Người đàn ông có khuôn mặt xui xẻo- câu chuyện về cách nhìn và suy nghĩ của chúng ta

 

ngươi đàn ông có khuôn mặt xui xẻo


Xưa ở một vương quốc, có một người đàn ông nổi tiếng với khuôn mặt rất xấu. Đó là một khuôn mặt đầy u uất, khốn khổ, độc ác và đầy âm khí. Mọi người phàn nàn về anh ta rằng mỗi khi đi đâu, làm gì mà gặp phải anh ta thì mọi việc đều hỏng. Họ nói đó là khuôn mặt “hãm nhất" mà họ từng thấy, cái có thể khiến cho một người vui vẻ, lac quan và nhiều động lực nhất cũng trở nên chán nản, sự hãi, lo lắng và mất động lực khi vô tình nhìn vào khuôn mặt anh ta.

Nhà vua không tin nên quyết định tự mình kiểm chứng. Một ngày nọ, vua gọi người đó vào cung điện và cho anh ta một nơi để ở.

Sáng hôm sau, sau khi thiết triều, giải quyết rất nhiều công việc hệ trọng cho đất nước thì cũng đã xế trưa, chợt nhớ đến người đàn ông đó vua bèn sai người đưa mình đến tận nơi đang “nhốt” người đàn ông đó để xem măt và trực tiếp cảm nhận để kiểm chứng tin đồn.

Vì đã khá mệt mỏi sau một buổi sáng vất vả và cũng chưa được ăn gì, cộng thêm không gian chật chội ở nơi được bố trí cho người đàn ông ở tạm, vua vừa nhìn thấy ông ta thì đã thấy tinh thần mình chùng xuống, một cảm giác rất tiêu cực tràn ngập trong tâm trí. Quay trở về cung, ngài thậm chí còn không nuốt nổi bữa trưa của mình.

Vì vậy, vua đã ra lệnh bằng cách nào đó hãy loại bỏ người đàn ông đó ra khỏi cuộc sống xã hội.

Một trong những bộ trưởng của vua nghe được mệnh lệnh này liền đến gặp vua và hỏi: “Tại sao ngài lại tuyên án tử hình cho người vô tội này?”

Vua trả lời: “Này ngài Bộ trưởng, người đàn ông này thực sự có bộ mặt rất xui xẻo, đầy âm khí, khi tôi nhìn thấy khuôn mặt của anh ấy vào buổi sáng, tôi thậm chí còn không được ăn bất cứ thứ gì cả ngày.”

Lúc này bộ trưởng nói: “Hỡi nhà vua anh minh. Xin ngài hãy tha tội chết cho thần khi thần nói thật, vì điều này rất quan trong đối với danh tiếng của ngài. Ngài đã nhìn thấy khuôn mặt của người đàn ông đó và không thể nuốt trôi được thức ăn trong cả một ngày, nhưng hãy nghĩ về người đàn ông đó… Ngay lần đầu tiên và duy nhất anh ta nhìn thấy mặt ngài vào buổi trưa thì buổi tối anh ấy đã nhận được bản án tử hình. Vậy bây giờ ngài hãy suy xét, khuôn mặt ngài và khuôn mặt ông ta, khuôn mặt nào đáng sợ, xui xẻo và nhiều âm khí hơn???”

Nghe đến đây, Nhà vua sửng sốt vì chưa bao giờ ông nghĩ đến câu chuyện theo cách này.

Thấy vậy, Bộ trưởng nói: “Hỡi đức vua anh minh. Không có người nào có khuôn mặt xui xẻo cả. Đó là cách chúng ta nhìn hoặc suy nghĩ. Xin hãy giải thoát người này.”

Vua hiểu ý tướng và giải thoát cho người đó.


Comments