Những câu chuyện giáo dục trẻ về lòng dũng cảm

 

Tít rất thích chơi với súng cao su, cậu tự chế cho mình một chiếc tuyệt đẹp từ chạc ba một cành ổi. Mỗi ngày ngoài giờ học cậu thích lang thang với cây súng của mình. Vì vậy, một ngày nọ, anh ta cầm súng cao su và đi về phía rừng để luyện tập. Ở đó cậu đã cố gắng nhiều lần nhưng không bao giờ có thể bắn trúng mục tiêu. Trời đã tối và cậu phải về nhà chuẩn bị cho bữa tối.

Giáo dục về lòng dũng cảm


Khi đang đi bộ về, cậu nhìn thấy con vịt cưng của bà nội và chỉ vì bốc đồng, anh ta dùng súng cao su bắn về phía nó và thật bất ngờ, nó đã bắn trúng đầu con vịt và giết chết nó.

Tít cảm thấy sợ hãi. Anh không đủ can đảm để nói với bà mình về điều đó và trong cơn hoảng loạn, cậu giấu con vịt cưng đã chết của bà vào đống gỗ nhưng Na, chị gái của cậu đã nhìn thấy tất cả. Vào bữa tối, chị gái không nói gì về con vịt.

Ngày hôm sau, sau bữa trưa, bà gọi Na và bảo cô rửa bát. Ngay lúc đó cô bé nói: “Bà ơi, em trai của con nói với con rằng nó muốn giúp việc nhà bếp.”

Tít rất ngạc nhiên khi nghe điều này nhưng ngay sau đó cô ấy thì thầm với cậu, "Còn nhớ con vịt không?"

Tít sợ tiết lộ sự thật. Thế là anh ấy rửa bát. Cuối ngày hôm đó, ông nội rủ bọn trẻ đi câu cá với ông. Nghe điều này, bà nói, “Na không thể đi vì bà muốn cháu ở nhà với bà và giúp bà chuẩn bị bữa tối.”.

Ngay lúc đó Na nói, “Không sao đâu. Cháu sẽ đi câu cá với Ông và Tít có thể làm mọi việc vì nó nói muốn giúp đỡ bà”.

Nói xong, cô ra hiệu cho em trai ngầm đe dọa anh sẽ tiết lộ sự thật về con vịt cho ông bà nghe. Tít sợ hãi và một lần nữa đồng ý giúp đỡ những công việc mà chị gái cậu đáng lẽ ra sẽ làm.

Bây giờ bất cứ khi nào bà nội nhờ Na giúp đỡ, cô sẽ ra hiệu cho Tít làm công việc đó. Việc này diễn ra nhiều ngày liền, Tít đều làm hết việc nhà cho cả mình và chị gái. Cuối cùng anh không thể chịu đựng được nữa.

Anh ta đến gặp bà và thú nhận về con vịt và nói với bà rằng anh ta đã giết con vịt.

Bà quỳ xuống, ôm anh và nói: “Cháu yêu, bà biết, bà đã nhìn thấy toàn bộ sự việc. Lúc cháu tập với cây súng cao su của mình bà đang đứng bên cửa sổ và nhìn thấy hết. Và vì đó là sai lầm nên bà đã tha lỗi cho cháu nhưng điều bà muốn là cháu dũng cảm để nhận lỗi của mình. Bà đang tự hỏi cháu sẽ để chị gái biến cháu thành nô lệ cho đến bao giờ chỉ vì sự thiếu dũng cảm.

Tít ôm bà và cậu thầm hứa, mình sẽ phải dũng cảm hơn để khôg bao giừ rơi vào hoàn cảnh như thế nữa

Điều cần ghi nhớ

Nếu bạn đã làm sai điều gì đó do nhầm lẫn, bạn nên thừa nhận điều đó và xin lỗi về lỗi lầm của mình và làm mọi việc để sửa sai.

Dám nhận lỗi là một hành động của người dũng cảm

Comments