Nước mắt người cha- câu chuyện chữa lành cho những ai mất mát người thân

Một vị doanh nhân giầu có sống với cô con gái nhỏ duy nhất. Mẹ cô bé đã mất ngay sau khi cô bé chào đời, vì thế với ông con gái là cả thế giới. Ông dành tất cả tình yêu thương cho con, cung cấp cho con tất cả những gì tốt nhất, sẵn sàng đánh đổi thời gian quý giá của một doanh nhân để vừa làm bố, làm mẹ, làm ông bà và làm bạn của con. Nhưng rồi, khi cô bé được 5 tuổi, người ta phát hiện ra cô măc một căn bệnh di truyền quái ác hiếm gặp, căn bệnh mà cô bé đã mang từ lúc sinh ra nhưng đến bây giờ mới bắt đầu phát tác. Tất cả những gì người cha đáng thương có thể làm là tìm cho con những bác sĩ giỏi nhất, thuốc men tốt nhất, điều kiện điều trị hoàn hảo nhất. Nhưng mọi nỗ lực đều vô vọng, số phận cuối cùng cũng đã cướp đi điều giá trị nhất của ông. Cô bé đã trở về đất chúa để làm thiên thần.

nước mắt người cha


Sau khi con gái nhỏ không còn nữa, người cha mạnh mẽ kia dường như không gượng dậy được. Ông lặng lẽ rời bỏ cuộc sống nơi thành phố, lui về sống ẩn dật và tránh xa mọi người, từ chối mọi tiếp xúc xã hội cũng như những hoạt động có thể giúp ông trở lại trạng thái bình thường.

 

Vào một đêm nọ ông có một giấc mơ.

Trong giấc mơ, ông thấy mình đang ở trên thiên đường và đang được chứng kiến một cuộc thi lớn của tất cả các thiên thần nhỏ. Tất cả những thiên thần nhỏ đều đang diễu hành thành một hàng dài dường như vô tận hướng tới ngai vàng trắng.

 

Ông thấy tất cả các cô bé thiên thần mặc áo choàng trắng đều mang theo một ngọn nến trắng được thắp sáng. Những ngọn nến sáng lung linh chiếu vào những khuôn mặt trẻ thơ khiến chúng ửng hồng, tươi tắn và khiến cho những đôi mắt thiên thần trở nên lung linh. Một lúc sau, ông nhận thấy có một thiên thần nhỏ trong đoàn diễu hành đó mang trên tay một ngọn nến đã bị tắt, ngọn nến của một cô bé không được thắp sáng, nó chỉ là một cây nến không ánh sáng. Và vì không có ánh nến nên khuôn mặt thiên thần xinh đẹp đó không được hồng hào, tươi tắn như những thiên thần khác, nó nhợt nhạt và buồn. Rồi thật ngỡ ngàng, ông nhận ra cô gái với cây nến tắt đó chính là con gái nhỏ của mình. Ông lao về phía cô và ôm cô vào lòng.

 

Ông âu yếm vuốt ve cô và hỏi, "Thiên thần của cha, sao chỉ có ngọn nến của con là không được thắp sáng?"

Thiên thần bé nhỏ đáp: “Thưa cha, người ta vẫn thắp sáng ngọn nến cho con, nhưng vì nước mắt của cha cứ tuôn rơi xuống, và mỗi lần như vậy, những giọt nước mắt đó lại làm tắt ngọn nến của con. Các thiên thần khác nói rằng, rất có thể con sẽ không làm thiên thần nữa vì con không thể giữ cho ngọn nến của mình luôn sáng như những thiên thần khác vẫn làm”.

Ngay sau khi người cha này tỉnh dậy sau giấc mơ, ông biết mình nên làm gì và phải làm gì. Ông quyết định từ bỏ cuộc sống ẩn dật và xa lánh xã hội. Ông quay trở lại với cuộc sống và công việc trước kia, gặp gỡ thoải mái và vui vẻ với tất cả bạn bè. Bởi vì giờ đây ông biết, ông sẽ cố gắng hết sức để không làm cho ngọn nến trên tay thiên thần của ông phải tắt vì những giọt nước mắt của mình.

Bài học:

Ngay cả khi chúng ta mất đi một ai đó, Cuộc sống vẫn tiếp diễn. Chúng ta không nên làm tổn thương tâm hồn bằng cách sống một cuộc sống buồn bã và cô đơn. Chúng ta nên sống cuộc sống Vui vẻ và đón nhận những gì xảy ra tiếp theo.


Comments