà mọi phụ nữ đều sẵn sàng đấu tranh để có được cái cười của anh. Anh ta không bao giờ nghĩ đến tiền bạc, bởi vì anh ta thường xuyên nhận được tài sản thừa kế từ một người họ hàng không rõ danh tính. Anh ta chơi cờ bạc giỏi đến nỗi không còn ai đánh bạc với anh ta nữa, và gần đây ngay cả các chủ sòng bạc cũng bắt đầu gửi tiền vào tài khoản của anh ta chỉ để anh ta đừng đến chơi bạc trong sòng của họ. Anh sống từ nước này sang nước khác, nói thông thạo nhiều thứ tiếng. Và anh ấy cũng là một người hào phóng luôn sẵn sàng để cho đi.

Anh ấy biết nhiều người nổi tiếng và thường đầu tư vào các dự án của họ, những dự án điên rồ, rủi do cao nhưng sau đó lại thành công. Được vận may chiều chuộng, anh nhìn thấy, biết và nếm thử mọi thứ anh muốn. Niềm hạnh phúc và may mắn mà anh có được có lẽ đã đủ cho trăm người may mắn, hay cho cả nghìn kiếp người bình thường. Anh ầm ĩ ăn mừng bước vào tuổi ba mươi cùng bạn bè và một người vợ xinh đẹp yêu mến anh. Trong cuộc sống hôn nhân hạnh phúc, anh có hai người con: một bé trai giống hệt anh và một bé gái – là bản sao của mẹ.

 

Một ngày sau sinh nhật lần thứ 30 của anh, Hạnh Phúc và May Mắn đã đến thăm Định Mệnh. Sau khi nhìn thấy họ trước cửa nhà, Định mệnh bắt đầu nói huyên thuyên:

- Thân chủ của các bạn, anh ấy đang bay một mình tới Châu Phi để đi săn. Anh ta sẽ bay trong một cơn bão mạnh và phía dưới mặt đất là những kẻ nổi loạn. Tôi đã sắp xếp mọi thứ theo chiều gió. Quân nổi dậy sẽ bắn trượt. Đây có phải là điều bạn mong muốn?

Hạnh Phúc và May Mắn nhìn nhau mỉm cười. Hạnh Phúc nói:

– Không. Chuyện gì phải xảy ra thì cứ để nó xảy ra.

Định mệnh nhướng mày ngạc nhiên:

– Nhưng họ sẽ bắn hạ anh ta và anh ấy sẽ chết.

Hạnh Phúc và May Mắn lắc đầu.

– Giải thích đi, – Định mệnh yêu cầu, – hai bạn đã làm rất nhiều vì hạnh phúc của anh ấy và giờ bạn lại rời bỏ anh ấy.

Cả hai lại lắc đầu và Hạnh Phúc nói:

– Anh ấy hạnh phúc hơn mọi người. Anh ấy đã đạt đến đỉnh cao, sau đó sẽ là mùa thu bắt đầu. Sẽ là những cú trượt dài. Để theo đuổi trải nghiệm lớn hơn, anh ấy đã thử dùng ma túy. Đó sẽ là nguyên nhân khiến gia đình anh sụp đổ, tan vỡ. Anh ta sẽ tàn tạ rất nhanh, nhưng điều tệ hại hơn là hành hạ những người thân thiết nhất của mình; anh ta sẽ hủy hoại ấn tượng về chính mình.

Nếu bây giờ anh chết, cuộc đời anh sẽ vẫn là một lễ hội đầy màu sắc. Mọi người sẽ tiếc cho anh ấy, cho bà góa và những đứa trẻ, họ sẽ nói: “Anh ấy là một người tốt bụng, dũng cảm, may mắn, rộng lượng. Anh ấy đã làm rất nhiều điều tốt và anh ấy còn có thể làm được nhiều hơn thế… Cuộc sống là một ngôi sao băng.”

Sau khi chăm chú lắng nghe, Định mệnh trầm ngâm nói:

– Ừ, đúng vậy. Ra đi đúng giờ cũng là một thành công.

– Tôi chỉ xin một điều thôi, – May mắn nói, – Xin đảm bảo phiến quân sẽ bắn chính xác và một cái chết đột ngột.

– Anh ấy sẽ không hiểu gì cả, – Định mệnh trả lời.

– Sẽ không hiểu điều gì đã xảy ra, – Hạnh phúc đồng tình, – cả hai chúng ta đều sai. Đơn giản là anh ấy không thể hiểu được.

Và May mắn buồn bã kết thúc:

– Đây là điều cuối cùng chúng ta có thể làm cho anh ấy.

Comments