Hãy tránh xa sự tức giận, nó chỉ làm cho chính bạn đau đớn mà thôi.

 

Một cặp vợ chồng trẻ bước vào một nhà hàng khá sang trọng đúng vào lúc đông khách. Trong khi đi lựa chỗ ngồi, họ nhìn thấy một người đàn ông gầy gò, ăn mặc tềnh toàng ngồi ở một góc khuất cùng một cô bé nghèo khó đang căm cụi ăn. Họ ngay lập tức nhận ra đó chính là người yêu cũ của người vợ. Khi người đàn ông gầy gò ngước lên, thấy cặp vợ chồng người cũ, không chút bối rối anh nở nụ cười thay lời chào. Thì ra sau bao năm- người vợ nhếch mép cười diễu cợt; hắn vẫn vậy, vẫn nghèo và tự tin hão như vậy.

tức giận chỉ làm tổn thương chính mình


Cặp vợ chồng tỏ ra khó chịu với thái độ của người đàn ông nghèo kia. Nhớ lại chuyện xưa, họ quyết định hạ nhục anh ta thêm một lần nữa. Vì vậy, người chồng bước tới quầy, rút ​​ví ra và hét lên: "Người phục vụ! Tôi sẽ mua đồ ăn cho tất mọi người trong nhà hàng này, ngoại trừ cha con cái tên còm rom đen đúa đằng kia!" Tất nhiên là nhà hàng chấp thuận việc đó một cách vui vẻ, vì vậy, người phục vụ đã thu tiền từ người đàn ông và bắt đầu phục vụ đồ ăn miễn phí cho mọi người trong nhà hàng, ngoại trừ cha con người đàn ông ấy.

Tuy nhiên, thay vì tỏ ra khó chịu, người đàn ông ấy lại đứng lên nói to “Cảm ơn vợ chồng bạn” Điều đó khiến người đàn ông tức giận. Vì vậy, một lần nữa, hắn ta lại rút ví ra và hét lên: "Phục vụ! Lần này tôi mua rượu và đồ ăn bổ sung cho mọi người trong quán này, ngoại trừ cha con lão già ngồi ở góc đằng kia!" Thêm một lần nữa người phục vụ nhận tiền và vui vẻ phục vụ đồ ăn thêm và rượu miễn phí cho mọi người trong quán ngoại trừ cha con người đàn ông đó.

Khi người phục vụ phục vụ đồ ăn và đồ uống xong, thay vì tỏ ra tức giận, lại một lần nữa người đàn ông gầy gò ấy lại đứng lên nói to “Cảm ơn sự hào phóng của vợ chồng bạn”

Điều đó khiến cặp vợ chồng kia càng tức giận hơn nữa. Vì vậy, anh ta tựa người vào quầy và hỏi người phục vụ: "Thằng cha đó nó làm sao vậy, nó bị điên à? Tôi đã mua đồ ăn và đồ uống cho mọi người trong quán này ngoại trừ anh ta, nhưng thay vì tức giận, anh ta chỉ ngồi đó, mỉm cười với tôi và còn trơ trẽn hét lên: Cảm ơn sự hào phóng… Có phải hắn không biết nhục hay hắn bị điên???

Người phục vụ mỉm cười với ông chồng đang điên tiết và nói: “Không, anh ấy không điên. Chỉ là anh ấy là chủ nhà hàng này. Còn cô bé kia là cô bé bán vé số, mỗi ngày đều được vào đây ăn miễn phí một bữa trưa”

Bài học cuộc sống từ câu chuyện

Hãy tránh xa sự Giận dữ, nó chỉ khiến cho chính bạn đau thôi!

Comments